หลังจากข่าวคราวเงียบหายไปนาน ล่าสุด Netflix ก็ปล่อยตัวอย่างแรกของแอนิเมชันภาค Spin-off ของ ‘Bright’ ภาพยนตร์แนวแอ็กชันแฟนตาซีที่เข้าฉายทาง Netflix เมื่อปี 2017 (นำแสดงโดยวิล สมิธ – Will Smith และโจเอล เอ็ดเกอร์ตัน – Joel Edgerton) ในชื่อภาคว่า ‘Bright: Samurai Soul’ แอนิเมชันที่ผสมผสานงานภาพสไตล์ญี่ปุ่นเข้ากับเทคโนโลยี 3D Animate เรื่องราวจะเล่าย้อนกลับไปในช่วงปลายสมัยเอโดะก่อนเข้าสู่ยุคเมจิ กำกับโดยอิชิกุโระ เคียวเฮ (Ishiguro Kyohei)

‘Bright: Samurai Soul’ เป็นออริจินัลแอนิเมชันของ Netflix ที่นอกจากจะขยายจักรวาลของ ‘Bright’ ให้กว้างขึ้นแล้ว เรายังจะได้เห็นฮีโรหน้าใหม่ที่กำลังฮอตสุด ๆ ตอนนี้อย่างซื่อมู่ หลิว (Simu Liu) มารับหน้าที่พากย์เสียงซามูไรตาเดียว Izou, เฟร็ด แมนคูโซ (Fred Mancuso) รับหน้าที่พากย์เสียงให้กับออร์ค Raiden และฮาราดะ ยูซุ (Harada Yuzu) รับหน้าที่พากย์เสียงเอลฟ์ Sonya

เรื่องย่อที่ทาง Netflix เผยออกมานั้นทำให้เรารู้ว่า ‘Bright: Samurai Soul’ จะเล่าถึงแสงสว่างอันทรงพลังที่เป็นจุดเริ่มต้นการล่มสลายของยุคสมัยเอโดะและระบอบโชกุน เพื่อไม่ให้ญี่ปุ่นเกิดการนองเลือด Izou ซามูไรพเนจรที่สูญเสียเหตุผลในการมีชีวิตต้องร่วมมือกับ Raiden ออร์กผู้เกลียดการฆ่าฟันและเอลฟ์สาว Sonya ในการเดินทางอันยาวนานและเต็มไปด้วยอันตราย

Izou และ Raiden ต้องพา Sonya ไปยังดินแดนแห่งเอลฟ์ทางตอนเหนือโดยเดินทางไปตามถนนโทไคโด จากเกียวโตสู่โยโกฮามะ เพื่อนำแสงสว่างไปเก็บรักษาไว้ยังสถานที่ปลอดภัย เพื่อไม่ให้องค์กรลึกลับ Inferni ใช้พลังอันยิ่งใหญ่นี้ในการปลุกเจ้าแห่งความมืดขึ้นมา

Bright Samurai Soul, Netflix

‘Bright: Samurai Soul’ มีกำหนดฉายทาง Netflix วันที่ 12 ตุลาคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส