ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลังจากได้เห็นการแสดงของ เฮลี สไตน์เฟลด์ (Hailee Steinfeld) ในบท Kate Bishop แฟนซีรีส์ ‘Hawkeye’ ก็ตกหลุมรักเธอทันที แต่หากจะพูดถึงจอมขโมยซีนประจำเรื่องแล้วล่ะก็ต้องเป็นเจ้าหมาตาเดียว Lucky the Pizza Dog ซึ่งทั้งน่ารักและแสนรู้จนทำผู้ชมใจละลาย อย่างไรก็ตามหนึ่งในคำถามที่หลายคนสงสัยก็คือน้องหมาที่รับบท Lucky the Pizza Dog นั้นตาบอดจริง ๆ หรือทีมงานแค่ทำ CG กันแน่? Beartai BUZZ มีคำตอบมาฝาก

โจลท์ (Jolt) สุนัขที่รับบท Lucky the Pizza Dog จาก ‘Hawkeye’ ไม่ได้ตาบอด

Lucky the Pizza Dog คือสุนัขคู่ใจที่ออกผจญภัยร่วมกับ Clint Barton (รับบทโดย เจเรมี เรนเนอร์ – Jeremy Renner) และ Kate Bishop ซึ่งในซีรีส์ทีมงานตัดสินใจเพิ่มลักษณะพิเศษให้กับมันนั่นคือทำให้มัน ‘ตาบอด 1 ข้าง’ โดยใช้ CG เข้ามาช่วย ภาพลักษณ์ของมันติดตาผู้ชมจนหลายคนสงสัยว่าสุนัขที่รับบทนี้ตาบอดจริงหรือไม่

ซึ่งใครที่เป็นห่วงก็คงสบายใจขึ้นเพราะ รีส ทอมัส (Rhys Thomas) ผู้กำกับ ‘Hawkeye’ กล่าวว่า เจ้าโจลท์ (Jolt) น้องหมาที่รับบท Lucky the Pizza Dog นั้นมีตาครบสมบูรณ์ทั้ง 2 ข้าง ส่วนภาพที่เห็นในซีรีส์คือการผสมผสานเทคนิค CG เข้ากับสุนัขพันธุ์โกลเดน รีทรีฟเวอร์

“เรามีกระบวนการคัดเลือกเพื่อหาสุนัขที่จะมารับบทนี้และโจลท์ก็ทำได้ดีมาก” ทอมัสกล่าว “มันมีสิ่งที่สุนัขต้องทำแบบเฉพาะเจาจงและเธอก็ทำได้เยี่ยม”

มีบางคนสงสัยว่าพวกเขาใช้ผ้าปิดตาโจลท์หรือไม่ แต่ทอมัสปฏิเสธ “ไม่ครับ เราได้รับแจ้งมาว่าถ้าเราทำแบบนั้น เธอจะเดินวนเป็นวงกลมรอบ ๆ ตัวเอง” ทีมงานจึงทำทุกอย่างเพื่อให้โจลท์มีตาข้างเดียวและการใช้ CG ก็คือคำตอบ แถมทอมัสยังประทับใจมากกับผลลัพธ์ที่ออกมา “ทีงงานวิชวลเอฟเฟกต์เป็นคนสร้างสรรค์ทุกอย่างเลยครับ พวกเขาต้องจัดการภาพที่ออกมาทีละเฟรม มันเป็นงานที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก”

นอกจาก ‘Hawkeye’ โจลท์ยังรับงานแสดงอื่น ๆ ด้วย

ในซีรีส์ของ Marvel โจลท์อาจต้องสวมบทเป็นน้องหมาตาเดียว แต่ในชีวิตจริงมันรับงานแสดงอื่น ๆ ด้วยในบทบาทสุนัขปกติทั่วไปที่มีตาครบทั้ง 2 ข้าง

อย่างเช่นในโฆษณาของ Good Sam (บริษัทเกี่ยวกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้านการแพทย์และข้อมูล) โจลท์รับบทเป็น Buster สัตว์เลี้ยงที่น่ารักของลูกค้าที่ได้รับบาดเจ็บ และแน่นอนว่ามันปรากฎตัวด้วยตาที่ครบสมบูรณ์ ไม่ได้ตาบอดแต่อย่างใด

ในจักรวาล MCU นั้นมีการใช้สัตว์จริงมาร่วมการแสดงหลายบท ไม่ว่าจะเป็น Goose the cat (ซึ่งจริง ๆ คือ Flerken) ใน ‘Captain Marvel’ หรือ Wally the Alligator จระเข้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องเข้กิ Alligator Loki ในซีรีส์ ‘Loki’ ซึ่งบทบาทของสัตว์แต่ละตัวใน Marvel นั้นเรียกได้ว่าเป็นที่จดจำและเป็นที่รักของแฟน ๆ มากมาย โจลท์ในบท Lucky the Pizza Dog เองก็เช่นกัน

สามารถติดตามผลงานของโจลท์ได้ที่อินสตาแกรม และรับชม ‘Hawkeye’ ครบทั้ง 6 ตอนได้แล้วทาง Disney+ Hotstar

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส