เว็บไซต์ The Disinsider ได้รายงานว่า เกรต้า เกอร์วิค (Greta Gerwig) ได้เข้ามาเป็นผู้ดัดแปลงบทภาพยนตร์สำหรับ ‘Snow White’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน โดยทางเว็บไซต์ได้อ้างว่า เธอได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาบทของ ‘Snow White’ มาระยะหนึ่งแล้ว รวมถึงได้ร่างบทภาพนยนตร์ไว้แล้วด้วย

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า ‘Snow White’ จะเริ่มการซักซ้อมการถ่ายทำฉากมิวสิคัลในต้นปี 2022 และจะเริ่มถ่ายทำในเดือนมีนาคม 2022 ต่อไป

เกรต้า เกอร์วิค เป็นอดีตนักแสดงสาวที่หันมาเอาดีด้านการแสดง โดยเธอได้เป็นที่รู้จักจากผลงานระดับล่ารางวัลอย่าง ‘Lady Bird’ (2017) และ ‘Little Women’ (2019) ซึ่งเธอได้ทำหน้าที่ทั้งเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง โดย ‘Little Women’ นั้น ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีมาก รวมถึงทำให้เธอได้เข้าชิงรางวัลออสาการ์สาขาดัดแปลงบทยอดเยี่ยม

ในขณะนี้ เกอร์วิค ได้ตอบตกลงเพื่อกำกับ ‘Barbie’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ที่ได้นักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง มาร์โก ร็อบบี (Margot Robbie) มาร่วมงาน

Greta Gerwig
เกรต้า เกอร์วิค ในระหว่างกำกับ ‘Lady Bird’ (2017)

ในส่วนของโปรเจกต์ ‘Snow White’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ ได้เลือกให้ ราเชล เซเกลอร์ (Rachel Zegler) ที่กำลังมีผลงานแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ สตีเวน สปีลเบิร์ก อย่าง ‘West Side Story’ มารับบทเป็น Snow White และ กัล กาด็อต (Gal Gadot) จะมารับบทราชินีใจร้าย

‘Snow White’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ จะกำกับโดย มาร์ก เวบบ์ (Marc Webb) จาก ‘500 Days of Summer] และ ‘The Amazing Spider-Man’ โดยจะได้ เบนจ์ พาเซค (Benj Pasek) และ จันติน พอล (Justin Paul) จาก ‘The Greatest Showman’ มาแต่งเพลงใหม่ให้แก่ภาพยนตร์ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส