สตูดิโอ Lionsgate ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกของ ‘Moonfall’ ภาพยนตร์หายนะดวงจันทร์ชนโลก ซึ่งเป็นผลงานล่าสุดของ โรลันท์ เอ็มเมอริช (Roland Emmerich) ผู้กำกับที่ช่ำชองกำรสร้างภาพยนตร์หายนะโลกระดับบล็อกบัสเตอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Independence Day (1996), The Day After Tomorrow (2004) และ 2012 (2009)

‘Moonfall’ ว่าด้วยเรื่องราวดวงจันทร์ได้ถูกได้หลุดจากวงโคจรเดิมแล้วพุ่งเข้ามายังโลกอย่างรวดเร็ว ซึ่งดูเหมือนจะมีสิ่งมีชีวิตลึกลับจากต่างดาวอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ในขณะหายนะครั้งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลกนั้น Jo Fowler (รับบทโดย แฮลลี เบอร์รี) ผู้บริหาร NASA และอดีตนักบินอวกาศ ได้กล่าว่าเธอคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยมนุษยชาติ และมีเพียง Brian Harper (รับทโดย แพทริค วิลสัน) นักบินอวกาศที่เคยร่วมงานกับเธอ และ K.C. Houseman (รับบทโดย จอห์น แบรดลีย์) นักทฤษฎีสมคบคิด เท่านั้นที่เชื่อเธอ ท้ายที่สุดเธอจึงได้เดินทางขึ้นไปบนดวงจันทร์ซึ่งและค้นพบความจริงที่อยู่สิ่งที่มนุษย์เคยคาดคิดไว้

https://www.youtube.com/watch?v=nje2Axh93jg

‘Moonfall’ เป็นผลงานการเขียนบทของ โรแลนด์ เอ็มเมอริช เอง ร่วมกับ ฮาราลด์ โคลเซอร์ (Harald Kloser) ที่เคยเขียนบทร่วมงานกับเขาใน ‘The Day After Tomorrow’ และ ‘10,000 BC’ และ สเปนเซอร์ โคเฮน (Spenser Cohen) ที่กำลังเขียนบท ‘The Expendables 4’ อยู่ในขณะนี้

อีกทั้งยังได้ทีมนักแสดงระดับคุณภาพมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น แฮลลี เบอร์รี (Halle Berry), (แพทริค วิลสัน), (จอห์น แบรดลีย์) John Bradley, ไมเคิล เพ็นยา (Michael Peña), ชาร์ลี พลัมเมอร์ (Charlie Plummer), เคลลี ฮู (Kelly Yu), อีมี อิกวอเกอร์ (Eme Ikwuakor), คารอลินา บาร์ทชัค (Carolina Bartczak) และนักแสดงอาวุโส โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์ (Donald Sutherland) มาร่วมงานด้วย

Moonfall

โปรเจกต์ ‘Moonfall’ นั้น ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2019 โดย โรแลนด์ เอ็มเมอริช ตั้งเป้าว่าจะใช้ทุนสร้างมหาศาลถึง 140 ล้านเหรียญ จนกระทั่งได้สตูดิโอ Lionsgate ชื้อสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายไป โดยตัวภาพยนตร์ได้เริ่มถ่ายทำเมื่อปลายปี 2020

‘Moonfall’ มีกำหนดการฉายวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส