เดือนก่อน Netflix เผยคลิปเอ็กซ์คลูซีฟ 1 นาทีของเรื่อง ‘The Sandman’ ให้เราเห็นกันในงาน TUDUM ซึ่งในคลิปนี้เราจะได้เห็นตัวละครต่าง ๆ อย่าง ทอม สเตอร์ริดจ์ (Tom Sturridge) ในบท Dream/Morpheus และ เคอร์บี โฮเวลล์-แบปติสต์ (Kirby Howell-Baptiste) ในบท Death แต่ในงาน DC FanDome 2021 ที่ผ่านมา Netflix ก็ได้เปิดเผยอีกหนึ่งคาแรกเตอร์สำคัญที่แฟน ๆ รอคอย นั่นก็คือตัวละคร Lucifer รับบทโดยนักแสดงสาว เกวนโดลีน คริสตี (Gwendoline Christie) จาก Game of Thrones นั่นเอง

Gwendoline Christie, The Sandman, Netflix
เครดิตภาพ: Netflix

Lucifer เป็นตัวละครที่ถูกนำไปตีความใหม่หลายรูปแบบและยังมีซีรีส์เป็นของตัวเอง แต่คริสตี้จะแสดงเป็น Lucifer แบบตรงตามต้นฉบับและการตีความของ นีล ไกแมน (Neil Gaiman) ผู้เขียน ‘The Sandman’ โดยโปสเตอร์ที่ปล่อยออกมารูปแรกคือรูปของคริสตี้ที่มีทรงผม สีผม และใบหน้าเรียบเฉย ดูลึกลับแต่ให้ความรู้สึกสมจริง ส่วนโปสเตอร์อีกใบเป็นรูปปีกขนาดใหญ่ของ Lucifer

Gwendoline Christie, The Sandman, Netflix

โปรเจกต์ ‘The Sandman’ ได้รับไฟเขียวจาก Netflix ให้ดำเนินการสร้างเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2019 มีไกแมนนั่งแท่นผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาต่อสู้มาหลายปีเพื่อให้ผลงานที่ดัดแปลงจากคอมิกเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ไกแมนกล่าวว่า “ผมมีความสุขที่ไม่เคยมีหนัง ‘The Sandman’ แย่ ๆ ออกมา แต่ผมหวังว่าจะมีเวอร์ชันที่สร้างแบบดี ๆ สักครั้ง”

ตอนนี้ ‘The Sandman’ อยู่ระหว่างการถ่ายทำ และคาดว่าจะลงฉายแบบสตรีมมิงทาง Netflix ในปี 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส