Louis Vuitton แบรนด์ลักชัวรีชื่อดังร่วมมือกับ LEGO แบรนด์ตัวต่อระดับโลก สร้างสรรค์เค้กที่สร้างขึ้นมาจากตัวต่อเลโก้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบ 200 ปี (ย้อนหลัง) ของ หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Louis Vuitton ที่เกิดในวันที่ 4 สิงหาคม ปี 1821

เค้กวันเกิดชิ้นนี้ถูกสร้างขึ้นโดยใช้ตัวต่อเลโก้ บริกส์ มากกว่า 31,700 ตัว และมีการใช้ตัวต่อเลโก้ ดอตส์ แต่งเติมเข้าไปอีกจำนวนมาก ซึ่งไฮไลต์ของเค้กตัวต่อชิ้นนี้ อยู่ที่โฉมหน้าของเค้กที่ถูกต่อให้เป็นใบหน้าของวิตตอง โดยใช้ตัวต่อสีขาว ดำ ลาเวนเดอร์และสีชมพู นอกเหนือจากนั้นด้านบนของใบหน้ายังมีการใส่ชื่อของวิตตองเข้าไป รวมถึงด้านข้างมีการตกแต่งด้วยดอกไม้สามมิติอีกหลายดอก

งานนี้กล่องใส่เค้กก็ไม่ธรรมดา เพราะตัวเค้กจะมีการบรรจุอยู่ในหีบอันเป็นเอกลักษณ์ของ Louis Vuitton ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ด้านในบุด้วยสีน้ำเงินโคบอลต์และมีลิ้นชักสำหรับเก็บตัวต่อเลโก้ได้นับพันชิ้น

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Louis Vuitton เพิ่งจะเปิดตัวหนังสือนวนิยายเรื่องใหม่ที่เขียนเกี่ยวกับชีวิตของวิตตองในชื่อ ‘Louis Vuitton, L’audacieux’ ซึ่งเขียนโดยนักเขียนชาวฝรั่งเศส แคโรไลน์ บงร็อง (Caroline Bongrand) โดยเนื้อหาด้านในเป็นการเล่าเรื่องราวของวิตตอง ตั้งแต่จุดเริ่มต้นในวันที่ก้าวเท้าออกจากโรงสีของครอบครัวเมื่ออายุ 14 ปี การเดินทางสู่กรุงปารีส ที่กว่าจะสร้างแบรนด์ Louis Vuitton ขึ้นมาได้ เขาต้องใช้ชีวิตที่เป็นทั้งคนห่อของ ช่างทำหีบ และช่างฝีมือ ให้กับสมเด็จพระจักรพรรดินีเออเฌนี เดอ มอนตีโค (Eugénie de Montijo) 

ทาง Louis Vuitton เปิดเผยรายละเอียดว่า เค้กตัวต่อสุดพิเศษนี้ถูกสร้างขึ้นเพียง 200 ชิ้นเท่านั้น โดยจะมีการแจกให้เฉพาะกับเหล่าคนดังที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Louis Vuitton และผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชันหลายคน

สำหรับผู้ที่สนใจคงต้องติดตามกันดูว่า ทาง Louis Vuitton และ LEGO จะปล่อยเค้กจากแคมเปญพิเศษนี้ออกวางขายหรือไม่? หลังมีกระแสว่าแฟนของ Louis Vuitton หลายคนสนใจอยากซื้อมาเก็บเป็นที่ระลึก

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3srErx1

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส