ในที่สุด ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ หนังฮีโรเรื่องล่าสุดจาก Marvel Studios ก็เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในฮอลลีวูด ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีการคาดการณ์จากเว็บไซต์ Boxoffice Pro ว่า ‘Shang-Chi’ อาจเปิดตัวสัปดาห์แรกต่ำสุดใน MCU แต่รีแอกชันและความคิดเห็นแรกหลังชมรอบปฐมทัศน์ก็ยังเป็นไปในทางบวก แม้ว่าบทวิจารณ์อย่างเป็นทางการจะอนุญาตให้ปล่อยออกมาหลังจากนี้ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ทาง Disney ก็อนุญาตให้สื่อและผู้ที่ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวหนังเรื่องนี้สามารถแสดงความคิดเห็นบนโลกโซเชียลแบบไม่สปอยล์ได้

“‘Shang-Chi’ เป็นหนังที่อยู่ในลิสต์ ‘มันคงจะดีนะถ้าเราหยิบเรื่องนี้มาทำหนัง’ อาจจะเป็นลิสต์สักเมื่อ 20 ปีก่อนได้” เควิน ไฟกี (Kevin Feige) กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Rotten Tomatoes “มันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมของชายหนุ่มคนหนึ่งที่รู้ว่าพ่อของเขาคือหนึ่งในสุดยอดวายร้ายของโลก คุณจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร คุณจะรับมือกับมันแบบไหนหากตอนนั้นคุณเป็นแค่เด็กชาย และคุณจะพัฒนาตัวเองไปในทิศทางไหนหลังจากนั้น?”

‘Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings’ กำกับโดย เดสติน แดเนียล เครตตัน (Destin Daniel Cretton) อำนวยการสร้างโดยเควิน ไฟกี และ โจนาธาน ชวาร์ตซ์ (Jonathan Schwartz) และมีกำหนดฉายรอบปกติในโรงภาพยนตร์ทั่วไปวันที่ 3 กันยายน 2021

รวมความคิดเห็นจากทวิตเตอร์หลังชม ‘Shang-Chi’ รอบปฐมทัศน์

‘Shang-Chi’ เจ๋งมาก หนังเรื่องนี้ตีโจทย์ของมาร์เวลแตกหมดทุกอย่าง (จังหวะ อารมณ์ขัน คาแรกเตอร์) และเพิ่มแอกชันที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนใน MCU เข้าไป!

ผู้ชมกำลังจะมีฮีโรมาร์เวลคนโปรดเพิ่มขึ้นแล้ว

ดาร์กกว่าที่คิด ความสนุกเต็มเปี่ยม และมีความสำคัญต่อ MCU เฟส 4!

‘Shang-Chi’ เป็นหนังที่มีความสมดุลทั้งในเรื่องความสนุก หัวใจ และแอกชัน! และเมื่อฉันพูดว่าแอ็กชัน ฉันหมายถึงแอ็กชันในแบบที่เราต้องอ้าปากค้าง! ซื่อมู่ หลิว (Simu Liu) สมบูรณ์แบบสำหรับ MCU!

ฉันตื้นตันและรักหนังเรื่องนี้อย่างแท้จริง พร้อมที่จะดูซ้ำอีกรอบและอีกรอบ! เหลียง เฉาเหว่ย (Tony Leung) และซื่อมู่ หลิว ฮอตสุด ๆ

‘Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings’ คือปรากฏการณ์ แม้แต่ฉากแอกชันก็ยังดีขึ้นกว่าเดิม ซื่อมู่ หลิวสวมบทบาทซูเปอร์ฮีโรมาร์เวลได้อย่างสมบูรณ์ ภาพสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ ซาวด์แทร็กไพเราะ คุณต้องอยากดูหนังเรื่องนี้บนจอใหญ่ ๆ แน่นอน

ฉันได้ดู ‘Shang-Chi’ แล้ว!!!

มันคือการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างตะวันออกและตะวันตก ศิลปะการต่อสู้แบบฮ่องกงเข้ามาอยู่ใน MCU และเปลี่ยนทุกอย่าง!

มันเต็มไปด้วยอารมณ์ ความงดงาม และความฮา!

นี่ไม่เหมือนกับหนัง MCU เรื่องไหนมาก่อนเลย ว้าว!

‘Shang-Chi’ มหัศจรรย์มาก เต็มไปด้วยฉากต่อสู้ที่สวยงามและเหลือเชื่อ แถมยังมีตัวละครหญิงเก่ง ๆ เต็มไปหมด ใครยังไม่รู้จักก็เตรียมตัวรู้จักชื่อของซื่อมู่ หลิวไว้ได้เลย มาร์เวลมีของดีในมืออีกแล้ว

ผมหลงรัก ‘Shang-Chi’ เข้าแล้วและในเรื่องมีอะไรมากกว่าที่เราเห็นในตัวอย่าง (แนะนำว่าควรหลบตัวอย่างต่อ ๆ ไปตลอด 2 สัปดาห์ก่อนหนังเข้าโรง) มันมีบรรยากาศและองค์ประกอบเป็นของตัวเองที่ทำให้เกิดความแตกต่าง ไม่เหมือนการเล่าเรื่องต้นกำเนิดฮีโรเรื่องอื่น ๆ และซื่อมู่ หลิวเป็นฮีโรได้ยอดเยี่ยมมาก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส