ผู้กำกับ เควนติน แทแรนติโน (Quentin Tarantino) ได้แสดงความสนใจในโลกของ คริปโทเคอร์เรนซี และ NFT อย่างจริงจังไม่แพ้ความต้องการพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่ของเขา

ล่าสุดเว็บไซต์ IndieWire ได้รายงานว่า แทแรนติโน จะนำฉากที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนของภาพยนตร์คัลต์สุดฮิตของเขาอย่าง ‘Pulp Fiction’ จำนวน 7 ฉาก มาประมูลในรูปแบบ NFT ให้แฟน ๆ ได้สะสม ผ่านทางแพลตฟอร์มตลาด NFT ออนไลน์รายใหญ่อย่าง OpenSea

นอกจากนี้จะมีการนำสคริปต์ที่ แทนแรนติโน เขียนด้วยลายมือเวอร์ชันแรกที่ยังไม่ถูกดัดแปลงของ ‘Pulp Fiction’ และคอมเมนต์สุดพิเศษจากตัว แทแรนติโน เอง ซึ่งเป็นการเผยความลับแนะไอเดียการสร้างของเขา มาประมูลด้วย ซึ่งทำให้กลายเป็นชุด NFT สุดหายาก และเหมาะแก่การสะสมเป็นอย่างยิ่ง

Pulp Fiction

‘Pulp Fiction’ (1994) เป็นผลงานเขียนบทและกำกับลำดับที่ 2 ของ แทแรนติโน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลด้วยการคว้างรางวัล Palme d’Or จากเทศกาลาภาพยนตร์เมืองคานส์ และรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมมาได้ รวมถึงทำรายได้บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศไปอย่างมหาศาล

‘Pulp Fiction’ ได้กลายเป็นหมุดหมายสำคัญที่ทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้รู้จักสไตล์การเล่าเรื่องที่สดใหม่ของเขา กอปรกับอารมณ์ขันแบบร้าย ๆ และเหตุการณ์อลม่านจนน่าเหลือเชื่อ อีกท้ั้งยังกลายเป็นแรงผลักดันให้ แทแรนติโน สร้างสรรค์ผลงานระดับสุดยอดออกมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ‘Kill Bill Vol.1’ (2003), ‘Kill Bill Vol.2’ (2004), ‘Inglourious Basterd’ (2009), ‘Django Unchained’ (2012), ‘The Hateful Eight’ (2015) และ ‘Once Upon a Time… in Hollywood’ (2019)

สำหรับโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องถัดไปของ แทแรนติโน ซีึ่งเขาได้ประกาศว่าจะเป็นผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของเขา ก็ทำสื่อต่าง ๆ เฝ้าติดตามว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องใดกันแน่ โดยมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็น ‘Kill Bill 3’ หรือภาพยนตร์คาวบอยคอมเมดี้ ก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส