หลังจากประกาศสร้างซีรีส์จากวิดีโอเกมสุดฮิตอย่าง ‘The Last Of Us’ ล่าสุด HBO ได้เผยภาพฉากบางส่วนมาให้เราได้เห็นกันแล้วผ่านทวิตเตอร์ The Last of Us Updates ซึ่งภาพเซ็ตดังกล่าวเป็นภาพของ “เขตกักกันบอสตัน (Boston Quarantine Zone)” ซึ่งมีบรรยากาศความรกร้างและดูหดหู่ ราวกับหลุดออกมาจากวิดีโอเกมเลยทีเดียว

https://twitter.com/TheLastofUsNews/status/1435701317553565702

‘The Last of Us’ เป็นเกมจากค่าย Naughty Dog ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รักของเหล่าเกมเมอร์มานานเกือบ 10 ปี คุณภาพเกมทั้งด้านภาพ เสียง และเนื้อเรื่องนั้นดีมากจนแฟน ๆ อยากให้สร้างเป็นภาพยนตร์สักครั้ง แต่ผู้สร้างเกมอย่างนีล ดรักแมน (Neil Druckmann) กลับบอกว่าการดัดแปลงเป็นซีรีส์จะเหมาะสมมากกว่า.

ปัจจุบันดรักแมนนั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างและร่วมเขียนบทให้กับซีรีส์ ‘The Last of Us’ ของช่อง HBO และเป็นซีรีส์เรื่องแรกจาก PlayStation Productions ร่วมกับเคร็ก มาซิน (Craig Mazin – จาก Chernobyl)

‘The Last of Us’ ซีซันแรกจะมีทั้งหมด 10 ตอน เล่าเรื่องราวการเดินทางเอาตัวรอดของโจเอลและเอลลีท่ามกลางโลกที่ล่มสลายจากการติดเชื้อ ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็มีการประกาศผู้ที่จะมารับบทนำในเรื่องแล้ว นั่นคือ 2 นักแสดงจาก ‘Game of Throne’ เปโดร ปาสคาล (Pedro Pascal) ในบทโจเอล และเบลลา แรมซีย์ (Bella Ramsey) ในบทเอลลี ร่วมด้วยมีนักแสดงอีกมากมาย ทั้งนีโก พาร์กเกอร์ (Nico Parker – รับบทซาราห์ ลูกสาวของโจเอล), เกเบรียล ลูนา ( (Gabriel Luna – รับบททอมมี), แอนนา ทอร์ฟ (Anna Torv – รับบทเทส) และเมิร์ล แดนดริดจ์ (Merle Dandridge – รับบทมาร์ลีน) ส่วนการถ่ายทำตอนแรกหรือ Pilot เพิ่งเสร็จสิ้นไปไม่นานมานี้และขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการผลิตในสตูดิโอที่เมืองคาลการี รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา

https://www.instagram.com/p/CTOazs-LKHG/

คาดกันว่าตอนแรกของซีรีส์ ‘The Last of Us’ จะเล่าเรื่องเหมือนกับช่วงต้นของเกมเพื่อให้ผู้ชมได้รู้จักโจเอลในฐานะพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่อาศัยอยู่กับลูกสาวในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ขณะที่พวกเขาพยายามหนีจากสถานการณ์ชุลมุนเมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อปริศนาจนทำให้ผู้คนคลุ้มคลั่ง และจากภาพที่ปล่อยออกมาน่าจะเป็นภาพหลังเหตุการณ์ดังกล่าว 20 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่โจเอลและเทสอยู่ในเขตกักกันบอสตัน และเป็นช่วงที่โจเอลได้พบกับเอลลี

‘The Last of Us’ ใช้งบประมาณในการถ่ายทำไปมากกว่า 8 หลักต่อตอนขณะถ่ายทำในแคนาดา และจากภาพที่เราเห็นก็พอจะบอกได้ว่าทาง HBO พยายามเคารพต้นฉบับวิดีโอเกมให้มากที่สุดเพราะนี่คือหนึ่งในเกมที่ถูกยกให้เป็นเกมยอดเยี่ยมตลอดกาล เราจะได้พบกับตัวละครที่เกมเมอร์คุ้นเคยร่วมกับตัวละครใหม่ ๆ ที่เข้ามาสร้างความแตกต่าง แต่อย่างไรก็ตามซีรีส์จะยังโฟกัสอยู่ที่เรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครอย่างโจเอลและเอลลีซึ่งนั่นต้องทำให้ผู้ชมพอใจแน่นอน

สำหรับวันเปิดตัวของ ‘The Last of Us’ ฉบับซีรีส์นั้นยังไม่มีการประกาศออกมา แต่ก็มีข่าวลือว่าเราอาจได้รับชมกันในช่วงปลายปี 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส