The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ได้เซ็นสัญญาเพื่อรับบท แดรกคูลา (Dracula) ในภาพยนตร์เกี่ยวกับสัตว์ประหลาดเรื่อง ‘Renfield’ ของ โรเบิร์ต เคิร์กแมน (Robert Kirkman) ผู้สร้างซีรีส์สุดฮิตอย่าง ‘The Walking Dead’ ภายใต้งานสร้างของ Universal Pictures โดย เคจ จะแสดงร่วมกับนักแสดงหนุ่มมาแรงอย่าง นิโคลัส เฮาลต์ (Nicholas Hoult) ที่มารับบท Renfield

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าผู้กำกับ คริส แมคเคย์ (Chris McKay) จาก ‘The Tomorrow War’ (2021) และ ‘The Lego Batman Movie’ (2017) ก็ได้เซ็นสัญญามารับหน้าที่กำกับด้วยเช่นกัน จากบทของ เคิร์กแมน และ ไรอัน ริดลีย์ (Ryan Ridley) ที่สร้างชื่อจากซีรีส์แอนิเมชันระดับสุดยอดอย่ง ‘Rick and Morty’

Nicolas Cage

‘Renfield’ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญคอมเมดี้ ซึ่งจะเน้นไปที่เรื่องราวของ Renfield นักทำพิธีฝึกหัดที่เป็นลูกสมุนของ แดรกคูลา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยพลอตเรื่องที่ชัดเจนในขณะนี้

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า ‘Renfield’ จะได้รับการนำเสนอในทางเดียวกันกับ ‘What We Do in the Shadow’ (2014) ของผู้กำกับ ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงในการนำเรื่องราวของแวมไพร์มาสร้างให้เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้แฝงตลกร้ายที่เข้ากับยุคสมัยใหม่เป็นอย่างมาก

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส