หลังประกาศนำแอนิเมชันน้ำดีอย่าง ‘Avatar: The Last Airbender’ มาสร้างใหม่เป็นซีรีส์เวอร์ชันคนแสดง Netflix ก็อัปเดตข่าวคราวของการแคสติ้งนักแสดงอยู่เป็นระยะ และล่าสุดเราก็ได้ผู้ที่จะมารับบทเป็น Fire Lord Ozai หรือเจ้าอัคคีโอไซแห่งเผ่าอัคคีแล้ว นั่นก็คือ แดเนียล แด คิม (Daniel Dae Kim) ผู้ที่หลายคนอาจคุ้นตาจากบทบาทในซีรีส์เรื่อง ‘Lost’ และ ‘Hawaii Five-O’

แต่สำหรับคิม นี่ไม่ใช่การเข้ามามีส่วนร่วมในจักรวาล Avatar เป็นครั้งแรก เพราะเขาเคยพากย์เสียงเป็นตัวละคร General Fong ทั้งในแอนิเมชันและวิดีโอเกม ‘Avatar: The Last Airbender’ มาแล้ว

Netflix ยังคงคาแรกเตอร์ของตัวละคร Fire Lord Ozai ฉบับดั้งเดิมเอาไว้ โดยกล่าวว่า “เขามีนิสัยเผด็จการและต้องการให้คนอื่นทำตามมาตรฐานอันสูงส่งของตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Zuko ผู้เป็นลูกชาย นอกจากนี้เขายังเชื่อว่าตัวเองเกิดมาพร้อมชะตากรรมที่จะจบสงครามอันยาวนานที่เริ่มขึ้นตั้งแต่สมัยบรรพบุรษด้วย” แน่นอนว่าการจบสงครามที่ว่าก็คือยึดครองโลกและทำให้เผ่าอื่นทั้งหมดตกอยู่ภายใต้อำนาจของเผ่าอัคคี

ส่วนนักแสดงวัยรุ่นที่จะมารับบทเป็นตัวละครหลักนั้น Netflix ได้ประกาศรายชื่อออกมาแล้วเมื่อต้นปี ได้แก่ กอร์ดอน คอร์เมียร์ (Gordon Cormier) รับบท Aang, เคียเวนติโอ (Kiawentiio) รับบท Katara, เอียน ออสเลย์ (Ian Ousley) รับบท Sokka และ ดัลลัส หลิว (Dallas Liu) รับบท Zuko

Daniel Dae Kim, Avatar: The Last Airbender, Netflix
เครดิตภาพ: ign.com

Netflix ประกาศสร้าง ‘Avatar: The Last Airbender’ ฉบับคนแสดงตั้งแต่ช่วงปี 2018 โดยมี ไบรอัน โคเนียตซ์โก (Bryan Konietzko) และ ไมเคิล ดิมาร์ติโน (Michael DiMartino) ผู้สร้างฉบับแอนิเมชันเข้ามานั่งแท่นคุมการสร้าง อย่างไรก็ตามทั้งสองคนถอนตัวจากโปรเจกต์ไปเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากความคิดเห็นในการทำงานต่างจากแนวทางของ Netflix ตอนนี้โปรเจกต์ซีรีส์ ‘Avatar: The Last Airbender’ ได้ อัลเบิร์ต คิม (Albert Kim) มาทำหน้าที่โชว์รันเนอร์ร่วมกับ แดน หลิน (Dan Lin – ‘The Lego Movie’), ลินด์ซีย์ ลิเบอราตอร์ (Lindsey Liberatore – ‘Walker’) และ ไมเคิล โกอิ (Michael Goi – Swamp Thing)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส