แม้ว่าข้อตกลงระหว่างนางเอกสาว สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) และ Disney จะยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ก็ได้รายงานว่า Disney จะยอมจ่ายเงินให้แก่โจแฮนส์สัน สูงถึง 40 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,350 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงให้นางเอกสาวยอมยุติการฟ้องร้องดำเนินคดี โดยทาง Disney จะทยอยจ่ายให้เธอเป็นงวดๆ

ก่อนหน้านี้ โจแฮนส์สัน ได้ยื่นฟ้อง Disney ในกรณีที่ทางสตูดิโอได้ตัดสินใจนำ ‘Black Widow’ ซึ่งเป็นผลงานฉายเดี่ยวครั้งแรกของเธอในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) มาฉายบนบริการสตรีมมิง Disney+ พร้อมกับในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการละเมิดสัญญาที่สตูดิโอเซ็นไว้กับเธอ

เธอได้กล่าวอ้างว่า นั่นทำให้รายได้ในโรงภาพยนตร์ของ ‘Black Widow’ นั้น น้อยกว่าที่ควรจะเป็น และส่งผลทำให้เธอต้องสูญเสียโอกาสจะได้รับโบนัสก้อนโตมากถึง 50 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,700 ล้านบาท

Black Widow

จากข้อมูลที่กล่าวข้างต้น การที่ Disney ได้ทำข้อตกลงเพื่อยุติการฟ้องร้องของ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน นั้น ดูเหมือนจะเป็นความพยายามตัดปัญหาการฟ้องร้องในลักษณะเดียวกันที่อาจเกิดขึ้นจากนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องอื่นอีกหลายเรื่อง

อย่างไรก็ดี โจแฮนส์สัน ยังคาดหวังว่าจะได้ร่วมงานกับ Disney ต่อไปอีกในโปรเจกต์ ‘Tower of Terror’ ที่ดัดแปลงจากเครื่องเล่น The Twilight Zone Tower of Terror ของ Disney ซึ่งอาจช่วยให้เธอได้กลับมาร่วมแสดงในแฟรนไชส์ MCU ต่อไปในอนาคตได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ต้องติดตามดูว่า Disney จะตัดสินใจร่วมงานกับ โจแฮนส์สัน ในอนาคตต่อไปหรือไม่

Black Widow

ในปัจจุบัน ‘Black Widow’ ทำรายได้ทั่วโลกไป 387 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 13,000 ล้านบาท อีกทั้งยังมีรายได้จากการฉายแบบ Premier Access บนบริการสตรีมมิง Disney+ ซึ่่งช่วยผลักดันรายได้ของ ‘Black Widow’ ให้สูงไปถึง 500 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 16,900 ล้านบาท

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส