หลังจากหลายเดือนของการรอคอย ทั้งข่าวลือและทฤษฎีต่าง ๆ ที่แฟน ๆ คาดเดาไว้กำลังจะจบลง ในที่สุดสื่อมวลชนก็ได้ดู ‘Spider-Man: No Way Home’ รอบปฐมทัศน์ไปแล้วเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเรา และแน่นอนว่ารีแอ็กชันแรกหลังได้รับชมก็ถูกทวีตผ่านโลกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนจะอ่านต่อ Beartai BUZZ ขอเตือนสปอยล์ก่อน ถึงแม้รีแอ็กชันจะไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาของ ‘Spider-Man: No Way Home’ แต่หากใครต้องการเก็บความตื่นเต้นเอาไว้ล่ะก็ รอไปดูด้วยตาตัวเองก่อนแล้วค่อยกลับมาอ่านบทความนี้ก็ได้ ส่วนใครพร้อมสำหรับรีแอ็กชันแรกจากผู้ชมรอบสื่อ เรารวมความคิดเห็นจากทวิตเตอร์มาไว้ให้แล้ว

‘Spider-Man: No Way Home’ เป็นช่วงเวลาในโรงหนังที่ดีที่สุดของผมตั้งแต่ดู ‘End Game’ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) นั้นสุดยอดและมันก็เป็นช่วงเวลาที่บ้ามาก มันคือหนัง #Spidey

https://twitter.com/briantruitt/status/1470643134942044163

‘Spider-Man: No Way Home’ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นมินิซีรีส์จากคอมิกในรูปแบบภาพยนตร์ มีหัวจิตหัวใจมากกว่าที่คิด และเปลี่ยนตอนจบที่ผมไม่ชอบจาก Far From Home ให้ดีขึ้น แถมยังส่งต่อทิศทางต่อไปของแฟรนไชส์ได้อย่างน่าตื่นเต้น

‘Spider-Man: No Way Home’ ทำให้คุณเกิดความรู้สึกทุกอย่างที่สามารถรู้สึกได้ เป็นช่วงเวลา 2 ชั่วโมงครึ่งที่รู้สึกท่วมท้นไม่หยุดกับทั้งแอ็กชัน คำพูด และหัวใจของหนัง ทั้งหมดที่คุณต้องการจากเรื่องราวของ Peter Parker

ไม่เคยมีช่วงเวลาที่ดีไปกว่านี้อีกแล้ว สำหรับคนเป็นแฟนสไปเดอร์แมน

‘Spider-Man: No Way Home’ คือมหากาพย์ มันน่าประทับใจมาก บางคนอาจคิดว่ามากเกินไปด้วยซ้ำ มันทั้งตลก น่าคลั่งไคล้ และเต็มไปด้วยอารมณ์ ผมนึกภาพแฟนสไปดี้ผิดหวังไม่ออกเลย

ผมบอกได้อย่างมั่นใจเลยว่า ‘Spider-Man: No Way Home’ คือภาพยนตร์สไปเดอร์แมนที่ดีที่สุด มันน่าขนลุกและเต็มไปด้วยความสะเทือนอารมณ์ในการปิดฉากไตรภาค Homecoming แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความฉลาด อารมณ์ขัน และยังให้ความเคารพต่อหนังสไปเดอร์แมนที่มีมาตลอด 20 ปี ทั้งเฮฮาและรู้สึกเหมือนอกหักไปพร้อมกันทุกวินาที

มีโอกาสได้ดู ‘Spider-Man: No Way Home’ แล้วในวันนี้ มันมืดมน เต็มไปด้วยอารมณ์ และยังมีเซอร์ไพรซ์มากมาย รอไม่ไหวแล้วที่จะได้ดูอีกรอบพร้อมคนอื่น ๆ แค่การแสดงของเหล่านักแสดงในเรื่องก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดแล้ว

https://twitter.com/NateBrail/status/1470642208759943169

‘Spider-Man: No Way Home’ นั้นน่าอัศจรรย์ ทุกซีนที่วิลเล็ม เดโฟ (Willem Dafoe) ปรากฎตัวนั้นยอดเยี่ยม เป็นเหมือนจดหมายรักถึงแฟน ๆ ฉันไม่อยากพูดอะไรอีก ฉันรัก Homecoming แต่เรื่องนี้อาจกลายเป็นภาคที่ฉันชอบที่สุดในไตรภาคนี้ รอไม่ไหวแล้วที่จะได้ดูอีกครั้ง

‘Spider-Man: No Way Home’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 17 ธันวาคมนี้ ส่วนในบ้านเราจะมีรอบ Fan Screening ที่พารากอนวันที่ 18 และ 19 ธันวาคม และเข้าฉายรอบแรกอย่างเป็นทางการวันที่ 23 ธันวาคม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส