ทวิตเตอร์ของ ‘Predator’ ได้โพสต์ภาพแรกของภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในแฟรนไชส์ที่มีชื่อว่า ‘Prey’ อย่างเป็นทางการ โดยเป็นพื้นหลังเป็นโลกยุคก่อนประวัติศาสตร์ของเผ่าโคแมนชี (Comanche) ซึ่งเป็นมนุษย์ยุคแรก ๆ เมื่อ 300 ปีก่อน

ตัวละครหลักของ ‘Prey’ คือ นักรบหญิงของเผ่าที่ต้องต่อสู้ปกป้องเผ่าของเธอจากเอเลียนร่างยักษ์ ดังภาพที่ปรากฏใน Twitter ด้านล่างนี้ พร้อมทั้งยังยันชื่อผู้กำกับ คือ แดน แทรชเท็นเบิร์ก (Dan Trachtenberg) จาก ’10 Cloverfield Lane’ (2016) และยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะฉายทางบริการสตรีมมิง Hulu (ที่ Disney ถือครองหุ้นอยู่) ในปี 2022

‘Predator’ ภาคแรกนั้นเข้าฉายในปี 1988 โดยเป็นผลงานกำกับของ จอห์น แม็คเทียร์แนน (John McTiernan) จาก ‘Die Hard’ และนำแสดงโดยซูเปอร์สตาร์ในยุคนั้นอย่าง อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ซึ่งตัวภาพยนตร์ได้รับคำชื่นชมในแง่ของความระทึกขวัญ และการออกแบบเอเลียนนักล่าได้อย่างน่าจดจำ จนกลายเป็นภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟระดับคัลต์คลาสสิกในเวลาต่อมา

‘Predator’ ได้รับการสร้างต่อมาอีกหลายภาค อีกทั้งยังได้รับการนำไปสร้างเป็นนิยาย, คอมิก และวิดีโอรวม รวมถึงนำเรื่องราวไปรวมเข้ากับอสูรอวกาศสุดคลาสสิกอย่าง ‘Alien’ ใน ‘Alien vs. Predator’ เมื่อปี 2004 ที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนัก และภาคล่าสุดอย่าง ‘The Predator’ เมื่อปี 2018 ที่ยังพอเรียกเสียงฮีอฮาจากแฟน ๆ ได้บ้าง

แม้ว่าโปรเจกต์การสร้าง ‘Predator’ ภาคต่อไปจะเงียบหายไปภายหลังจากที่ Disney ได้เข้าซื้อกิจการภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ของ Fox ไป แต่ในที่สุด Fox ก็ได้เปิดเผยความคึบหน้าล่าสุดของภาคที่ 5 ในแฟรนไชส์ ‘Predator’ นี้ ให้แฟน ๆ ได้ชื่นใจ และดูเหมือนจะเป็นการรีบูตเรื่องราวใหม่ทั้งหมด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส