เว็บไซต์สื่อบันเทิงต่างประเทศ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Oppenheimer’ ภาพยนตร์ล่าสุดของผู้กำกับมากวิสัยทัศน์ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ได้เพิ่มรายชื่อนักแสดงระดับขายฝีมือเข้ามาในทีมอีก 3 คน คือ ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) จาก ‘Midsommar’ (2019) และ ‘Black Widow’ (2021) , รามี มาเล็ก (Rami Malek) จาก ‘Bohemian Rhapsody’ (2018) และ ‘No Time To Die (2021) และ เบนนี แซฟดี (Benny Safdie) จาก ‘Pieces of a Woman’ (2020) และยังเป็นผู้กำกับ ‘Uncut Gem’ (2019) อีกด้วย

พิว จะรับบทเป็น จีน แททล็อค (Jean Tatlock) คอมมิวนิสต์สาวที่มีสัมพันธ์กับ เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ (J. Robert Oppenheimer) ผู้คิดค้นระเบิดปรมาณู และกลายเป็นชนวนให้รัฐบาลสหรัฐฯ คลางแคลงใจในตัว ออพเพนไฮเมอร์

Florence Pugh
ฟลอเรนซ์ พิว ใน ‘Black Widow’ : ภาพจาก Marvel Studios

ส่วน มาเล็ก และ แซฟดี จะดรับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ Manhattan โดย แซฟดี นั้นจะรับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด เทลเลอร์ (Edward Teller) นักฟิสิกส์ชาวฮังกาเรียนที่รู้จักกันในนามของ บิดาแห่งระเบิดไฮโดรเจน

หลังจากที่ โนแลน แสดงความไม่พอใจ Warner Bros. ที่นำ ‘Tenet’ ไปฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max เพียงไม่นานหลังจากฉายในโรงาภาพยนตร์ ทำให้เขาแยกตัวออกจาก Warner Bros. และขายโปรเจกต์ใหม่ของเขา นั่นคือ ‘Oppenheimer’ ให้แก่ Universal Pictures ภายหลังจากที่หลายสตูดิโอได้เข้ามาประมูลโปรเจกต์นี้

‘Oppenheimer’ ดัดแปลงมาจากหนังสือ American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer ของ ไค เบิร์ด (Kai Bird) และ มาร์ติน เจ เชอร์วิน (Martin J. Sherwin) ว่าด้วยเรื่องราวชีวิตและผลงานของ เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ ผู้คิดค้นระเบิดปรมาณูในโปรเจกต์ Manhattan ของรัฐบาลสหรัฐฯ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่รับบทโดย ซิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) นักแสดงคู่บุญของ โนแลน

Oppenheimer
เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ ภาพจาก Wikipedia

นอกจากนี้ ‘Oppenheimer’ ยังได้นักแสดงมาฝีมือระดับแม่เหล็กอย่าง แมตต์ เดมอน (Matt Damon) และ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) มาร่วมทีมด้วย

เรียกได้ว่า ‘Oppenheimer’ เป็นโปรเจกต์ที่ร่วมนักแสดงและทีมงานระดับท็อปของฮอลลีวูดเอาไว้ และแน่นอนว่า Universal Pictures จะต้องมองไกลไปถึงการเข้าชิงออสการ์อย่างแน่อน

‘Oppenheimer’ มีกำหนดฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2023

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส