เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) นักแสดงหนุ่มร่างยักษ์วัย 42 ปี ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการรับบท Aquaman ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ETOnline.com ว่า เขาไม่ต้องการให้ลูกๆ ดำเนินรอยตามอาชีพนักแสดงของเขา

เจสัน และภรรยาของเขา ลิซา โบเน็ต (Lisa Bonet) ซึ่งเป็นนักแสดงแช่นกัน มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ โลลา (Lola) อายุ 12 ปี และ นาโคอา วูล์ฟ (Nakoa Wolf) อายุ 12 ปี โดยลูกของเขาคนหนึ่งได้ให้ความสนใจในการแสดงเป็นอย่างมาก แต่เจสันก็มิได้ส่งเสริมในด้านนี้ และอธิบายว่าอุตสหกรรมความบันเทิงนั้นเป็นไปด้วยความกดดันอย่างมากมาย

“ผมชื่นชอบการเล่าเรื่อง, ผมชอบการสร้างและกำกับภาพยตร์ แต่ผมไม่ต้องการให้ลูกๆ ชอบในสิ่งนี้ ผมไม่อยากให้พวกเขามาเป็นนักแสดง และอยากให้พวกเขาหันไปสนใจสิ่งอื่นแทน ผมไม่ต้องการให้พวกเขาต้องมาแบกรับความกดดันมากขนาดนี้ แต่สำหรับตัวผมนั้น ผมแกร่งมากพอ ผมรับมือกับความกดดันได้ แต่ผมไม่ต้องการให้คนที่ผมรักต้องมาพบกับเรื่องแบบนี้”

Aquaman
Aquaman (2018)

เจสัน โมโมอา เริ่มเป็นที่รู้จักจากการรับ Khal Drogo ในซีรีส์ ‘Game of Thrones’ เป็นจำนวน 2 ซีซัน จากนั้นได้เริ่มเป็นที่จับตามองมากขึ้นจากการรับบท Arthur Curry หรือ Aquaman ใน ‘Batman v Superman: Dawn of Justice’ (2016) และ ‘Justice League’ (2017) จนกระทั่งได้รับบทนำอย่างเต็มตัวใน ‘Aquaman’ (2018) รวมถึงมีผลงานซีรีส์ ‘See’ ทาง Apple TV+ และได้รับบทนำในซีรีส์ ‘Frontier’ ของ Discovery Channel

จริง ๆ แล้ว เจสัน โมโมอา นั้นให้ความสนใจกับการอยู่เบื้องหลังงานสร้างภาพยนตร์ค่อนข้างมาก โดยก่อนที่เขาจะมารับบท Aquaman นั้น เขาได้เขียนบทและกำกับภาพยตร์ฟอร์มเล็กอยู่บ้าง และล่าสุดเขาได้มีส่วนร่วมสร้างภาพยนตร์ ‘Sweet Girl’ ของ Netflix ที่เขาแสดงนำ และร่วมเขียนเนื้อเรื่องของ ‘Aquaman 2’ ด้วย

Sweet Girl
Sweet Girl (2021)

สำหรับ ‘Aquaman 2’ นั้น มีชื่อว่าอย่างเป็นทางการว่า ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ โดยได้รับความคาดหวังอย่างสูงว่าจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับภาคแรก ซึ่งตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในปี 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุขยา เกษจำรัส