ไมเคิล จิอัคชิโน (Michael Giacchino) มือประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ ได้ร่วมฉลองวัน Batman Day ด้วยการเปิดเผยบางส่วนของธีมใหม่สำหรับภาพยนตร์ ‘The Batman’ ที่กำกับโดย แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) และยังได้ติดแฮชแท็ก DCFanDome เพื่อใฟ้แฟน ๆ DCEU (DC Extended Universe) ได้รับชมด้วย

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์ Batman ทุกเรื่อง จะได้นักประพันธ์ดนตรีประกอบชั้นแนวหน้าของฮอลลีวูดมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น แดนนี เอลฟ์แมน (Danny Elfman) ในภาพยนตร์ของ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) หรือ ฮันส์ ซิมเมอร์ (Hans Zimmer) ในภาพยนตร์ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) และ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder)

สำหรับ ‘The Batman’ นั้น ทีมงานได้มอบหมายให้ ไมเคิล จิอัคชิโน ซึ่งเป็นนักประพันธ์ดนตรีประกอบระดับหัวแถวของฮอลลีวูดในปัจจุบัน โดยเขาเป็นเจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘Up’ (2009) และมีผลงานที่น่าประทับใจมากมาย เช่น ‘Ratatouille’ (2007), ‘Star Trek’ (2009), ‘Rogue One: A Star Wars Story’ (2016) และ ‘Coco’ (2017) มารับผิดชอบในส่วนนี้

The Batman

‘The Batman’ ของผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ นั้น มิใช่การเดินเรื่องกลับไปจุดกำเนิดใหม่ของอัศวินรัตติกาล แต่เป็นการเล่าเรื่องเมื่อครั้ง Bruce Wayne เริ่มสืบสวนคดีอาชญากรรมในฐานะ Batman โดยได้ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) มารับบท บรู๊ซ เวย์น ในวัยหนุ่ม ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังมากมาย ทั้ง พอล ดาโน (Paul Dano) ในบท Riddler, โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrell) ในบท Penguin, แอนดี้ เซอร์คิส (Andy Serkis) ในบท Alfred Pennyworth และ โซอี้ คราวิทซ์ (Zoë Kravitz) ในบท Catwoman

‘The Batman’ มีกำหนดฉายวันที่ 4 มีนาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส