ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) และ แชนนิง เททัม (Channing Tatum) สองนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ ได้รับเลือกให้แสดงนำในภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการอพยพชาวอัฟกัน ซึ่งได้รับการเขียนบท, อำนวยการสร้าง และกำกับโดย จอร์จ โนลฟี (George Nolfi)

โนลฟี เป็นที่รู้จักจากการเขียนบทภาพยนตร์ภาพยนตร์จารกรรมหักเหลี่ยมอย่าง ‘Ocean’s Twelve’ (2004) และภาพยนตร์แอ็กชันสุดฮิตดย่าง ‘The Bourne Ultimatum’ (2007) โดยเขาได้มีผลงานการกำกับและเขียนบทเรื่องแรก นั่นคือ ‘The Adjustment Bureau’ (2011) และผลงานกำกับล่าสุดของเขาคือ ‘The Banker’ (2020) ที่ฉายทาง Apple TV+

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นการสร้างมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเมื่อเดือนสิงหาคม 2021 หรือเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมานี้เอง ว่าด้วยเรื่องราวของอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ 3 นาย ที่เดินทางกลับเข้าไปยังประเทศอัฟกานิสถานเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของพันธมิตรชาวอัฟกันให้อพบพออกจากประเทศก่อนที่จะเกิดการล่มสลายอย่างรวดเร็วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการสร้างของ Universal Pictures ซึ่งได้ซื้อบทภาพยนตร์ต้นฉบับมาจาก โนลฟี โดย ฮาร์ดี และ เททัม จะรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ในกองกำลังพิเษที่อยู่เบื้องหลังการช่วยเหลือครอบครัวและพันธมิตรชาวอัฟกันที่ติดอยู่ในอัฟกานิสถาน

อีกทั้งยังมีรายงานว่า ฮาร์ดี และ เททัม จะมารับหน้าที่อำนวยการสร้างด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส