ในระหว่างการจัดอีเวนต์ DC FanDome 2021 นั้น Warner Bros. ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของภาพยนตร์ ‘The Flash’ ที่กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ

ทีเซอร์ดังกล่าวได้เผยให้เห็น แบร์รี อัลเลน หรือ The Flash ที่รับบทโดย เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller) ที่วิ่งย้อนเวลากลับไปหาแม่ในช่วงที่ยังไม่ถูกฆาตกรรม ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์และสร้างจักรวาลคู่ขนานขึ้น อีกทั้งได้เห็น อัลเลน อีกเวอร์ชันในโลกคู่ขนาน, ซาช่า แคลล์ (Sasha Calle) ในบท ซูเปอร์เกิร์ล, ฉากในถ้ำค้างคาวที่ผู้่ชมคุ้นเคย และแบทแมน ที่ได้ ไมเคิล คีตัน กลับมารับบทนี้อีกครั้ง

‘The Flash’ เป็นภาพยนตร์ล่าสุดในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ที่กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ Warner Bros. ได้ตัดสินใจนำ ‘Justice League: The Synder’ Cut’ มาฉายให้แฟนๆ ได้ชมบนบริการสตรีมมิง HBO Max ที่ทำให้แฟน ๆ เกิดความเชื่อมั่นในพลังของซูเปอร์ฮีโรความเร็วสายฟ้าผู้นี้มากขึ้น

‘The Flash’ เป็นผลงานกำกับของ แอนดี มัสเชียต (Andy Muschietti) ที่มีผลงานน่าประทับใจมาจาก ‘It’ ทั้ง 2 ภาค จากบทของ คริสตินา ฮอดสัน (Christina Hodson) ที่เคยเคยบทภาพยนตร์ในจักรวาล DCEU อย่าง ‘Birds of Prey’ โดยยังคงได้ เอซรา มิลเลอร์ กลับมารับบท The Flash ทีเขาแสดงมาตั้งแต่ ‘Batman V Superman: Dawn of Justice’ (2016) และ Justice League (2017)

The Flash

ทีมงานยังได้สร้างความเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศนำ ไมเคิล คีตัน ซึ่งเป็นผู้รับบท แบทแมน ที่ผู้คนทั่วโลกจดจำมากที่สุดใน ‘Batman’ (1989) และ ‘Batman Returns’ (1992) กลับมารับบทแบทแมนอีกครั้งในรอบกว่า 30 ปี รวมถึงนำ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) กลับมาร่วมปรากฏตัวในบท แบทแมน ด้วยเช่นกัน

‘The Flash’ ดัดแปลงเนื้อเรื่องคร่าวๆ มาจากคอมิก ‘Flashpoint’ เมื่อวางจำหน่ายเมื่อปี 2011 ซึ่งเป็นการสร้างเส้นเครื่องคู่ขนานขึ้นมาในโลกคอมิกของ DC และเปิดโอกาสให้นักเขียนได้ต่อยอดการสร้างสรรค์เนื้อเรื่องในโทนที่ต่างออกไปอย่างสุดขั้วจากเส้นเรื่องเดิมของ DC

‘The Flash’ มีกำหนดฉาย 4 พฤศจิกายน 2022

The Flash

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส