เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า ภาพยนตร์ซอมบีสุดคลั่งของเกาหลีใต้อย่าง ‘Train to Busan’ (2016) กำลังจะได้รับการรีเมกโดยฮอลลีวูดในชื่อ ‘Last Train to New York’ โดย ติโม จาห์ยันโต้ (Timo Tjahjanto) ผู้กำกับสยองขวัญสุดคัลต์อย่าง V/H/S/94 (2021)

แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นเพิ่มเติม แต่การเปิดเผยชื่อของภาพยนตร์รีเมกเรื่องนี้ก็แสดงให้เห็นแนวทางการสร้างและจุดหมายปลายทางของพล็อตเรื่องในภาพยนตร์เวอร์ชันรีเมกนี้ได้ไม่น้อย

Train To Busan
‘Train to Busan’ (2016)

‘Train to Busan’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 2016 เป็นเรื่องราวของพ่อที่เดินทางไปพร้อมกับลูกสาวด้วยรถไฟความเร็วสูงจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ไปยังเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีเหนือ แต่โชคร้ายที่ต้องประสบเหตุการณ์ฝูงซอมบี้บุกตามสถานีต่าง ๆ จนทำให้ทั้งพ่อลูกและผู้โดยสารทั้งหมดต้องร่วมกันหาวิธีเดินทางไปยังจุดมุ่งหมายให้ได้

ดังนั้นถ้าหากเปรียบเทียบกับการเดินทางในสหรัฐฯ ที่ผู้คนยังคงใช้รถไฟในการเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ ก็ทำให้การดัดแปลงพล็อตเรื่องอาจไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินไปนัก

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ ‘Train to Busan’ เวอร์ชันต้นฉบับนั้นได้รับคำชมและกวาดรายได้ทั่วโลกไปมหาศาล ก็อาจทำให้ผู้สร้างภาพยนตร์รีเมกเรื่องนี้ได้รับแรงกดดันจากการถูกเปรียบเทียบกับภาพยนตร์ต้นฉบับอยู่ไม่น้อยเช่นกัน

ช้อมูลอ้างอิง : IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส