เมื่อพูดถึงรายการแข่งขันร้องเพลง ประเทศไทยของเราเองก็นับว่ามีรายการหลากหลายรูปแบบมาให้คนรักเสียงเพลงได้ชม ไม่ว่าจะเป็นรายการประกวดร้องเพลงทั่วไป ร้องเพลงแบบสวมหน้ากาก ร้องเลียนเสียงคนดัง ไปจนถึงร้องเพลงปลดหนี้ แต่เราเชื่อว่านี่จะเป็นมิติใหม่แห่งวงการประกวดร้องเพลง เพราะ ‘ALTER EGO’ จาก Fox คือรายการที่ใช้ร่างอวตาร CGI แทนร่างกายของผู้เข้าแข่งขันจริง!!

ALTER EGO, Fox
เครดิตภาพ: YouTube/JoBlo Streaming & TV Trailers

‘ALTER EGO’ คือรายการแข่งขันร้องเพลงรูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไปที่มีความฝันในการเป็นศิลปินเข้ามาร่วมแสดงความสามารถ แต่ความพิเศษของรายการนี้ก็คือผู้เข้าแข่งขันจะได้สร้าง “ร่างอวตาร” ของตัวเองด้วยเทคโนโลยี CGI และ Motion Capture พวกเขาสามารถออกแบบรูปลักษณ์ได้อย่างอิสระตามที่ต้องการ และด้วยเทคโนโลยีที่นำมาใช้ ทำให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถใช้อวตารของพวกเขาร้องเพลงพร้อมแสดงโชว์ต่อหน้าคนดูแบบเรียลไทม์ได้เลย ถือเป็นลูกเล่นสุดล้ำที่แปลกใหม่และไม่เคยมีใครทำมาก่อน

ALTER EGO, Fox
เครดิตภาพ: YouTube/JoBlo Streaming & TV Trailers

ส่วนสีสันอีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของรายการประกวดร้องเพลงก็คือ “กรรมการ” ซึ่งบรรดากรรมการที่จะมาตัดสิน วิจารณ์ และให้คำแนะนำแก่บรรดาผู้เข้าแข่งขันก็น่าสนใจไม่แพ้คอนเซ็ปต์รายการ โดยผู้มารับหน้าที่นั่งโต๊ะกรรมการในรายการ ‘ALTER EGO’ ประกอบด้วยนักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังการันตีด้วยรางวัลแกรมมี 7 สมัย อลานิส มอริสเซตต์ (Alanis Morissette), นักร้องและนักแสดงชื่อดัง นิก ลาเชย์ (Nick Lachey), นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์สาวชาวแคนาดา ไกรมส์ (Grimes), นักร้อง นักแต่งเพลง ผู้ได้รับสมญานามว่าเป็นราชาแห่งฮิปฮอป วิล.ไอ.แอม (Will.i.am) และเจ้าของรางวัลเอมมี รอสซี ดิแอซ (Rocsi Diaz) รับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ

ALTER EGO, Fox
เครดิตภาพ: YouTube/JoBlo Streaming & TV Trailers

‘ALTER EGO’ อำนวยการสร้างโดย FOX Alternative Entertainment นอกจากนี้ยังได้ มาทิลดา ซอลโทวสกี (Matilda Zoltowski) นั่งแท่น Executive producer โดยรายการจะเปิดตัวทางช่อง Fox อเมริกาในวันที่ 22 กันยายนนี้

ALTER EGO, Fox
เครดิตภาพ: YouTube/JoBlo Streaming & TV Trailers

สำหรับประเทศไทยของเราอาจต้องรอติดตามทางช่องทางอื่น ๆ แต่สำหรับคนรักเสียงเพลงที่อยากดูรายการแข่งขันร้องเพลงเทคโนโลยีล้ำ ๆ มีผู้เข้าแข่งขันมากความสามารถและอวตาร CGI ที่หลากหลายแล้วล่ะก็ นี่ก็คือรายการแข่งขันร้องเพลงรูปแบบใหม่ที่ไม่ควรพลาด!

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส