เป็นเรื่องปกติไปแล้วที่เราจะเห็นนักมวยปล้ำจาก WWE ก้าวเข้าสู่วงการนักแสดงฮอลลีวูด เดฟ บอทิสตา (Dave Bautista) ก็คือหนึ่งในนั้น แต่เขากลับทำให้แฟนคลับประหลาดใจ เมื่อมีคนถามว่าเขาอยากแสดงหนังร่วมกับอดีตนักมวยปล้ำ WWE คนอื่นอย่างจอห์น ซีนา (John Cena) หรือ เดอะ ร็อก – ดเวย์น จอห์นสัน (The Rock – Dwayne Johnson) หรือไม่ เขากลับตอบว่า “อืม ไม่ดีกว่า” ก่อนจะขยายความในภายหลังว่า “ผมแค่ไม่อยากถูกเหมารวม แต่มันไม่ใช่ปัญหาเรื่องส่วนตัวแน่นอน”

แม้จะทำให้แฟน ๆ แปลกใจแต่ก่อนหน้านี้บอทิสตาเองก็เคยให้สัมภาษณ์มาก่อนว่าเขาไม่ชอบถูกเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ จาก WWE ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง เขากล่าวในการสัมภาษณ์เมื่อปี 2019 ว่า “อย่าเปรียบเทียบผมกับเดอะ ร็อกหรือซีนา ทุกคนทำแบบนั้นตลอดเวลา” ทั้งยังเสริมอีกว่าตัวเองเกลียดการถูกนำไปรวมกลุ่มกับนักแสดงทั้งสอง “พวกเขาคือนักมวยปล้ำที่กลายเป็นดาราหนัง ส่วนผม…ผมคืออดีตนักมวยปล้ำ แต่ตอนนี้ผมเป็นนักแสดงแล้ว”

เครดิตภาพ: imdb.com

ขณะที่ซีนาตอบกลับเรื่องนี้ผ่านการให้สัมภาษณ์กับช่อง Esquire ทาง YouTube “ผมเสียใจมากเพราะเดฟ บอทิสตาคือนักแสดงที่มีพรสวรรค์ เขามีผลงานการแสดงที่น่าทึ่ง แต่ผมคิดว่าเมื่อใครสักคนออกมาพูดแบบนั้น สิ่งสำคัญคือเราอาจต้องลองมองจากมุมของเขาดู เดฟทำการบ้านหนักและทุ่มเทให้กับตัวละครของเขามาก เขาอยากให้ผลงานมีความเป็นตัวเอง ผมเข้าใจเหตุผลนั้นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เลยล่ะ”

ซีนายังเสริมอีกว่า “เดฟเป็นหนึ่งในคนที่นิสัยดีที่สุดเท่าที่คุณเคยพบ ผมไม่มีปัญหาอะไรกับเขา และผมก็คิดว่าเขาไม่มีปัญหากับผมด้วย เขาแค่อยากสร้างตัวตนของตัวเองและให้ผู้คนจดจำงานของเขา ผมไม่โทษเขาในเรื่องนั้นแต่กลับชื่นชมด้วยซ้ำที่กล้าพูดสิ่งที่เขาอยากจะทำ ผมชื่นชมมันจริง ๆ”

เครดิตภาพ: imdb.com

ผลงานล่าสุดของบอทิสตาคือภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์จากนิยายเรื่องดัง ‘Dune’ ส่วนผลงานของซีนาอย่าง ‘The Suicide Squad’ กำลังออนแอร์ให้ได้รับชมกันทางช่อง HBO Max

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส