Netflix ได้ประกาศกำหนดการฉาย ‘Don’t Look Up’ ภาพยนตร์ดราม่า คอมเมดี้ ของผู้กำกับ อดัม แมคเคย์ (Adam McKay) ในวันที่ 24 ธันวาคม 2021 ซึ่งเป็นช่วงต้นฤดูการฉายภาพยนตร์เพื่อส่งเข้าชิงรางวัลต่างๆ เช่น รางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลออสการ์ เป็นต้น

‘Don’t Look Up’ เป็นผลงานล่าสุดของผู้กำกับ/มือเขียนบท อดัม แมคเคย์ ที่เคยมีผลงานภาพยนตร์คอมเมดี้ที่ประสบความสำเร็จร่วมกับ วิล เฟอร์เรล (Will Ferrell) หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Anchorman’, ‘Talladega Nights’, ‘Step Brothers’ และ ‘The Other Guys’ รวมถึงภาพยนตร์ดราม่าระดับรางวัลออสการ์อย่าง ‘The Big Shot’ และ ‘Vice’ ว่าด้วยเรื่องราวของนักบินอวกาศระดับล่าง 2 คน รับบทโดย ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) และ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) ซึ่งเดินทางออกสื่อต่างๆ เพื่อเตือนเกี่ยวกับดาวหางมรณะที่กำลังพุ่งเข้าชนโลก

Don’t Look Up

‘Don’t Look Up’ ได้รับการคาดหวังอย่างสูงว่าจะเป็นภาพยนตร์เสียดสีนโยบายการเมืองของสหรัฐฯ ที่มีศักยภาพมากพอจะเข้าชิงรางวัลในสาขาใหญ่ๆ ได้ ซึ่งนอกเหนือจากนักแสดงนำระดับแม่เหล็ก 2 คน ข้างต้นแล้วนั้น ก็ยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง เมอรีล สตรีป (Meryl Streep) มาบทประธานาธิบดี และ โจนาห์ ฮิลล์ (Jonah Hill) มารับบทลูกชายของประธานาธิบดีและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังได้ ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet), เคต แบลนเชตต์ (Cate Blanchett), อารีอานา กรานเด (Ariana Grande) และ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) มาร่วมแสดงด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น ‘Don’t Look Up’ ยังเข้าฉายพร้อมกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกหลายเรื่องที่จะเข้าฉายในช่วงเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘Spider-Man: No Way Home’, ‘Sherlock Holmes 3’, ‘The Matrix 4’ และ ‘The King’s Man’

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส