หลังจากประกาศเลื่อนมาร่วมปี ล่าสุด ‘Ghostbusters: Afterlife’ ก็ต้องเลื่อนโปรแกรมฉายอีกครั้ง โดยทาง Sony Pictures ประกาศเลื่อนวันฉายจากวันที่ 12 พฤศจิกายน ไปเป็นวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดเดิมไป 1 สัปดาห์ ส่วนสาเหตุที่ต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปคาดว่าเป็นเพราะ ‘Eternals’ จะเข้าฉายในช่วงวันที่ 5 พฤศจิกายนนั่นเอง

การเลื่อนโปรแกรมในครั้งนี้ทำให้ ‘Ghostbusters: Afterlife’ เข้าโรงพร้อมกับภาพยนตร์ดราม่าของ Warner Bros. เรื่อง ‘King Richard’ (แสดงนำโดยวิลล์ สมิธ – Will Smith) นอกจากนี้ Ghostbusters จะฉายในระบบ IMAX และโรงภาพยนตร์รูปแบบพรีเมียมอื่น ๆ ที่แต่เดิมสงวนโปรแกรมฉายไว้สำหรับ ‘Top Gun: Maverick’ ด้วย (เพราะ Paramount เองก็เลื่อน ‘Top Gun: Maverick’ ไปฉายในวัน Memorial Day หรือวันที่ 30 พ.ค. 2022)

ขณะที่ Paramount เลื่อนหนังของตัวเองไปฉายปี 2022 เกือบทั้งหมด Sony กลับพยายามรักษาโปรแกรมหนังของค่ายที่มีกำหนดเปิดตัวในปีนี้เอาไว้ให้ได้มากที่สุด ที่สำคัญยังมีข้อตกลงกับ Amazon ในการนำแอนิเมชัน ‘Hotel Transylvania: Transformania’ ฉายบนสตรีมมิงด้วย นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าพวกเขาอาจเลื่อน ‘Venom: Let There Be Carnage’ ไปฉายในปี 2022 แต่สุดท้ายข่าวลือนี้ก็ถูกปฏิเสธไปและหนังเรื่องนี้ยังมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 15 ตุลาคมเหมือนเดิม

‘Ghostbusters: Afterlife’ เป็นหนังภาคต่อจาก 2 ภาคแรกโดยตรง เล่าเรื่องราวของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่พาลูก ๆ ย้ายไปอยู่ชนบทก่อนจะพบว่าคุณตาของพวกเขาคือนักปราบผีของบริษัทกำจัดผีที่เป็นตำนานในยุค 80s แต่การย้ายบ้านครั้งนี้ก็ทำให้พวกเขาต้องไปพบกับบางสิ่งที่ชั่วร้ายที่ถูกปลุกขึ้นมา เด็ก ๆ จึงต้องมารับหน้าที่กำจัดผีโดยมีคุณครูที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของบริษัทกำจัดผีคอยให้ความช่วยเหลือ

‘Ghostbusters: Afterlife’ เป็นผลงานกำกับโดยเจสัน ไรต์แมน (Jason Reitman) นำแสดงโดยพอล รัดด์ (Paul Rudd) แม็กเคนนา เกรซ (Mckenna Grace), ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด (Finn Wolfhard) และแคร์รี่ คูน (Carrie Coon) มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 19 พฤศจิกายน 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส