หลังจากที่ทราบผลการแข่งขัน Last Idol Thailand (ลาสต์ไอดอลไทยแลนด์) ซีซัน 1 ผู้เขียนไม่รอช้าคว้าตัว 7 ตัวจริง ต้นน้ำ – บัณฑิฏา สันตยารมณ์ , ม่านมุก – ชดาธาร ด่านกุล, มีมี่ – พิมพ์มาดา ตั้งสี , รันม่า – แทนทยา ชิชิดะ, ซีโมน – ปุณณาสา ต้นวิชา, เก๋ – พรรณิภา วงษาชัย และไฮเวย์ – ศิรประภา แสงพันตาพานิช มาพูดคุยทำความรู้จักโดยทันที ตามมาครับ

beartai  สิ่งแรกที่อยากทำหลังจาก เดบิวต์?

ต้นน้ำ ของต้นน้ำนะคะ สิ่งที่อยากทำหลังจาก เดบิวต์ คือ การไปคอนเสิร์ตค่ะ ต้นน้ำอยากจัดคอนเสิร์ตค่ะ เพราะต้นน้ำเคยแบบว่ามีความฝันว่าต้นน้ำอยากจัดคอนเสิร์ตแล้วก็มีทุกคนที่รักเรามาดูคอนเสิร์ตเราด้วยความสนุกสนาน แล้วก็ตั้งตารอที่พวกเราจะโชว์เพลงแล้วทุกคนมีความสุขค่ะ ต้นน้ำก็รอวันที่มีคอนเสิร์ตและเฝ้าฝันว่าสักวันหนึ่งเราจะได้เปิดมันค่ะ ถ้าโควิดหายไปแล้วนะคะ 

beartai คนอื่น ๆ

ม่านมุก ค่ะ จริง ๆ แล้วมีอีกหลายอย่างที่พวกเราอยากทำหลังจากที่เดบิวต์ค่ะ ทั้งเรื่องของงานแสดงด้วย แล้วก็เรื่องการออก ซิงเกิลต่าง ๆ นะคะ แล้วก็แสดงผลงานให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้วก็อีกอย่างนึงเลยนะคะเป็นเสียงเดียวกันเพราะว่ามุกก็ไปซาวเสียงมาแล้ว น้อง ๆ ทุกคนพูดเหมือนกันว่า อยากไปญี่ปุ่นค่ะ อยากไปที่ญี่ปุ่น อยากไปแบบว่าเจอรุ่นพี่ last idol ที่ Japan แล้วก็ไปเจอกับโปรดิวเซอร์ก็รู้สึกว่า ถ้าเกิดว่ามีโอกาสได้ร่วมงาน กับรุ่นพี่นะคะ น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ที่เราได้มีโอกาส ได้เรียนรู้งานจากรุ่นพี่ด้วยค่ะ

beartai น้อง ๆ คนอื่น ๆ มีสิ่งอื่นอีกไหม นอกจากที่ต้นน้ำ กับพี่มุกพูดแล้ว

รันม่า ถ้าหนูนะคะ หนูเนี่ยอยากซ้อมค่ะ เพราะว่าหนูรู้สึกว่าแบบจากวินาทีนั้นใช่ไหมที่เราได้รู้ว่าเป็นตัวจริงแล้วเนี่ยอยากซ้อมเลยค่ะ เพราะว่ามันจะเป็นการซ้อมที่เราไม่ต้องมากังวลแล้วว่ามันจะไม่ใช่การซ้อมที่ซ้อมเพื่อเพื่อรอว่าเราจะได้เป็นตัวจริงหรือเปล่า ซ้อมเพื่ออยู่ในรายการ แต่มันกลับกลายเป็นการซ้อมเพื่อที่เราจะได้เดบิวต์ค่ะ หนูก็เลยคิดว่ามันน่าจะแบบตื่นเต้นน่ะค่ะ น่าจะเข้มข้นกว่าเดิมค่ะ

beartai ถ้าเกิดเรามีรายการทีวีเป็นของตัวเองอยากจะมีรายการทีวีแบบไหน?

เก๋ อย่างพวกเราเหมาะกับสายวาไรตี้ค่ะ อะไรที่แบบตั้งคณะตลกอะไรที่แบบประมาณนี้ค่ะ แล้วก็มีชาเลนจ์ให้พวกเราทำอะไรสนุกป่วน ๆ ฮา ๆ อะไรประมาณนี้ค่ะ

ซีโมน ของหนูนะคะ หนูอยากให้มีรายการโดนแกล้งค่ะ แต่หนูไม่อยากโดนเองนะคะ ให้เป็นคนที่แบบคอยดูว่าแบบคนอื่นโดนแกล้งค่ะ มันน่าจะสนุกมากกว่าค่ะ

ไฮเวย์ รายการหนูก็จะเป็นรายการที่อันดับ 1 ของประเทศค่ะ ถ้าหนูพูดออกไป มันจะเป็นรายการที่แบบกินวิบาก แบกของหนัก ๆ ไปที่อื่น เข็นครกขึ้นภูเขาอะไรประมาณนี้ อย่างเนี่ยเลยค่ะที่หนูต้องการ อันดับ 1 ของประเทศไทย รายการหนูเองค่ะ highway the survivor

มี่มี่ ก็เป็นรายการอย่างพวกเราเนี่ยนะคะ หนูอยากเปิดรายการนี้มากเลยค่ะ กินวิบากค่ะ ถึงจะถามว่าซ้ำกับน้องเก๋หรือไม่ซ้ำกับไฮเวย์เหรอ แต่ว่าพวกเรากินจุกันมาก จริง ๆ นะคะ หนูอยากจะให้ทุกคนได้เห็นว่าพวกเราสามารถกินได้ปริมาณได้มากขนาดไหนอย่างเช่น รันม่า กินได้มากขนาดไหนคะ

รันม่า บอกเลยค่ะว่ากินเท่าไหร่ก็ไม่พอ คือกินหนูถามว่ากิน อิ่มไหม หนูกินอิ่มค่ะ แต่ว่าแบบหนูเป็นคนกินได้เรื่อย ๆ แบบใครยื่นอะไรมาหนูรับหมด หนูก็เลยแบบว่ากินได้หมด หรือว่าถ้าหนูไปแข่งหนูแบบยัดจนอาจจะชนะได้

beartai ถ้าหากให้เลือกเพลงที่ชอบหนึ่งเพลงของ LAST IDOL นำมาแปลเป็นไทย อยากจะให้เอาเพลงไหนมาทำ?

ม่านมุก อันนี้ดีกว่า Otona Survival (โอโตนะ เซอไววัล) ค่ะ เพราะว่าเป็นเพลงที่แบบว่าคือต้องบอกว่า LAST IDOL เนี่ยหนูรู้จัก LAST IDOL  เพลงแรกนะคะ ไม่ใช่แบนด์วากอนนะ รู้จัก LAST IDOL ก็คือ Otona Survival (โอโตนะ เซอไววัล) ซึ่งแบบว่าผ่านเวลามาหลายปีแล้วเหมือนกันกว่าหนูจะรู้จัก LAST IDOL ก็เหมือนกับเป็นภาพจำแรกของหนูว่าเป็นเพลงที่แบบหนูรู้สึกมันเท่มาก ๆ ค่ะ แล้วก็มีกลิ่นอายแบบที่หนูชอบเลย แล้วก็เนื้อเพลงก็แบบว่าดูให้ข้อคิด เสียดสีสังคมดีก็รู้สึกว่ามันน่าสนใจดีนะ แล้วหนูมองว่าในประเทศไทยจะได้ไหมค่ะเพลงนี้ Otona Survival (โอโตนะ เซอไววัล) ค่ะ

ラストアイドル「大人サバイバー」MV(ディレクターズ・カット)
Otona Survival (โอโตนะ เซอไววัล)

ต้นน้ำ ของหนูนี่หนูอยากให้แปลงเพลง Nanbito mo (นันบิโตะ โมะ) ค่ะ ไม่ใช่เพราะอะไรเลยนะคะ คือหนูอยากฟันดาบค่ะ หนูอยากเฝ้ารอที่หนูจะได้เรียนดาบแล้วหนูจะได้ไปฟันดาบอยู่ในเพลงมันดีมากเลยค่ะหนูก็เลยเฝ้าฝันว่าสักวันหนึ่งหนูจะได้ฟันดาบนะคะ

【MV】ラストアイドル「何人(なんびと)も」【2020.11.4 Release】
Nanbito mo (นันบิโตะ โมะ)

มี่มี่  ส่วนของหนูนะคะหนูชอบเพลง Seishun Train (เซชุนเทรน) ค่ะ เพราะรู้สึกว่าเป็นเพลงที่ เห็นแล้วแบบ ท่าเต้นมันช่างโหดเหี้ยมเหลือเกิน หนูคิดว่าถ้าเกิด LAST IDOL THAILAND นำมาเนี่ยพวกเราคงจะต้องซ้อมกันแบบเอาเป็นเอาตายน่าดูค่ะ ก็เลยเป็นเพลงที่น่าสนใจมาก แล้วก็หนูได้แบบว่าได้รู้ความหมายมาบ้าง ก็เลยรู้สึกว่าความหมายมันช่างเสียดสีเหมือนกันค่ะ ก็เลยชอบเพลงนี้ค่ะ เพลงมันแบบกระแทกใจ

【MV】ラストアイドル「青春トレイン」【2019.9.11 Release】
Seishun Train (เซชุนเทรน)

ซีโมน หนูได้หาข้อสรุปชื่อเพลงมาแล้วค่ะ หลังจากที่แบบชื่อเพลงมันยาวมาก ๆ เลยค่ะ มันคือ Sukide Sukide Shouganai (สุกิเดะ สุกิเดะ โชวกะไน่) ค่ะ แต่พวกหนูฟังเป็นแบบ สุกี้น้ำๆๆๆ ค่ะ สงสัยน่าจะหิวนะคะ ตอนฟังครั้งแรกค่ะ

ラストアイドル「好きで好きでしょうがない」MV
Sukide Sukide Shouganai (สุกิเดะ สุกิเดะ โชวกะไน่)

รันม่า หนูเนี่ยชอบเพลงของยูนิทซัมเดย์ซัมแวร์ ชื่อเพลง Kono Koi wa Transit (โคโนะ โค่ย วะ ทรานซิส) ค่ะ ก็คือทุกคนก็อาจจะคิดว่าหนูเป็นสายแบบแนวเท่ ๆ ใช่ไหมคะ แต่ไม่เลยค่ะ หนูชอบเพลงนี้มากที่มันแบบมันจะเป็นเพลงแบบหวาน ๆ หน่อยค่ะ Kono Koi wa Transit (โคโนะ โค่ย วะ ทรานซิส) เพลงแบบน่ารักมาก

เก๋ อย่างของเก๋ เก๋ชอบ Kimi no Achoo! (คิมิ โนะ อะชู่ว) คือน่ารักมากเลยแล้วยิ่งเป็นเพลงที่แบบดูน่ารัก บ๊องแบ๊วมากเลยค่ะ ยิ่งแบบว่าเห็นโมโมนะค่ะแบบว่าเป็น พรีเซ็นเตอร์แล้วเค้า ตาโต แบ๊ว ๆ เหมาะกับเพลงนี้มากๆ เลยคิดว่าถ้าเกิดมาแปลเป็นไทยเนี่ย คิดว่าจะน่ารักแน่ ๆ เลย 

ไฮเวย์ ของหนูก็ชอบเพลงเดียวกันกับพี่เก๋ค่ะ Kimi no Achoo! (คิมิ โนะ อะชู่ว) คือถ้าเป็นญี่ปุ่นนะ เค้าจะ ฮัดชึ่ย! แต่ของไทยจะ ฮัดเช้ย! หนูก็เลยชอบเพลงที่มันมาแปลเป็นไทยมันจะเป็นยังไงนะ ฉันเป็นหวัดเหรอ (หัวเราะ) ฮัดเช้ย! น่าจะใช่อย่างนั้นแหละค่ะ 

ラストアイドル「君のAchoo!」MV
Kimi no Achoo! (คิมิ โนะ ชู่ว)

beartai คิดว่าอะไรเป็นอุปสรรคของเราที่สุด ตั้งแต่อยู่ในรายการมา ตรงไหนที่ท้อที่สุด อะไรที่คิดว่าไม่ไหวแล้ว ฉันรู้สึกว่าไม่เอาแล้ว 

ไฮเวย์ สำหรับหนูนะคะ หนูคิดว่าตอนซ้อมเป็นผู้ท้าชิง หนูรู้สึกว่าตอนซ้อมหนูร้องเพลงที่หนูซ้อมมาไม่ได้เลย  ตอนนั้นหนูกำลังแกะอยู่ ก็ทะเลาะกับตัวเองว่าทำไมมันขึ้นตรงนี้ไม่ได้ ขึ้นตรงนั้นไม่ได้ ก็เลยรู้สึกว่าการแกะเพลงของหนูมันกดดันหนูเหมือนกันค่ะ ว่าจะสื่อออกมาได้ยังไง กังวลเรื่องตรงนี้ค่ะ ตอนนี้ก็ทำได้แล้วดีใจค่ะ 

ซีโมน อุปสรรคนะคะ หนูว่าก็น่าจะเป็นการซ้อมเหมือนกัน ทำการซ้อมทุกโชว์ออกมาให้ดีที่สุดค่ะ เวลาที่เราไปแข่งเราจะได้ ถ้าไม่ดีเราได้ไม่ต้องเสียใจกับผลการตัดสินที่จะออกมาค่ะ

รันม่า  ของหนูนะคะ น่าจะเป็นเหมือนกับว่าการจัดการความกดดันค่ะ เหมือนกับว่าในวันที่ไปแข่งอย่างเนี่ยเราจะสามารถจัดการกับมันได้แค่ไหนค่ะ เหมือนตอนเริ่มวันมันต้องเก็บมันไว้ค่ะ ไม่รู้ว่าเราจะโดนท้าหรือป่าว เราก็เหมือนตรงควบคุมมันไว้ ต้องแสดงเพลง Bandwagon ก่อนนะ อย่าเพิ่งไปคิดถึงว่าเราจะได้แข่งหรือว่าเราไม่ได้แข่งอะไรอย่างเนี่ยค่ะ จัดการความรู้สึกให้ดีมาก ๆ ค่ะ 

เก๋ ของเก๋คงจะเป็นเรื่องการเลือกเพลงค่ะ เพราะว่าการที่เราจะเลือกเพลงที่เข้ากับเรา แล้วเราก็สามารถสื่ออารมณ์ออกมาไปได้เยอะที่สุด ทำให้เราดูมีเสน่ห์ ณ วันนั้นมากที่สุด มันเป็นอะไรที่ยาก กดดันสำหรับเก๋นะคะ เพราะว่าสมมติว่าเราเลือกเพลงที่ไม่เหมาะกับเรา แล้วเราร้องไม่ได้ เราสื่ออารมณ์ไม่ได้ คือวันนั้นเก๋จะเครียดมาก กลับมาร้องไห้ จนแบบว่าเราสามารถหาเพลงที่เหมาะกับเราได้นะ มันก็ทำให้เรารู้สึกมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เราอยู่จนมาถึงทุกวันนี้ได้ค่ะ

ม่านมุก  สำหรับม่านมุกนะคะ ก็รู้สึกว่าสิ่งที่เป็นอุปสรรค น่าจะเป็นการแบกรับความคาดหวังค่ะ ทั้งของคนอื่นด้วย และของตัวเองด้วยค่ะ เพราะว่าหลาย ๆ คนก็จะมองว่าม่านมุกเป็นไอดอลหลายปีแล้วต้องแบบเก่งมาก ๆ แน่เลย แต่ความจริงแล้ว หนูไม่เก่งขนาดนั้นเลยค่ะ หนูก็แบบเป็นคนกลาง ๆ ที่แบบร้องได้ เต้นได้ แต่อาจจะไม่ถึงขั้น มืออาชีพขนาดนั้น ก็ต้องฝึกซ้อมเยอะมาก ๆ ค่ะ แล้วก็อีกหนึ่งที่รู้สึกว่ามันเป็นอุปสรรคก็คือหนูกลัวมากเวลาที่ผู้ท้าชิงเดินเข้ามา แล้วเป็นเด็กอายุ 13 14 อย่างเนี่ย รู้สึกว่าพอเราเริ่มอายุมากขึ้นใช่ไหมคะ ก็กลัวว่าเขาอาจจะเล็งเห็นว่าโอกาสที่เด็กจะเติบโตเนี่ยมีเยอะกว่าอะไรอย่างเนี่ย เราก็แบบเต็มเพดานแล้ว ถ้าไม่พร้อมใช้งานเขาอาจจะไม่เลือกเราหรือป่าวอย่างเนี่ยค่ะ เป็นความกลัวลึก ๆ ภายในจิตใจ เรื่องอายุ อะไรประมาณนั้นค่ะ

ต้นน้ำ ของต้นน้ำเนี่ย นึกไม่ออกเลยค่ะว่าอะไรเป็นอุปสรรค หนูรู้สึกว่าทุกอย่างมันเป็นภารกิจค่ะ แต่ว่าอะไรเข้ามาก็เป็นภารกิจหมดเลย อย่างการเลือกเพลงอย่างเนี่ย มันก็คือภารกิจของเรา ที่เราจำเป็นจะต้องเลือกเพลงเพื่อไปต่อสู้กับคนที่มาท้าชิงเรา มันไม่ใช่อุปสรรคขนาดนั้นค่ะ เราก็แค่เลือกเพลงที่เราชอบ  แล้วก็คิดว่าเรา express ตัวเองออกมาได้มากที่สุด express feeling ออกมาได้มากที่สุดค่ะ หนูรู้สึกว่ามันไม่มีอุปสรรคอะไรสำหรับหนูเลยค่ะ 

มี่มี่ ของหนู อุปสรรคของหนูก็คือความรู้สึกของหนูเองค่ะ มันเป็นความรู้สึกกับความมั่นใจ ถ้าเกิดก่อนที่จะแสดงโชว์แล้วหนูรู้สึกว่าตัวเองจะทำไม่ได้ มันจะเป็นการตัดกำลังตัวเองไปเลยค่ะ เพราะว่ามันจะทำไม่ได้จริง ๆ เพราะฉะนั้นก่อนที่หนูจะโชว์หรือว่าก่อนที่หนูจะทำอะไร หนูต้องคิดว่าหนูทำได้ค่ะ แล้วมันก็จะทำได้จริง ๆ มันก็จะเป็นการเสริมความมั่นใจให้ตัวเองได้มาก ๆ เลยค่ะ แล้วต้องมั่นใจในตัวเองว่าเราซ้อมมาเยอะแล้วเราทำได้แน่นอนค่ะ ก็เป็นความรู้สึกของหนูเองค่ะ

beartai แม้ว่าจะได้รับคำท้า หรือไม่ได้รับคำท้าก็ตาม 20 คนที่เข้ามาท้าชิง มีคนไหนที่เราแบบ อย่าเลือกฉันเลย เพราะอะไร?

มี่มี่ สำหรับหนูหรอคะ  หนูคิดว่า เอาก้าวแรกที่เขาเดินมาแล้วกันนะคะ หนูคิดว่าเป็นน้องเรมี่ เพราะหนูรู้สึกว่าเขาสวยมาก ถ้าเกิดเขามายืนข้างเราเนี่ยเราจะต้องดับแน่ ๆ เลย หนูรู้สึกว่าน้องเขาน่ารักมากเลยค่ะ เขาสวย เขาน่ารัก เขาทุกอย่างเลย หนูก็เลยเลือกน้องเรมี่ นี่แหละค่ะ ที่หนูแบบกลัวว่าเขาจะมาท้าหนู หนูกลัวสู้ไม่ได้อะไรอย่างเนี่ยค่ะ แต่ถ้ามาก็สู้เต็มที่ค่ะ แต่ว่าก็ไปหาต้นน้ำ

ต้นน้ำ หนูรู้สึกว่าพี่เรมี่เป็นคนหนึ่งที่น่ากลัว แต่ที่หนูไม่กลัวเนี่ยเพราะว่าหนูจะบอกว่าหนูมีเอกลักษณ์ค่ะ ตอนนั้นหน้าม้าเต่อพอดี มีเอกลักษณ์ค่ะ คนเลยจดจำหนู แต่คนที่หนูรู้สึกว่าน่ากลัวนะคะ หนูว่าพี่ชาชาค่ะ เป็นคนที่น่ากลัวมากๆ เลย เป็นคนที่หนูเห็นโชว์แล้วขนลุกมากเลยค่ะ หนูพูดตรง ๆ เลยนะตอนนั้นถ้าหนูเป็นกรรมการหนูเลือกไม่ถูกด้วยระหว่างม่านมุก กับพี่ชาชา แต่ว่าโชว์เขามันครีเอทีฟมาก ๆ เลยค่ะ แล้วเขาส่งพลังออกมาได้ดีมาก มันไม่มีอะไรจะพูดได้เลยกับโชว์ของเขา หนูรู้สึกชอบโชว์เขามาเลยค่ะ

ม่านมุก ชาชาเหมือนกันค่ะ จริง ๆ แล้วหนูมีคิดในใจเยอะ ๆ เพราะว่าเนื่องจากว่าไอดอลหลาย ๆ คน พอออกมาหนูก็รู้สึกแล้วว่า อย่าเลย ๆ เพราะว่าหลายคนหนูก็รู้จักด้วยอะไรอย่างเนี่ย หนูก็อย่าเลยน่า อะไรอย่างนั้น  แต่อย่างน้องชาชาเนี่ย หนูอาจจะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวขนาดนั้น แต่ว่าเรารู้สึกได้ว่าเขามีรังสีอะไรบางอย่าง ซึ่งแบบรับรู้ได้ว่ามาเอาจริง ตั้งใจมาเพื่อพุ่งเป้าที่ม่านมุกอะไรอย่างเนี่ย ก็รู้สึกว่าน่ากลัวมากเลยค่ะ มาเพื่อโค่นเลยจริง ๆ ค่ะ 

เก๋ เก๋ว่าเก๋กลัวทุกคนค่ะ เพราะทุกคนมีเป้าหมาย เพื่อที่จะมายืนบน 1 ใน 7 ตำแหน่งนั้น แล้วเก๋ก็รู้สึกกลัวว่าถ้าเขามาเขาจะต้องชนะตรงนี้ อันนี้ให้ได้ค่ะ ก็เลยมีความกลัวนิดหน่อย

รันม่า ส่วนของหนูนะคะจะเป็นพี่เรมี่เหมือนกันค่ะ แต่ว่าเขาไม่มีหน้าม้าเหมือนกันนั่นเองค่ะ หนูแอบมีความคิดค่ะ ที่หนูชนะได้หรืออาจจะเป็นเพราะว่าหน้าผากเรืองแสงของหนู เพราะว่าคู่แข่งทุกคนเนี่ยมีหน้าม้าหมดเลย อันนี้อาจจะเป็นเอกลักษณ์หนึ่งที่ทำให้หนูรอดพ้นมาได้ค่ะ 

ซีโมน สำหรับของหนูนะคะ พี่ชาชา  ก็เหมือนกันค่ะ ก็คือพี่ชา เป็นคนที่รู้สึกว่าเขามี charisma ที่ดีมาก ๆ สวยมาก ๆ แล้วพี่เขาก็ร้องเพลงเพราะอีกต่างหาก และก็เก่งมาก ๆ เลยค่ะ เหมือนที่ชาเขาก็บอกว่าภาษามือไม่ใช่แบบสิ่งที่พี่เขาถนัดนะ แต่พี่เขาก็ยังสื่อออกมาได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ หนูก็เลยคิดว่าเป็นคู่แข่งคนหนึ่งที่น่ากลัวมาก ๆ เลยค่ะ

ไฮเวย์ อย่างของหนูนะคะ ที่ในรายการหนูกลัวพี่ก้อยค่ะ เพราะพี่ก้อยเขาทัศนคติแบบไอดอลมาก ๆ  เขาเหมือนเป็นไอดอลมาก่อนอยู่แล้ว ความคิดในด้านบวกเขาเยอะ มาก ๆ เลยค่ะ และมองโลกในแง่ดีมาก หนูชอบโชว์เขาด้วยค่ะ สดใสแล้วก็น่ารัก แล้วที่ชอบอย่างหนึ่งคือการพูดของพี่ก้อยค่ะ แบบเขารู้สึกเหมือนเราเลยค่ะ หนูกลัวเพราะว่าเขามีความคิดที่ดีมากเลยค่ะ 

beartai โอเค สุดท้าย ฝากผลงานแล้ว พูดกับแฟนคลับหน่อย

ต้นน้ำ  ก็ฝากติดตาม MV พวกเราด้วยนะคะ พวกเราจะได้เดบิวต์ เพลง Bandwagon กันเดือนพฤศจิกายนแล้ว อยากให้เป็นกำลังให้พวกเรากับการถ่าย MV แล้วก็อยากให้ติดตามเพราะว่าเราตั้งใจกับตรงนี้มาก ๆ เลยค่ะ 

ม่านมุก ฝากบอกแฟนคลับทุกคนนะคะ อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ถ้าเกิดว่าสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่นะคะ พวกเรารอเจอทุกคนเสมอ ตอนนี้ก็เจอกันผ่านทางหน้าจอไปก่อนนะคะ  แล้วพวกเราก็จะตั้งใจซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อผลงานที่ดี ต่อไปในอนาคตแน่นอนค่ะ ฝากพวกเรา LAST IDOL ด้วยนะคะ 

ต้นน้ำ ฝากด้วยค่ะ

มี่มี่ พวกเราตอนนี้ก็มี Page  Facebook  และก็ Instagram เป็นของตัวเองแล้วนะคะ ชื่อ Member แล้วก็ตามด้วย LAST IDOL TH Official ค่ะ  

รันม่า  ฝากบอกคนอื่นด้วยนะคะ

มี่มี่  ถ้าเกิดว่าอยากดูย้อนหลังดูได้ที่ YouTube Channel LAST IDOL THAILAND ค่ะ แล้วก็ True ID ด้วยนะคะ จะ Exclusive ค่ะ

เปิดวาร์ปสมาชิก LAST IDOL TH Official

ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์

ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์

FB : Tonnam LAST IDOL IG : tonnam.lastidolthofficial

ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล

ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล

FB : Mahnmook LAST IDOL IG : mahnmook.lastidolthofficial

มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี

มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี

FB : Meemie LAST IDOL IG : meemie.lastidolthofficial

รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ

รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ

FB : Runma LAST IDOL IG : runma.lastidolthofficial

ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา

ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา

FB : Sramoon LAST IDOL IG : seamoon.lastidolthofficial

เก๋-พรรณิภา วงษาชัย

เก๋-พรรณิภา วงษาชัย

FB : Kae LAST IDOL IG : kae.lastidolthofficial

ไฮเวย์-ศิรประภา เเสงพันตาพานิช

ไฮเวย์-ศิรประภา เเสงพันตาพานิช

FB : Highway LAST IDOL IG : highway.lastidolthofficial

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส