ซีรีส์ ‘Hawkeye’ ใกล้ถึงวันเปิดตัวเข้ามาทุกที แต่ด้วยโทนของซีรีส์ที่ดูสดใสรับช่วงคริสต์มาส หลายคนจึงเกิดคำถามว่าตัว คลินต์ บาร์ทัน (Clint Barton) หรือ Hawkeye จำได้ไหมว่าเขาเคยฆ่าผู้คนไปมากมายเมื่อครั้งเป็น Ronin ใน ‘Avengers: Endgame’ แต่ที่แน่ ๆ นักเขียนบทของซีรีส์จำเรื่องนี้ได้แน่นอน

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Gamesradar คู่หูนักเขียนบทอย่าง เบิร์ตและบาร์ตี้ (Bert & Bertie หรือ แอมเบอร์ ฟินเลย์สัน – Amber Finlayson และ เคที เอลวูด – Katie Ellwood) กล่าวว่า ซีรีส์ ‘Hawkeye’ อาจไม่ได้เป็นอย่างที่ใครหลายคนคาดหวัง เพราะเรื่องราวได้แรงบันดาลใจมาจากคอมิก ‘Hawkeye’ ปี 2012 และฉบับคริสต์มาสที่เขียนโดย แมตต์ แฟรกชัน (Matt Fraction) และ เดวิด เอจา (David Aja) อย่างไรก็ตามดูเหมือนซีรีส์อาจมีโทนมืดมนแฝงอยู่บ้าง

Hawkeye, Marvel Studios, Disney+
เครดิตภาพ: imdb.com

เมื่อบาร์ทันเปลี่ยนไปเป็น Ronin เขาออกไล่ล่าสังหารคนชั่วอย่างบ้าคลั่งหลังครอบครัวถูกธานอสกำจัด ซึ่งตัวนักแสดงอย่าง เจเรมี เรนเนอร์ (Jeremy Renner) ไม่ต้องการทิ้งส่วนนี้ไป การเป็นศาลเตี้ยคือส่วนหนึ่งของตัว Hawkeye แล้วตอนนี้ โดยในซีรีส์เราจะได้เห็นว่าอดีตที่มืดมนช่วงเป็น Ronin กำลังไล่ตามเขา

“เรนเนอร์ต้องการความดาร์ก” เบิร์ตกล่าว “บางช่วงเวลา Ronin อาจกลับมาปรากฎตัวอีกครั้ง มันสำคัญมากและทำให้ตัวละครมีความลุ่มลึก เขาต้องสำรวจมุมนี้ของตัวเองอย่างจริงจังเพื่อก้าวข้ามผ่านมันให้ได้”

2 ตอนแรกของซีรีส์ ‘Hawkeye’ จะฉายทาง Disney+ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2021 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส