หนังตำรวจคู่หูนี่จะอยู่คู่ฮอลลีวู้ดไปตลอดกาล ยิ่งยุค 80s-90s นี่เรียกว่ายุคเฟื่องฟูของหนังตำรวจคู่หูเลยก็ว่าได้ Lethal Weapon, Rush Hour , Bad Boys ที่ฮิตสุด ๆ มาถึงยุคนี้ก็ยังฮิตได้อย่าง 21 Jump Street , The Other Guys , 2 Guns , Miami Vice และล่าสุดคือ Ride Along ภาคแรกมาแบบเงียบ ๆ ในปี 2014 แต่กวาดรายได้ทั่วโลก ไปถึง 154 ล้านเหรียญ ส่งผลให้ดาราตลกผิวดำร่างเล็กอย่าง เควิน ฮาร์ท ได้ประสบความสำเร็จในฐานะดารานำเป็นเรื่องแรก ทำให้ยูนิเวอร์แซลอนุมัติให้ทำภาคต่อ ภาค 2 เปิดตัวในอเมริกาไปเมื่อ มกราคม ก็ทำรายได้จบที่ 90 ล้านห่างจากภาคแรกไปมากอยู่ น่าแปลกที่ UIP ไม่เอาภาคแรกมาฉาย แต่ตัดสินใจเอาภาค 2 มาฉายเลยแล้วเนื้อหาหนังก็ต่อกันเสียด้วย

จากภาคแรก เจมส์ เพย์ตั้น ( ไอซ์ คูบ ) ตำรวจขาดุแห่งแอตแลนต้า ไม่ชอบหน้า เบน บาร์เบอร์(เควิน ฮาร์ท) แฟนของ แองเจล่า น้องสาวที่เป็นหนุ่มติดเกม ดูไม่เป็นโล้เป็นพาย เบน เป็น รปภ. ประจำโรงเรียนแต่ใฝ่ฝันอยากจะเป็น ตำรวจ ตามพี่แฟนที่เป็นไอดอลของเขา เบน จึงสอบติดโรงเรียนตำรวจ แองเจล่า เลยคะยั้นคะยอให้ เจมส์ พาเบนติดรถสายสืบไปศึกษาดูงานตำรวจด้วย เจมส์ ก็เลยแกล้งพาเบนไปเจองานน่าเบื่อ ๆ กะให้ เบน ถอดใจ แต่ก็บังเอิญไปเจอคดีใหญ่ ที่ทั้งคู่ต้องเจอกับเจ้าพ่อนักค้าอาวุธ และเบนก็พิสูจน์ฝีมือตัวเองด้วยการช่วย เจมส์ กวาดล้างแก๊งเจ้าพ่อ พอมาภาค 2 เรื่องเริ่มหลังจากที่ เบน จบโรงเรียนตำรวจ และได้เข้าเป็นตำรวจสถานีเดียวกับเจมส์ ภาคนี้ทั้งคู่ถูกส่งตัวไปกระชากหน้ากาก โป๊ป นักธุรกิจใหญ่ในไมอามี่ ที่หน้าฉากเป็นนักบุญ แต่เบื้องหลังคือเจ้าพ่อนักค้าอาวุธและยา โดยมีเบาะแสคือ เอเจ แฮคเกอร์ทีเคยทำงานให้ โป๊ป และมีหลักฐานที่จะเอาผิด โป๊ป ได้ บท เอเจ ได้ เคน เจียง ดาราตลกหน้าตี๋ ที่เคยมีบทบาทสำคัญใน Hang over มาเสริมทัพ กลายเป็นตัวป่วนที่เข้าคู่กับบท เบน บาร์เบอร์ ได้ดี

hqdefault

หนังมาตามสูตรสำเร็จ ตำรวจคู่หู เป๊ะ ๆ ทุกอย่าง เจมส์ เป็นตำรวจสายบู๊จริงจัง ส่วนเบนจะเป็นสายฮาพูดมาก ชอบทำให้แผนเสียแล้วให้ เจมส์ มาแก้เกม เนื้อหาก็เดิม ๆ ที่เคยผ่านตากันมานับ 10 เรื่อง แต่ละฉากเดากันได้หมดว่าจะพูดว่าอะไรทำอะไรต่อ ตัวร้ายเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่มีตำรวจใหญ่เป็นเส้นสาย และมีลูกน้องจอมโหดหน้านิ่งเป็นมือขวา เส้นเรื่องเดินตรงไร้การหักมุม ไม่มีฉากใดเกินคาดเดา ที่เสริมเพิ่มเติมมาคือ เบน เป็นเซียนวีดีโอเกม หลาย ๆ ครั้งในสถานการณ์คับขัน เบน ก็สามารถเอาความรู้จากเกมมาประยุกต์ใช้ได้จริง และเรียกเสียงฮาได้ เช่นความรู้เรื่องอาวุธปืนหลากยี่ห้อหลากรุ่นที่เขาจำมาจากเกม และสกิลในการขับรถที่ภาพในหนังก็เล่นสนุกตามด้วยการเปลี่ยนจากภาพจริงเป็นภาพตามวีดีโอเกม มีตัวเลขคะแนน ความเร็ว ขึ้นมาประกอบหน้าจอ สิ่งที่น่าดูสุดบนจอคือ โอลิเวีย มุนน์ ดาราสาวลูกครึ่งอเมริกาใต้ ผสมจีน ที่เคยมีบทเล็ก ๆ ใน Iron Man 2 และ Magic Mike โอลิเวีย มารับบท มายา ตำรวจไมอามี่ ที่ได้ร่วมงานกับเจมส์ และ เบน เป็นครั้งแรกที่เธอได้มีเวลาบนจอเต็ม ๆ แบบนี้ก่อนจะเห็นเธออีกครั้งกับบท ไซล็อค ใน X-Men:Apocalypse เรื่องนี้ โอลิเวีย สวยมาก ได้โชว์หุ่นรัดรูป ใส่ชุดโชว์ร่องอก โอ้ววว นี่คือสิ่งที่น่าดูที่สุดในเรื่องนี้แล้ว

ถ้าเป็นคนที่ชอบดูหนังตำรวจคู่หู ในสไตล์เดิม ๆ มีแอ็คชั่น มีมุกตลก นี่คือหนังที่ตอบสนองคุณได้เต็มร้อย แต่ถ้าอยากหลีกหนีจากหนังตำรวจคู่หู อารมณ์จำเจเดิม ๆ อยู่ให้ห่างจากหนังเรื่องนี้ครับ

 

Play video