หลังจากประสบความสำเร็จจาก ‘Venom’ ทั้ง 2 ภาค Sony Pictures จึงมีความคิดอยากนำเสนอคาแรกเตอร์ใหม่ ๆ จากจักรวาลของสไปเดอร์แมนเนื่องจากทั้งตัวร้ายและแอนตี้ฮีโรในจักรวาลนี้ล้วนมีพัฒนาการรวมถึงมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง และตัวละครที่ถูกหยิบยกมาสร้างเป็นหนังอีกเรื่องก็คือ ‘Morbius’ ไมเคิล มอร์เบียส แวมไพร์ดูดเลือด รับบทโดย จาเรด เลโท (Jared Leto) ซึ่งหลังจากปล่อยตัวอย่างแรกไปเมื่อต้นปีและปล่อยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยไปเมื่อวาน วันนี้เราจะได้รับชมตัวอย่างใหม่ของ ‘Morbius’ กันแล้ว!

เลโท รับบทไมเคิล มอร์เบียส ผู้เกิดมาพร้อมโรคเลือดชนิดหายาก เขาจึงมุ่งมั่นหาวิธีรักษาตัวเองและเพื่อช่วยเหลือคนอื่นที่มีอาการป่วยแบบเดียวกัน แต่แล้วหนทางที่เขาใช้กลับทำให้ตัวเองได้รับผลข้างเคียงแปลกประหลาดและน่าสยดสยอง รูปลักษณ์ของเขาเริ่มเปลี่ยนไป แถมร่างกายยังต้องการเลือดเช่นเดียวกับค้างคาวที่เขาสังเคราะห์เลือดมาใช้รักษาตัวเองด้วย หรือก็คือไมเคิล มอร์เบียส เปลี่ยนสภาพกลายเป็นแวมไพร์นั่นเอง

นอกจากเลโทแล้ว ‘Morbius’ ยังได้นักแสดงอีกหลายคนมาร่วมแสดงฝีมือ ทั้งไทรีส กิบสัน (Tyrese Gibson), แมตต์ สมิธ (Matt Smith), เอเดรีย อาโจนา (Adria Arjona) และ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) โดยเฉพาะคีตันที่แฟนมาร์เวลให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพราะนอกจากมาเป็นนักแสดงสมทบในเรื่องนี้ เขายังรับบทเป็นเอเดรียน ทูมส์ (Adrian Toomes) หรือวัลเจอร์ (Vulture) ใน ‘Spider-Man: Homecoming’ ด้วย ทำให้หลายคนสงสัยว่า ‘Morbius’ จะมีความเกี่ยวข้องกับ MCU หรือไม่

‘Morbius’ เป็นผลงานการกำกับของ แดเนียล เอสปิโนซา (Daniel Espinosa) ผู้เคยมีผลงานอย่างเรื่อง ‘Safe House’, ‘Life’ และ ‘Child 44’ เขียนบทโดย แมตต์ ซาซาม่า (Matt Sazama) และเบิร์ก ชาร์เพลสส์ (Burk Sharpless) มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 28 มกราคม 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส