Dispatch สำนักข่าวออนไลน์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสำนักข่าวสายตาเหยี่ยวแห่งวงการเคป๊อป ที่ไม่ว่าดาราคนไหนจะขยับตัวทำอะไร Dispatch ก็สามารถเสาะ สืบมาได้หมดอย่างถึงไส้ถึงพุง แล้วสำหรับ คิมซอนโฮ ที่กำลังเป็นข่าวฮือฮาอยู่ตอนนี้ จะรอดสายตาพวกเขาไปได้ยังไงล่ะ และข่าวที่ว่าก็ส่อแววโอละพ่อซะแล้วสิ

จากข่าวคราวเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่คิมซอนโฮ มีเรื่องราวที่อดีตแฟนสาวอัปโหลดโพสต์ที่ไม่ระบุชื่อว่าอดีตแฟนหนุ่มนักแสดงอักษรย่อ ‘K’ ของเธอได้หลอกลวงให้เธอทำแท้ง และปฏิบัติต่อเธออย่างรุนแรง โดยเฉพาะทำร้ายจิตใจแถมยังพูดจาไม่ดีถึงเพื่อนร่วมงานให้เธอฟังบ่อย ๆ จนคิมซอนโฮออกมายอมรับว่า เขาคือนักแสดงที่ถูกกล่าวถึงคนนั้นและได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการไปแล้ว

การเปิดเผยจาก Dispatch

ในวันที่26 ตุลาคม (ตามเวลาเกาหลี) Dispatch ได้เปิดเผยรายงานอย่างละเอียดยิบ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ในอดีตของ คิมซอนโฮ กับอดีตแฟนสาวของเขาซึ่ง Dispatch ระบุว่าเป็นอดีตนักพยากรณ์อากาศ ‘ชเวยองอา’ และเธอก็เป็นคนที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในปัจจุบัน จากการรายงานของ Dispatch ระบุว่าชเวยองอาได้พบกับคิมซอนโฮเป็นครั้งแรกในในงานสังสรรค์เมื่อปลายปี 2019 และในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2020 พวกเขาเริ่มเดตกัน จนถึงกลางเดือนมีนาคม เธอสารภาพความจริงกับเขาว่า เธอเคยแต่งงานและหย่าร้างมาแล้วพร้อมกับส่งข้อความขอโทษคิมซอนโฮในวันที่ 8 กรกฎาคม 2020 ที่เธอปิดบังความสัมพันธ์ในอดีตออกมายาวเหยียด

Cr.Dispatch

ในข้อความดังกล่าวมีทั้งการขอโทษ ขอโอกาส บรรยายความรู้สึกที่ทำให้คิมซอนโฮอาจจะรู้สึกไม่ดี เธอรู้ว่าเธอทำลายความไว้ใจของเขาแต่เธอไม่ได้ตั้งใจ เธอชอบเขาจริง ๆ และอยากมีความสุขกับเขา ถึงคิมซอนโฮจะบอกว่าไม่เป็นไร แต่เธอก็รู้สึกผิดอยู่ดี และสิ่งที่คิมซอนโฮปฏิบัติกับเธอหลังจากนั้นก็คือการตัดสินใจว่าจะคบเธอต่อไป เพราะชอบเธอจริง ๆ และอดีตไม่มีผลอะไรกับความรู้สึกนี้ โดย Dispatch ได้เปิดเผยข้อความที่คิมซอนโฮพูดถึงความรู้สึกนี้กับเพื่อนของเขาว่า “ฉันจะคบกับเธอต่อไปเพราะเธอเป็นคนที่ฉันชอบ พ่อแม่ของฉันก็คงจะกังวล แต่การหย่าร้างของเธอไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรสำหรับฉันหรอก”

การรายงานของ Dispatch ยังย้ำเตือนความจริงข้อหนึ่งที่ว่า คิมซอนโฮกับอดีตแฟนสาวไม่เคยต้องคบหากันอย่างหลบซ่อน อย่างที่อดีตแฟนสาวเคยได้โพสต์เอาไว้ว่า “ฉันต้องเดตกับเขาอย่างลับ ๆ และไม่สามารถแม้แต่จะจับมือกันข้างนอกได้” เพราะการล้วงลับตับแตกของ Dispatch นั้นติดตามไปถึงพฤติกรรมการเดตเมื่อครั้งที่ยังคบหากันจนพบว่า คิมซอนโฮกับอดีตแฟนสาวไปออกเดตตามพื้นที่ต่าง ๆ ในเกาหลีใต้นับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นปูซาน คาพยอง ไปเที่ยวสวนสัตว์ ไปสวนสนุกและตามชานเมืองต่าง ๆ ซึ่งชี้ให้เห็นว่าสิ่งนี้ขัดแย้งกับคำกล่าวอ้างของชเวยองอาในโพสต์ของเธออย่างเห็นได้ชัด

Cr.Dispatch

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยรายงานออกมาอีกว่า การที่คิมซอนโฮตัดสินใจเลิกกับอดีตแฟนสาวนั้นเป็นเพราะเธอโกหกอีกหลายครั้ง โดย Dispatch ได้เผยแพร่ข้อความอีกชุดหนึ่งที่คิมซอนโฮได้พูดคุยกับเพื่อนคนหนึ่งความว่า “เมื่อวานตอนเธอถูกจับได้ว่าโกหกฉันอีกแล้ว ฉันบอกเธอว่าฉันจะปล่อยให้มันผ่านไป แต่เธอก็แอบไปคบผู้ชายอื่นอีกและโกหกโดยบอกว่าไม่ได้ทำ เธออ้างว่ามันเป็นงานทั้งหมด แต่แค่ไม่อยากบอกฉัน จริง ๆ ฉันโอเคที่เธอไปเที่ยวกับเพื่อนผู้ชาย ฉันไม่ว่าอะไร ตราบใดที่เธอซื่อสัตย์กับฉันและส่งข้อความหาฉันเมื่อกลับถึงบ้าน แต่เธอก็ทำลายความไว้วางใจนั้นอีกครั้ง เพราะครั้งหนึ่ง การถ่ายทำของฉันจบลงเร็ว ดังนั้นฉันจึงถามเธอว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่ เธอบอกฉันว่าเธอกำลังจะนอน ฉันเลยซื้อของไปเซอร์ไพรส์เธอ แต่เมื่อฉันไปถึงเธอกลับไม่อยู่บ้าน และไม่มีรถของเธอด้วย หลังจากเหตุการณ์นั้น เธอบอกฉันว่าเธอจะไม่โกหกฉันอีกต่อไป ฉันบ้ามากตอนนี้”

แต่สุดท้ายคิมซอนโฮก็ตัดสินใจให้อภัยเธอและเริ่มออกเดตกับเธออีกครั้ง OMG!! พระเอกจริง ๆ อ่ะแหละ

Cr.Dispatch

ย้อนไปในเรื่องราวระหว่างตั้งครรภ์ Dispatch รายงานต่อไปอีกว่า การตั้งครรภ์ของชเวยองอาได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2020 และเธอโทรหาคิมซอนโฮในขณะที่ร้องไห้ ข้อความในโพสต์ของเธอเขียนว่าคิมซอนโฮได้ตอบกลับอย่างไม่ใยดีและเบือนหน้าหนีอย่างเย็นชา แต่ตามที่ได้รับการเปิดเผยความจริงเรื่องนี้จากเพื่อนของคิมซอนโฮก็คือ เธอโกหกอีกแล้วจ้าาา เพราะสิ่งที่คิมซอนโฮตอบกลับไปขณะได้รู้ข่าวนั้นก็คือ “การตั้งครรภ์ครั้งนี้ถือเป็น ‘พร’ อย่าร้องไห้เลย” และยังอยู่เคียงข้างเธอตลอดเวลา แต่ในที่สุดพวกเขาทั้งสองก็สรุปว่าถึงแม้จะเสียใจมากแค่ไหนก็ตาม การยุติการตั้งครรภ์คือทางออกสำหรับพวกเขาในเวลานี้ ซึ่งเป็นตอนที่พวกเขาทั้งสองวางใจในตัวเพื่อนคนนี้เพื่อขอความช่วยเหลือ

ในวันที่ 27 กรกฎาคม “B” (เพื่อนที่คอยช่วยเหลือ) ไปรอพวกเขาที่ลานจอดรถทั้งคู่ลงมาช้ากว่าที่คาดไว้ ทันใดนั้น ชเวยองอาเกิดความลังเล และทั้งคู่ก็สนทนากันอีกยาวนานและตัดสินใจร่วมกันด้วยดวงตาที่บวมเป่ง หลังการผ่าตัดคิมซอนโฮปรุงซุปสาหร่ายเป็นเวลา 2 สัปดาห์เพื่อดูแลเธอ ซึ่งเราจะสังเกตุได้ว่าคิมซอนโฮเคยแบ่งปันสูตรซุปสาหร่ายในรายการ 2 days & 1 night มาแล้ว ซึ่งค้านกับการโพสต์ของชเวยองอาก่อนหน้านี้ที่ว่า “ทัศนคติของเขาที่มีต่อฉันเปลี่ยนไปหลังจากการทำแท้ง”

รายงานเปิดเผยเพิ่มเติมยังตอกย้ำถึงข้อขัดแย้งต่าง ๆ เกี่ยวกับโพสต์ของชเวยองอาที่ว่า “เขาหลอกฉันด้วยเรื่องโกหกเกี่ยวกับการแต่งงาน และถึงกับโกหกว่าเขากำลังจะแนะนำให้ฉันรู้จักกับพ่อแม่ของเขา” เพราะจากการรายงานของ Dispatch พบว่า จริง ๆ แล้ว คิมซอนโฮได้พาอดีตแฟนสาวไปแนะนำให้พ่อและแม่ของเขารู้จัก (หลังการทำแท้ง) ทักทายพวกเขา กินข้าวด้วยกัน และแม้แต่นอนที่บ้านพ่อแม่ของเขา หลังจากได้รับการแนะนำ พวกเขายังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพ่อแม่ของเขาอีกด้วย ก็เรียกว่ามีการไปมาหาสู่อย่างเปิดเผย นอกจากนี้คิมซอนโฮยังพยายามนึกถึงความรู้สึกของชเวยองอา ด้วยการรับเลี้ยงสุนัขชื่อโฮอา เพื่อที่เธอจะได้ไม่เหงา

เพราะเป็นผู้หญิงที่เขาเคยรัก

นอกจากนั้น Dispatch ยังเปิดเผยความจริงด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เงินของชเวยองอา ที่คิมซอนโฮต้องคอยซัปพอร์ตกับความฟุ่มเฟือยของเธออยู่เสมอ และตลอดระยะเวลาหลังจากนั้นพวกเขายังคบหากันจนกระทั่งเลิกรากันในเดือนพฤษภาคม 2021 ด้วยสาเหตุที่ฝ่ายหญิงผุดคำโกหกซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างที่รายงานไปแล้วข้างต้น เมื่อไปต่อไม่ได้ก็คงต้องพอแค่นี้ อย่างไรก็ดี Dispatch ได้สรุปเรื่องราวในครั้งนี้จากความเห็นของเพื่อนของคิมซอนโฮว่า

คิมซอนโฮพยายามหาเหตุผลให้กับโพสต์ของเธอที่ออกมากล่าวโทษเขา เขาตั้งข้อสังเกตว่า ‘เพราะมันเป็นเรื่องจริงที่เราทำแท้งทารกและนี่คือผู้หญิงที่เขาเคยรัก’ เขาพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะเข้าใจ เขาไม่ต้องการโต้เถียงเรื่องนี้ต่อหน้าคนทั้งประเทศ นั่นเป็นเหตุผลของเขา แทนที่เขาจะปฏิเสธคำกล่าวโทษของเธอ เขาเลือกที่จะเป็นฝ่ายขอโทษเธอแทน นั่นคือสิ่งที่คิมซอนโฮเป็น ทั้งสองมีความรักและความสัมพันธ์ที่ไม่ต่างจากความสัมพันธ์ทั่วไป เขาไม่เคยปิดบังความรักหรือความสัมพันธ์กับชเวยองอาเลย เพราะฉันได้เห็นมาหมดแล้ว

OMG!! ดาราเกาหลีไม่มีใครรอดสายตาของ Dispatch ไปได้เลยจริง ๆ ใครจริงใครหลอก Dispatch จัดให้ละเอียดยิบ ให้มันได้อย่างนี้สินะถึงได้ฉายาว่า ฝันร้ายของวงการเคป๊อป ของแท้ และจากเหตุการณ์ครั้งนี้เราแทบจะไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมดารานักแสดงที่กำลังมีความนิยมอย่างคิมซอนโฮ เมื่อเผชิญกับข่าวฉาวถึงยังเป็นที่รักของแฟนคลับอย่างเหนียวแน่น ถึงขนาดที่ว่ายอดฟอลในอินสตาแกรมเพิ่มขึ้นจากเดิม 7.3 ล้านคนเป็น 7.5 ล้านคนแทนที่จะลดลงไปอย่างดาราคนอื่น ๆ และตายเน่าไปจากวงการ สื่อทุกสื่อให้ความสนใจชนิดที่ยังมีข่าวของเขาอยู่ทุกวันโดยไม่มีการโจมตีอย่างถึงพริกถึงขิง

ผู้ที่เคยร่วมงานด้วยกันด้วยกันออกมาให้กำลังใจ เพื่อน ๆ สมัยเรียนออกมาโต้แย้งข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนิสัยส่วนตัว ช่อง tvn ต่างประเทศยังคงยืนยันที่จะรีรันซีรีส์เรื่อง Catch the Ghost ที่คิมซอนโฮแสดงนำเช่นเดิมโดยไม่เปลี่ยนผัง แบรนด์สินค้าต่าง ๆ ยังไม่ยกเลิกสัญญาและกลับมาอัปรูปของเขาอีกครั้ง ซึ่งสื่อสายตาเหยี่ยวอย่าง Dispatch มองว่านี่คือเรื่องส่วนตัวที่เป็นการกระทบกระทั่งของคู่รัก เมื่อปัญหาเกิดขึ้นในความสัมพันธ์และมันได้สิ้นสุดลงแล้วจึงไม่ใช่ปัญหาสังคม

นอกจากนี้จากแรงสนันสนุนของแฟนคลับ ทำให้คิมซอนโฮเป็นผู้ที่มีคะแนนนำในการโหวตนักแสดงยอดนิยม (Popularity Award) ในงาน Asia Artist Awards ด้วยคะแนนโหวตอันดับ 1 สูสีมากับอันดับ 2 อย่าง จินยอง GOT7 ซึ่งนี่ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ในขณะนี้คิมซอนโฮกำลังอยู่ในมรสุมข่าวที่ฉาวที่สุดในอาชีพการงาน ก็เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว และยังรอการเปิดเผยที่กระจ่างชัดมากขึ้นอีกเรื่อย ๆ นั่นเอง

ซึีงถ้าหากครั้งนี้ คดีพลิก อย่างที่แฟนคลับคาดหวัง ในอีก 6 เดือนข้างหน้าเราอาจจะได้เห็นผลงานของคิมซอนโฮ กลับมาสร้างรอยยิ้มให้บรรดาแฟนคลับที่รอสนับสนุนเขาอย่างเหนียวแน่น กันอีกครั้ง สู้เขานะฮงดูชิก ชาวกงจิน รอเป็นกำลังใจให้เธออยู่

อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส