เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) กำลังจะแสดงนำในภาพยนตร์ ‘Highlander’ เวอร์ชันรีบูต ในบท Conor MacLeod ซึ่งเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์ โดยจะเริ่มถ่ายทำในปี 2022

‘Highlander’ เวอร์ขันต้นฉบับเมื่อปี 1986 นั้น เป็นภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟ นำแสดงโดย คริสโตเฟอร์ แลมเบิร์ต (Christopher Lambert) และ ฌอน คอนเนอรี (Sean Connery) ว่าด้วยเรืี่องราวของนักดาบชาวสกอตต์จากพื้นที่ราบสูงที่เรียกว่าไฮแลนด์ที่ถูกคนป่าฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม แต่กลับได้รับการปลุกชีพและเรียนรู้วิถีของความเป็นมนุษย์อมตะ

Highlander
คริสโตเฟอร์ แลมเบิร์ต (Christopher Lambert) และ ฌอน คอนเนอรี (Sean Connery) ใน ‘Highlander’ (1986)

ภาพยนตร์เรื่องนี้มาพร้อมวลีสุดคลาสสิกที่นักชมภาพยนตร์คุ้นหูกันดีอย่าง “There Can Be Only One” โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 13 ล้านเหรียญ แต่ได้มีการต่อยอดเป็นภาพยนตร์อีก 4 ภาค รวมถึงซีรีส์และซีรีส์แอนิเมชันสำหรับฉายทางโทรทัศน์

สำหรับเวอร์ชันรีบูตนี้ ทางเว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้รายงานยืนยันว่าแควิลล์จะรับบทนำ จากฝีมือกำกับของ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ที่ฝากฝีมือกำกับเอาไว้ใน John Wick ทั้ง 3 ภาค ภายใต้งานสร้างของ Summit Entertainment ที่เข้ามาเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ ‘Highlander’ นี้ตั้งแต่ปี 2008

แควิลล์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สตาเฮลสกีจะดัดแปลงภาพยนตร์ออกมาให้สมจริงมากขึ้น และผสานเข้ากับเรื่องราวโศกนาฏกรรมสมัยใหม่

The Witcher
เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ในซีรีส์ ‘The Witcher’: ภาพจาก Netflix

โปรเจกต์ ‘Highlander’ เวอร์ชันรีบูตนี้ ได้รับการพัฒนามานานหลายปี โดยก่อนหน้านี้ ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ได้เซ็นสัญญาเพื่อรับบทเป็น Conor MacLeod แต่ก็ได้ออกไปโปรเจกต์ไปภายหลังจากที่ผู้กำกับ ฮวน คาร์ลอส เฟรสนาดิโย (Juan Carlos Fresnadillo) จาก ’28 Weeks Later’ ปฏิเสธที่จะกำกับภาพยนตร์รีบูตเรื่องนี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส