หลังจากที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ปล่อยอัลบั้มเก่าทำใหม่ลำดับที่ 2 อย่าง ‘Red (Taylor’s Version)’ ออกมาเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจนสามารถสร้างสถิติยอดสตรีมมิงบน Spotify ได้ 2 สถิติใหม่ในวันเดียวกัน

สถิติแรกคือ อัลบั้มของศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดสตรีมมิงสูงสุดในวันเดียวคือ 90.8 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเดิมที่ตัวเธอเองเคยทำไว้กับอัลบั้ม ‘Folklore’ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ตอนนั้นทำไว้ 80.6 ล้านครั้ง ส่วนสถิติที่สองคือ ศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมมิงรวมกันสูงสุดบน Spotify ภายในวันเดียว ซึ่งสวิฟต์ทำไว้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากับยอด 122.9 ล้านครั้ง

‘Red (Taylor’s Version)’ เป็นการรีเรกคอร์ดผลงานเก่าจากสตูดิโออัลบั้มที่ 4 ของเธอ ‘Red’ ในปี 2012 ต่อจาก ‘Fearless (Taylor’s Version)’ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมาจากความตั้งใจรีเรกคอร์ดผลงานเก่าทั้งหมด 6 อัลบั้มหลังจากที่มีการเปลี่ยนเจ้าของลิขสิทธิ์มาสเตอร์ ทั้งนี้ ‘Red (Taylor’s Version)’ ไม่ได้บันทึกเสียงใหม่แค่เพลงเดิม แต่ยังมีการเพิ่มเพลงใหม่ที่เธอแต่งไว้ตั้งแต่ปี 2012 และไม่ได้ถูกปล่อยออกมา อย่างเช่น “Better Man” “Ronan” “Nothing New” (ฟีเจอริง ฟีบี บริดเจอร์ส) “Run” (ฟีเจอริง เอ็ด ชีแรน) “I Bet You Think About Me” (ฟีเจอริง คริส สเตเปิลตัน) รวมทั้ง “All Too Well” เวอร์ชัน 10 นาทีที่ถูกนำมาสร้างเป็นมิวสิกวิดีโอที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ ลงมือกำกับและเขียนบทเอง 

อ้างอิง https://rb.gy/mn6yxx

ภาพ: Republic Records

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส