ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ผู้กำกับอาวุโส วัย 83 ปี ได้ให้สัมภาษณ์แก่ทางเว็บไซต์ Deadline ในการโปรโมต ‘House of Gucci’ ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา โดยเขาได้ตอบคำถามเกี่ยวกับความเห็นที่เขามีต่อภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรในปัจจุบันว่า บทภาพยนตร์นั้นยังเขียนไม่่ดีพอ และส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับงานวิชวลเอฟเฟกต์

สก็อตต์ ยังได้กล่าวถึงภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์มากมายที่เขาได้สร้าง ซึ่งเขาให้ความสำคัญกับการกระทำของตัวละครที่เป็นแรงขับดันในการเดินเรื่องมากกว่า

“ภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมนั้นจะขับเคลื่อนด้วยตัวละคร และถ้าเราจะพูดถึงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรแล้วนั้น ผมก็จะบอกตามตรงว่าบทภาพยนตร์มันไม่ดีเอาเสียเลย ผมได้สร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่มีบทอันยอดเยี่ยมมาแล้ว 3 เรื่องด้วยกัน คือ ‘Alien’, ‘Blade Runner’ และ ‘Gladiator’ แล้วทำไมภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องอื่น ๆ จะมีเนื้อเรื่องที่ดีบ้างไม่ได้ และส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับสเปเชียลเอฟเฟกต์ เพื่อให้แน่ใจว่าภาพยนตร์จะประสบความสำเร็จ””

  • ปล. (คำให้สัมภาษณ์เต็ม ๆ ของ ริดลีย์ สก็อตต์ นั้น มีคำพูดที่รุนแรงอยู่หลายส่วน จึงขอกล่าวเพียงแค่ใจความสำคัญเท่านั้น)
Ridley Scott
ริดลีย์ สกอตต์ ในระหว่างกำกับ ‘All Money in the World’ (2017) : ภาพจาก imdb

ริดลีย์ สก็อตต์ เพิ่งมีผลงานกำกับภาพยนตร์มหากาพย์ระดับคุณภาพเรื่องล่าสุดอย่าง ‘The Last Duel’ ที่ีนำแสดงโดย อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver), โจดี้ โคเมอร์ (Jodie Comer), แมตต์ เดมอน (Matt Damon) และ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affeck) โดยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เขาได้มีผลงานที่ได้รับชื่นชมมากมายอย่าง ‘The Martian’ (2015) และ ‘All Money in the World’ (2017)

นอกจากนี้ สก็อตต์ ยังเป็นเจ้าของผลงานระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘Alien’ (1979), ‘Blade Runner’ (1982), Thelma & Louise (1991), ‘Gladiator’ (2000), ‘Black Hawk Down’ (2001) และ ‘American Gangster’ (2007)

ในขณะนี้สก็อตต์มีภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญเรื่อง ‘House of Gucci’ ที่กำลังจะเข้าฉาย อีกทั้งอยู่ในระหว่างการกำกับ ‘Kitbag’ ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกษัตริย์นโปเลียนกับภรรยา และจากนั้นจะไปกำกับ ‘Gladiator 2’ ต่อไปด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส