เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ‘Candyman’ ภาพยนตร์สยองขวัญรีบูตที่ จอร์แดน พีล (Jordan Peele) จาก Get Out (2017) และ Us (2019) อำนวยการสร้าง เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (27 – 29 สิงหาคม 2021) ด้วยรายได้ที่สูงเกิดความคาดหมายถึง 22.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 730 ล้านบาท

รายได้ดังกล่าวแม้ว่าจะดูน้อยเมื่อเทียบกับสถานการณ์ปกติ แต่สำหรับช่วงวิกฤติ COVID-19 นี้ที่ส่งผลทำให้โรงภาพยนตร์ไม่สามารถเปิดได้อย่างเต็มที่ตามปกติ ก็ถือได้ว่าเป็นรายได้ที่นับประทับใจทีเดียว และสามารถเบียด ‘Free Guy’ ของ Disney ให้ตกไปอยู่ในอันดับที่ 2 ได้

Candyman

‘Candyman’ เป็นผลงานกำกับของ เนีย ดาคอสตา (Nia DaCosta) โดยรีบูตมาจากภาพยนตร์สยองขวัญคัลต์คลาสสิกเมื่อปี 1992 โดย เนีย ดาคอสตา และ จอร์แดน พีล ได้ลงมือดัดแปลงบทร่วมกัน ซึ่งเป็นการยอกย้ำถึงแนวทางการสร้างอารมณ์สยองขวัญรุ่นใหม่ที่มีตัวละครผิวดำเป็นหลักได้อย่างสร้างสรรค์

ในขณะที่ภาพยนตร์ต้นฉบับนั้นจะเน้นไปที่ตัวละครผิวขาวที่เอาชีวิตรอดจากปิศาจร้ายผิวดำอย่าง Candyman แต่สำหรับเวอร์ชันรีบูตล่าสุดนี้ เนีย ดาคอสตา ต้องการสร้างเน้นไปที่ตัวละคร Candyman ที่เป็นคนผิวดำให้มีน้ำหนักน่าเชื่อถือมากกว่าเป็นแค่ปิศาจร้าย

Candyman

‘Candyman’ เวอร์ชันรีบูตนี้ ได้รับคำชมจากนักวิจาร์ณในแง่ดี โดยส่วนใหญ่จะกล่าวถึงงานด้านภาพที่สร้างสรรค์จากการกำกับของ เนีย ดาคอสตา โดยเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้ให้คะแนนความสดใหม่ (Fresh) ไปถึง 85% และจากผู้ชมอีก 74%

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ rottentomatoes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส