แม้จะใช้เวลาโปรโมตและสร้างกระแสมานานนับปี ทำให้แฟนแอนิเมชันสุดคลาสสิกตั้งความหวังเอาไว้มากแค่ไหน แต่สุดท้าย ‘Cowboy Bebop’ ฉบับคนแสดงก็ไปไม่ถึงฝัน เพราะ Netflix ประกาศแคนเซิลแล้วหลังฉายไปเพียง 1 ซีซัน ทำให้เรื่องราวของเหล่าคาวบอยอวกาศไม่ได้ไปต่อในซีซั่น 2

จากรายงานของ The Hollywood Reporter เผยว่า Netflix ตัดสินใจไม่สร้างซีซันต่อของ ‘Cowboy Bebop’ แม้เรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของซีซันแรกจะทิ้งปมที่น่าติดตามเอาไว้ พร้อมการเปิดเผยตัวละครที่แฟน ๆ คาดไม่ถึง แต่เนื่องจากกระแสที่ไม่ปังเท่าที่ควรแถมยังได้รับคำวิจารณ์ในเชิงลบสูสีพอ ๆ กับเชิงบวกในวันเปิดตัวทำให้มันไม่ได้ไปต่อ แม้จะมียอดผู้ชมสูงถึง 74 ล้านวิวในวันแรก แต่แล้วสัปดาห์ต่อมาผู้ชมก็ค่อย ๆ ลดลง

Cowboy Bebop, Netlfix
เครดิตภาพ: Netflix

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากแอนิเมชันสุดคลาสสิกในชื่อเดียวกัน นำแสดงโดย จอห์น โช (John Cho), มุสตาฟา ชากีร์ (Mustafa Shakir) และ ดาเนียลลา พิเนดา (Daniella Pineda) ทั้ง 3 รับบทเป็นกลุ่มนักล่าค่าหัวประจำยาน Bebop ส่วนบรรยากาศในซีรีส์ก็ถอดแบบมาจากในแอนิเมชันทั้งความเป็นฟิล์มนัวร์ อาชญากรรม ความหวือหวา และอื่น ๆ อย่างไรก็ตามผู้ชมและนักวิจารณ์ที่ไม่ชอบต่างให้ความเห็นว่าแม้ซีรีส์จะทำออกมาดีแต่มันก็ “ไม่สุด”

แม้จะแคนเซิลภาคต่อของซีรีส์ ‘Cowboy Bebop’ แต่ Netflix ก็ยังมีโปรเจกต์ซีรีส์ฉบับคนแสดงที่ดัดแปลงมาจากแอนิเมชันอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘One Piece’, ‘YuYu Hakusho’ และ ‘Gundam movie’ ด้วย ผู้ชมอย่างเรา ๆ ก็คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าการดัดแปลงมังงะและแอนิเมชันที่หลายคนรักออกมาในรูปแบบคนแสดงภายใต้การกำกับดูแลของ Netflix จะออกมาเป็นอย่างไร

อ่านรีวิว Cowboy Bebop ภาคคนแสดงได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส