เนื้อญี่ปุ่น หรือ วากิว (Wagyu) มาจาก 和 (วะ) แปลว่า ประเทศญี่ปุ่น และ 牛 (กิว) คือ เนื้อวัว กำเนิดจากแดนปลาดิบ เจ้าเทคนิคคิดค้นการเลี้ยงวัวจนได้เนื้อชั้นยอด เช่น บางชนิดมีโอเมก้า 3 มีกรดอะมิโนและไขมันดีแทรกในชั้นเนื้อจนเกิดเป็นลายหินอ่อน กินแล้วนุ่มละลายในปาก แต่ ! เดี๋ยวนี้เนื้อวากิวมีการพัฒนาข้ามสายพันธุ์ เพื่อให้ได้ราคาย่อมเยาและให้รสสัมผัสที่ตอบโจทย์ความชอบต่างกันไป ในวงการบุฟเฟต์บ้านเราที่ฮิต ๆ นอกจากเสิร์ฟเนื้อญี่ปุ่นแท้แล้ว ยังมีเนื้อไทยวากิว และเนื้อออสเตรเลียวากิว เป็นที่โปรดปรานมนุษย์เงินเดือนอย่างมาก ฉะนั้น #beartaiBUZZ จึงจัดให้จุก ๆ กับ 5 ร้านบุฟเฟต์เอาใจสายเนื้อ !   

1.Tazu

Tazu มีความหมายว่า “ท้าสู้ ไม่ย่อท้อ” เป็นชื่อที่เหมาะกับสายบุฟเฟต์มาก ๆ กินกันเข้าไปอย่าได้ยั้ง ! ซุปมี 2 แบบให้เลือก คือซุปสุกี้ (น้ำดำ) รสชาติเค็มหวาน เมื่อนำเนื้อที่ผ่านการจุ่มลงในน้ำสุกี้มาจิ้มกับไข่ดิบให้ความรู้สึกนวล ๆ น้ำซุปชาบู (น้ำใส) ใช้กระดูกหมูนำมาเคี่ยวข้นแล้วปรุงปลาแห้งเพิ่มเพื่อความหอมมากขึ้น ส่วนน้ำจิ้ม มี 2 แบบ คือ น้ำจิ้มพอนสึ รสชาติออกเปรี้ยวเค็ม เล็กน้อย และน้ำจิ้มงาหวานเค็มมัน ซึ่งร้านคั่วงาและถั่วเอง รับประกันความหอม ต้องไปโดนแล้วเนื้อออสเตรเลียวากิวบุฟเฟต์ 999++ กำหนดเวลาบุฟเฟต์ 90 นาที (เน็ตแล้วอยู่ที่ 1,212 บาท) 

รายละเอียดเพิ่มเติมwww.facebook.com/TAZUshabu/

2. Tajimaya Shabu Siam Square One

ไม่ต้องบินไปไกลก็ได้กินเนื้อวากิวแท้ ! ทะจิมะยะ ชาบู เป็นร้านชาบูจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีสาขาอยู่ตามเมืองต่าง ๆ ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ ในไทยมีทะจิมะยะ ชาบู 3 สาขา ทะจิมะยะ ชาบู สยามสแควร์วัน, ทะจิมะยะ ชาบู ดองกิมอลล์, ทะจิมะยะ ชาบู เซ็นทรัลเวิลด์ (เปิด 18 พ.ย. 2021) สูตรเด็ดของทางร้านไม่ต้องพูดเยอะเพราะการันตีด้วยเนื้อวากิวจากประเทศญี่ปุ่นแท้ ๆ ส่วนวัตถุดิบน้ำจิ้ม น้ำซุป ก็ได้มีการสั่งทำเป็นพิเศษเพื่อให้เหมือนกับบินไปกินที่ถิ่นต้นฉบับ ความพิเศษนอกจากชาบูแล้ว ยังมีแกงกะหรี่เนื้อวากิวโฮมเมดให้ตักได้ไม่อั้น รสชาติกลมกล่อมเสริมมื้ออาหารให้ดียิ่งขึ้นเข้าไปอีก อยากกินตัวท็อปจัดเลยบุฟเฟต์วากิวญี่ปุ่น A5 ราคา 1,780++ (เน็ตแล้วอยู่ที่ 2,096 บาท)

รายละเอียดเพิ่มเติม :  www.facebook.com/TajimayaShabuSQ1TH

3. Shiroku Shabu

ชิโรกุ มาจากคำว่า “ชิโรคุโร” สำนวนญี่ปุ่น หมายถึงออกหัวหรือก้อย สูตรเด็ดของร้าน มาจากซุปและน้ำจิ้มที่ปรุงเองโดยอิงจากสูตรออริจินอล และปรับให้มีความเข้ากับจริตคนไทยมากขึ้น เพราะคนไทยชอบซดน้ำซุป รสชาติจึงกลมกล่อมและซดง่ายเป็นพิเศษ Shiroku Shabu ถือเป็นเจ้าแรก ๆ ที่บริการบุฟเฟต์ชาบูเนื้อวากิว โดยคัดสรรส่วนต่าง ๆ เรียกว่า เนื้อส่วนไหนที่ดีและเหมาะกับชาบูได้นำมาเสิร์ฟลูกค้าแทบทั้งสิ้น น้ำซุปเด็ดคือ ซุปชิโรกุหรือต้มยำหมึกดำ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบหากินที่ไหนไม่ได้ เป็นซุปต้มยำแบบเกือบข้นและมีความเผ็ดซ่าน ส่วนซุปสุกี้ยากี้น้ำดำที่คนไทยหมู่มากนิยม เป็นสูตรพิเศษของร้านที่ทำให้ซดได้คล่องตั้งแต่ต้นจนจบโดยไม่รู้สึกเค็มหรือเลี่ยนเกินไป สัมผัสเนื้อวากิวหลากหลายราคา เริ่มที่ 699 บาท ได้ทั้งเนื้อวากิว และของซูชิพรีเมียมอย่างเช่น ปลาไหล ปลาทูน่า และหอยเชลล์ญี่ปุ่น ส่วนราคา 799 ได้เพิ่มหอยนางรม ตับห่าน และเอ็นกาวะแบบไม่อั้น พิเศษสุดกับวากิวเกรด A3 – A4 ในราคาพิเศษจาก1,299+ บาท เหลือเพียง 1,099+ บาท (เงินสดเน็ตแล้วอยู่ที่ 1,176 บาท / บัตรเครดิตเน็ตแล้วอยู่ที่ 1,210 บาท)

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.facebook.com/shiroku.shabu/

4. Masaru Shabu & Sushi Buffet

ได้กินทั้งชาบูและซูชิ พูดถึงเนื้อวัวพระเอกของร้าน ใช้เนื้อจาก 5 ประเทศ คือ อเมริกา ไทย อาร์เจนตินา นิวซีแลนด์ และที่ทุกคนร้องหาเนื้อออสเตรเลียวากิว แต่ละชนิด แต่ละส่วน จะมีรสสัมผัสและกลิ่นที่แตกต่างกัน ความเด็ดของทางร้านคือจัดน้ำจิ้มให้ถึง 5 แบบ ได้แก่พอนสึ (หมักด้วยยุสึแท้), สุกี้ (วัตถุดิบหลัก ๆ คือเต้าหู้ยี้ เพิ่มความอร่อยเข้มข้น), ซีฟู้ด (พริก กระเทียม มะนาวต้องถึง รสเข้มข้นจัดจ้าน), โชยุหวาน (เป็นน้ำจิ้มตัวล่าสุดที่ทำขึ้นมาจากโชยุพรีเมียม หอม กลมกล่อม) และงาขาว (ได้จากงาขาวที่คั่วจนหอมและบดละเอียดแบบครีมมี่) น้ำซุปเด็ดของทางร้านเป็นน้ำซุปสุกี้ ซึ่งสั่งผลิตและนำเข้าจากญี่ปุ่น ได้ในเรื่องความหอมจากกระบวนการหมักในถังไม้โอ๊ค และรสชาติเข้มข้นตามแบบฉบับดั้งเดิม ราคาบุฟเฟต์ออสเตรเลียวากิว 1,188 บาท (เน็ตแล้ว) มีนานาอาหารญี่ปุ่นและขนมรวมกว่า 100 รายการ ไฮไลต์พร้อมด้วย ฟัวกราส์ บลูฟินทูน่าและหอยนางรมญี่ปุ่น  

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.facebook.com/masaru.shabu/

5. Fufu Shabu

ฟู่ฟู่ ไต้หวันนีส ชาบูชาบู ต้นตำรับไต้หวัน อันดับ 1 ของไทย มาตรฐานวัตถุดิบ และ บริการระดับพรีเมียม พร้อมทั้งรสชาติความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์จากไต้หวันแท้ สร้างสรรค์มากกว่า 100 เมนู ฟู่ฟู่ เป็นคำเลียนเสียงของน้ำเดือดในหม้อชาบูทั้งยังพ้องเสียงกับคำว่า ฝู 福 ในภาษาจีน ที่แปลว่า โชคดีมีสุข เอกลักษณ์ของฟู่ฟู่ คือ น้ำซุปหม่าล่าที่กลมกล่อมไม่เผ็ดและชาจนเกินไปและน้ำจิ้มฟู่ฟู่สูตรพิเศษที่เพิ่มความอร่อยด้วยการใส่ไข่แดงเป็นเจ้าแรกในเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีน้ำซุปให้เลือกถึง 6 ซุป ส่วนน้ำจิ้มสามารถปรุงเองได้ หรือจะปรุงตามสูตรของทางร้านก็ได้เช่นกัน ลุยเลยกับ FuFu Miracle 999++ (เน็ตแล้วอยู่ที่ 1,176 บาท) ที่สุดของความพรีเมียม อัดแน่นไปด้วยความคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นเนื้อฟู่ฟู่พรีเมียมวากิวนำเข้าจากออสเตรเลีย หอยเชลล์โฮตาเตะ และหอยนางรมเกาหลี ทั้งยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม ของหวานเป็นไอศกรีม Häagen-Dazs และ Mövenpick แพนเค้กโฮมเมด สายไหม ชานมไต้หวัน และเป่าปิงชานมไต้หวัน

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.facebook.com/fufushabu.tw/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส