ทวิตเตอร์ Rebel Moon Updates ได้อัปเดตความคืบหน้าล่าสุดของโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Rebel Moon’ ของผู้กำกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ว่า จะเริ่มถ่ายทำในวันที่ 1 มีนาคม 2022 จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2022 โดยมีรายงานว่าจะถ่ายทำที่เขต Inyo County รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการฉายแต่อย่างใด

‘Rebel Moon’ เป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์ไซไฟระดับบล็อกบัสเตอร์ของผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์งานภาพสุดอลังการอย่าง แซ็ก สไนเดอร์ ที่ประสบความสำเร็จจากผลงานกำกับ ‘300’ (2006), ‘Watchmen’ (2009), ‘Man of Steel’ (2013), ‘Batman V Superman: Dawn of Justice’ (2016) และ ‘Justice League’ (2017) รวมถึงผลงานกำกับล่าสุดอย่าง ‘Army of the Dead’ (2021) ของ Netflix

‘Rebel Moon’ นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโครงเรื่องที่ สไนเดอร์ ได้เสนอให้แก่ Lucasfilm ซึ่งเป็นสตูดิโอผู้สร้างแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ เมื่อราว 10 ปีก่อน แต่เนื้อเรื่องมีความตึงเครียดและไปไกลมากกว่าเส้นเรื่องที่ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) ได้วางไว้ และมิได้มีการพูดคุยกันต่อไปเมื่อ Disney ได้เข้าซื้อกิจการของ Lucasfilm เมื่อปี 2012

Zack Snyder
แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ระหว่างกำกับ Batman V Superman: Dawn of Justice (2016)

ทั้งนี้ สไนเดอร์ ได้ลงมือเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับ เชย์ แฮตเทน (Shay Hatten) จาก ‘Army of the Dead’ และ เคิร์ต จอห์นสตาด (Kurt Johnstad) จาก ‘300’ ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาว (รับบทโดย โซเฟีย โบเทลล่า (Sofia Boutella)) ที่ต้องเดินทางจากอาณานิคมในอวกาศอันห่างไกลเพื่อยังอีกดาวหนึ่งเพื่อสมัครเป็นนักรบต่อสู่กับผู้ทรงอิทธิพลในกาแล็กซีอันโหดเหี้ยม

‘Rebel Moon’ อำนวยการสร้างโดย เดโบราห์ สไนเดอร์ (Deborah Snyder) ภายใต้บริษัท Stone Quarry ร่วมกับผู้สร้างที่รวมกับ สไนเดอร์ มายาวนานอย่าง เวสลีย์ คอลเลอร์ (Wesley Coller) และ เอริก นิวแมน (Eric Newman) จากบริษัท Grand Electric

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส