ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ได้โพสต์ความคืบหน้าล่าสุดของการถ่ายทำ ‘The Expendables 4’ บนอิสตาแกรมของเขาว่า เขาได้มาเข้าฉากเป็นวันสุดท้ายแล้ว และบอกกับแฟนๆ ว่า นี่เป็นวันที่เขามีความสุข แต่ก็ปนด้วยความเศร้า และเขาพร้อมที่จะส่งไม้ต่อให้ เจสัน (หมายถึง เจสัน สเตธัม) แล้ว

ก่อนหน้านี้ไม่นาน สตอลโลนได้โพสต์ภาพบนอินสตาแกรม ซึ่งเขาสวมชุดปฏิบัติการพร้อมยืนคู่กับเจสัน สเตธัม (Jason Statham) ซึ่งรับบทคู่หูของเขาใน ‘The Expendables’ ทั้ง 3 ภาคก่อนหน้านี้

‘The Expendables’ เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันรวมทีมนักแสดงรุ่นเก๋าจากยุค 90s ซึ่งได้รับการสร้างมาแล้ว 3 ภาค ในปี 2010, 2012 และ 2014 จากฝีมือการสร้าง, เขียนบท, กำกับ (เฉพาะภาคแรก) และนำแสดงโดย สตอลโลนเอง แต่เขาได้ปลีกตัวออกจากโปรเจกต์ไปในปี 2017 เนื่องจากมีมุมมองในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่แตกต่างจากสตูดิโอ

สตอลโลนได้กลับมาคุมโปรเจกต์ ‘The Expendables 4’ ในปี 2018 แต่ก็ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปี 2020 ซึ่งทำให้การถ่ายทำภาพยนตร์ต้องเลื่อนออกไปอีก จนกระทั่งได้เริ่มถ่ายทำเมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา

The Expendables

นอกจากสตอลโลนและสเตธัมที่กลับมารับบทนำแล้วนั้น ‘The Expendables 4’ ก็ยังได้นักแสดงชุดเดิมอย่าง ดอล์ฟ ลันด์เกรน (Dolph Lundgren) และ แรนดี้ โคเทอร์ (Randy Couture) กลับมาร่วมงาน เสริมด้วยทีมนักแสดงขุดใหม่อย่าง เมแกน ฟอกซ์ (Megan Fox), ฟิฟตีเซนต์ (50 Cent), แอนดี้ การ์เซีย (Andy Garcia) และ จา พนม  หรือ โทนี จา (Tony Jaa) ภายใต้การกำกับของ สก็อตต์ วากห์ (Scott Waugh) ที่เคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์แอ็กชันอย่าง ‘Act of Valor’ (2012) และ ‘Need for Speed’ (2014)

สำหรับ ‘The Expendables 4’ นั้น มีกำหนดฉายในปี 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส