ใครเป็นเด็กยุค 90s อาจเคยผ่านหูผ่านตาซีรีส์ธีมแฟนตาซีอย่าง ‘ซีน่าราชินีแดนเถื่อน (Xena: Warrior Princess)’ มาบ้าง เพราะนี่คือหนึ่งในซีรีส์ฮิตที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ล่าสุด ลูซี่ ลอว์เลส (Lucy Lawless) ผู้รับบทเจ้าหญิงซีน่า (Princess Xena) ได้ออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ในการรีบูตซีรีส์เรื่องนี้ ทำเอาแฟน ๆ แอบตั้งความหวังไปตาม ๆ กัน ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร Beartai BUZZ รวบรวมมาฝากแล้ว

Lucy Lawless Speaks, Xena Warrior Princess Reboot
ลูซี่ ลอว์เลส (Lucy Lawless)
เครดิตภาพ: wikipedia.org

การเดินทางอันยาวนานของซีรีส์ ‘Xena: Warrior Princess’

เดิมทีเจ้าหญิงซีน่า (Xena) ปรากฎตัวเป็นครั้งแรกในซีรีส์ ‘Hercules: The Legendary Journeys’ ซึ่งเป็นซีรีส์ดังในยุค 90s เช่นกัน แต่ด้วยความที่ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม ในที่สุดเจ้าหญิงนักรบคนนี้ก็มีซีรีส์ภาคแยกเป็นของตัวเองในที่สุด ซีรีส์ของเธอออกฉายครั้งแรกในปี 1995 มีทั้งหมด 6 ซีซัน กำกับโดย แซม ไรมี (Sam Raimi – ผู้มีผลงานที่เรารู้จักกันดีอย่าง ‘Spider-Man 2002’ และ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’) และ อาร์.เจ. สจ๊วต (R.J. Stewart)

หลังจากซีรีส์จบบริบูรณ์ไปในปี 2001 จักรวาลของ ‘Xena: Warrior Princess’ ไม่ได้จบตามไปด้วย เพราะยังมีสินค้าอีกมากมายออกมาทำการตลาดหลังจากนั้น ทั้งนิยายภาคแยก คอมิก วิดีโอเกม เกม RPG ไปจนถึงโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่วางมือเขียนบทเอาไว้แล้วแต่ก็หยุดชะงักไปในปี 2003 จากนั้นในปี 2015 ช่อง NBC ได้ประกาศรีบูตซีรีส์เรื่องนี้และได้ จาเวียร์ กริลโล-มาร์ซวอช (Javier Grillo-Marxuach – ผู้เขียนบท ‘Cowboy Bebop’ ของ Netflix) มารับหน้าที่เขียนบทให้ แต่โปรเจกต์ก็ถูกพับเก็บไปในปี 2017

ลอว์เลสเผยความเป็นไปได้ในการรีบูต

ล่าสุดเว็บไซต์ Screen Rant ได้พูดคุยกับลอว์เลสในงานเปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘The Spine of Night’ ซึ่งเป็นผลงานเรื่องล่าสุดของเธอ เมื่อถามเกี่ยวกับการรีบูตแฟรนไชส์ Xena ลอว์เลสตอบว่า “พวกเขาพยายามแล้ว แต่ยังหาทางเขียนบทให้ดีกว่าเดิมไม่ได้” อย่างไรก็ตามเธอเสริมว่ายังมีโอกาสที่จะได้เห็นการรีบูตซีรีส์เรื่องนี้ในอนาคต

“คุณรู้อะไรไหม? พวกเขาพยายามแล้วนะ แต่ก็ยังหาทางเขียนบทให้ดีกว่าเดิมไม่ได้ นั่นล่ะคือความจริง พวกเขาพยายามแล้วแต่ก็ยังติดหล่มตรงนี้อยู่ มีคนหลายคนเลยล่ะที่ลองพยายามแต่พวกเขาก็ถึงทางตัน พวกเขาพูดกันว่าถ้าทำให้มันดีกว่าต้นฉบับไม่ได้ เราจะทำไปทำไม แต่ใครจะรู้ล่ะ อาจมีคนเก่ง ๆ เข้ามาทำให้โปรเจกต์นี้ไปต่อก็ได้” ลอว์เลสกล่าว

Lucy Lawless Speaks, Xena Warrior Princess Reboot
เครดิตภาพ: imdb.com

อย่างที่เรารู้กันดีว่าทุกวันนี้มีการนำซีรีส์คลาสสิกมารีบูตใหม่มากมาย แต่หากทำออกมาแล้วไม่ดีกว่าของเดิม ก็ไม่ควรทำใหม่เลยจะดีกว่า แม้ว่าแฟนเจ้าหญิงซีน่าทั่วโลกจะอยากเห็นซีรีส์ที่พวกเขารักกลับมาโลดแล่นให้หายคิดถึงมากแค่ไหน แต่หากทำออกมาได้ต่ำกว่ามาตรฐานเดิมแล้วล่ะก็อาจมีเสียงตอบรับในทางลบมากกว่าก็เป็นได้

Lucy Lawless Speaks, Xena Warrior Princess Reboot
เครดิตภาพ: imdb.com

อย่างไรก็ตามจากการให้สัมภาษณ์ของลอว์เลส แฟนเจ้าหญิงซีน่าก็ยังมีความหวังต่อไปได้ เพราะอย่างที่เธอกล่าวไว้ว่าในอนาคตอาจมีนักเขียนบทมือดีมาปรับปรุงบทให้กับ ‘Xena: Warrior Princess’ จนสดใหม่และดีกว่าต้นฉบับ เมื่อถึงเวลานั้นโปรเจกต์รีบูตก็อาจเป็นไปได้ในที่สุด

ส่วนใครคิดถึงเจ้าหญิงซีน่า ลอว์เลสยังคงมีผลงานมาให้เราได้ติดตามอยู่เรื่อย ๆ และผลงานล่าสุดของเธอก็คือการพากย์เสียงในแอนิเมชันเรื่อง ‘The Spine of Night’ ที่มีโปรแกรมฉายครั้งแรกวันที่ 29 ตุลาคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส