ลินเซย์ จอร์แดน (Lindsey Jordan) หรือที่รู้จักกันในนาม Snail Mail ศิลปินสาววัย 22 ปี เจ้าของเพลง “Heat Wave”, “Pristine” และอัลบั้มที่หลายคนชื่นชอบอย่าง “Lush” ในปี 2018 งานชุดแรกที่แจ้งเกิดและทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจแฟนเพลงอินดี้นับตั้งแต่นั้น กลับมาพร้อมอัลบั้มชุดใหม่ ‘Valentine’ ซึ่งมีกำหนดวางขายวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ต้นสังกัด Matador Records

ขณะเดียวกัน Snail Mail ได้เปิดตัวมิวสิกวีดีโอไตเติลแทร็ก “Valentine” กำกับโดย Josh Coll ออกมาให้ชมบน YouTube เป็นที่เรียบร้อย นอกจากบทเพลงที่แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการทางด้านดนตรีของ Snail Mail แล้วมิวสิกวิดีโอยังมีความดราม่าระทึกใจ ประกอบกับบทเพลงได้อย่างลงตัว

Valentine นับเป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 2 ของ Snail Mail อัลบั้มชุดนี้ Snail Mail เป็นคนโปรดิวซ์งานเพลงเองร่วมกับ Brad Cook โปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกับศิลปินอย่าง Bon Iver, Waxahatchee อัลบั้มชุดนี้มีคอนเซปต์และอารมณ์หลายอย่างอัดแน่นอยู่ภายใต้บทเพลง ไม่ว่าจะเป็น ความโรแมนติก ความอกหัก ความโกรธ และการแก้แค้น ผ่านดนตรีที่มีการยกระดับจากอัลบั้มชุดแรก ขณะที่เสียงร้องของ Snail Mail ก็มีความดิบและแทงใจขึ้น รวมถึงสื่ออารมณ์ออกมาได้ลึกซึ้งกว่าเดิม นอกจากนี้ Snail Mail เปิดเผยถึงเหตุผลที่อัลบั้มชุด Valentine ปล่อยห่างจากอัลบั้มชุดแรกนานเกือบ 3 ปี โดยเธอกล่าวว่า

“ฉันต้องการใช้เวลามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้แน่ใจว่าฉันพอใจกับทุกๆ รายละเอียดในอัลบั้ม ก่อนที่จะปล่อยให้ทุกคนฟัง มันเป็นงานที่ฉันได้ปล่อยพลัง ไปพร้อมๆกับการเยียวยาตัวเองไปด้วย บอกได้เลยว่า Valentine คืออัลบั้มที่ฉันเฝ้าดูการเติบโต และก็ภูมิใจกับมันมาก “

ดังนั้นอัลบั้มชุด Valentine จึงถือเป็นผลงานที่คุ้มค่าการรอคอยแน่นอน

VALENTINE TRACK LISTING

  1. Valentine
  2. Ben Franklin
  3. Headlock
  4. Light Blue
  5. Forever (Sailing)
  6. Madonna
  7. c. et. al.
  8. Glory
  9. Automate
  10. Mia

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส