ในที่สุด Sony Pictures ก็ได้ปล่ายตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ ‘Uncharted’ ที่ใช้เวลาพัฒนาโปรเจกต์มานานกว่า 10 ปี ซึ่งดัดแปลงจากวิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกัน โดยให้เห็น ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ในบทของ Nathan Drake นักล่าสมบัติจอมบู๊อย่างเต็มตัว แต่ดูเหมือนจะเป็นเวอร์ชันที่หนุ่มกว่าในวิดีโอเกม

ตัวอย่างดังกล่าวยังได้เผยโฉม มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) ในบท Sully ผู้ที่เป็นเหมือนอาจารย์ของ Drake จากจึงพาตัวละครทั้ง 2 ออกเดินทางผจญภัยไปอย่างรวดเร็ซ พร้อมอัดฉากแอ็กชันให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกัน โดยส่วนใหญ่อ้างอิงจากฉากแอ็กชันที่โดดเด่นจากวิดีโอเกม ‘Uncharted 3’ และ ‘Uncharted 4’

โปรเจกต์ ‘Uncharted’ ได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนาน โดยมีผู้กำกับชื่อดังมากมายได้ถูกทาบทามให้มาคุมโปรเจกต์ ไม่ว่าจะเป็น เดวิด โอ. รัสเซล (David O. Russell), เซธ กอร์ดอน (Seth Gordon) และ ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ก่อนที่ Ruben Fleischer จาก ‘Zombieland’ (2009) และ ‘Venom’ (2018) จะตอบตกลงในท้ายที่สุด

ในส่วนนักแสดงหลักนั้นก็มีข่าวลือมากมาย รวมถึงการวางตัวให้ วาห์ลเบิร์ก มารับบท Drake แต่ท้ายที่สุดเขาก็มารับบท Sully ที่เป็นอาจารย์และคู่หูคนสำคัญ จากนั้นสตูดิโอก็ได้ผลักดันให้ฮอลแลนด์ ที่กำลังโด่งดังมากๆ จาก ‘Spider-Man: Homecoming’ (2017) และ ‘Spider-Man: Far From Home’ (2019) มารับบท Drake อย่างเต็มตัว

‘Uncharted’ มีกำหนดฉายวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022 และทาง Sony ก็ไม่ลืมที่จะโปรโมตวิดีโอเกมรีมาสเตอร์ในซีรีส์ ‘Uncharted’ อย่าง ‘Uncharted 4’ และ ‘Uncharted: The Lost Legacy’ ในช่วงท้ายของตัวอย่างนี้ด้วย

Uncharted

ข้อมูลอ้างอิง : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส