อิเกีย บริษัทผู้ผลิตแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน หันมาจับตลาดด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการเปิดให้บริการเช่าอะพาร์ตเมนต์ในประเทศญี่ปุ่น ขนาด 10 ตารางเมตร ด้วยราคาเพียง 99 เยน หรือประมาณ 30 บาทต่อเดือนเท่านั้น

ห้องขนาดเล็กนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว ในย่านชินจูกุ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาภายใต้แคมเปญ ‘Tiny Homes’ ของอิเกีย ที่ต้องการเป็นโซลูชันในการรองรับปัญหาจำนวนประชากร 14 ล้านคนที่อัดแน่นอยู่ในโตเกียว โดยอิเกียประเทศญี่ปุ่นยังเล่าว่า ในขณะที่โรงแรมแคปซูล หรือ Co-Living Space กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในโตเกียว อิเกียก็มุ่งมั่นที่จะนำเสนอห้องพักขนาดเล็ก ที่มีทั้งเรื่องความสะดวกสบาย และประโยชน์ใช้สอยสูงในเวลาเดียวกัน

ภายในห้องเล็ก ๆ นี้ ถูกแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ประกอบด้วยห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน และห้องรับแขก ซึ่งอีกหนึ่งไฮไลท์ของห้องนี้ คือการตกแต่งภายในด้วยสิ่งของและเฟอร์นิเจอร์ของอิเกีย ที่โดดเด่นในเรื่องของความเรียบง่าย และเปี่ยมไปด้วยประโยชน์ใช้สอย

นอกจากนี้อิเกียยังใช้ ‘บลัวฮัย (BLÅHAJ)’ ตุ๊กตาปลาฉลามของตัวเอง มาเป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ในครั้งนี้ผ่านคอนเทนต์ ที่เผยแพร่บน YouTube อีกด้วย

ซึ่งโครงการ Tiny Homes ของอิเกียในครั้งนี้ เปิดรับจองห้องพักแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11-30 พฤศจิกายน ที่อิเกียสาขาชินจูกุ และ วันที่ 1-3 ธันวาคม ที่สาขาชิบูย่า แต่อย่างไรก็ตาม อิเกียตั้งใจจะปล่อยให้คนเช่าระยะสั้น จนถึงวันที่ 15 มกราคม ปี 2023 เท่านั้น

อ้างอิง:

https://bit.ly/31COXq2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส