อีก 1 หนังแอ็คชั่นที่เข้าฉายด้วยในสัปดาห์แห่งหนังเล็ก ๆ เห็นชื่อดาราแล้วก็น่าตกใจทำไมมากันมากมายขนาดนี้ เคซี่ อัฟเฟล็ค , ชิเวเทล อีจิโอฟอร์ เข้าชิงออสการ์จาก 12 Years a a slave, แอนโธนี แม็คกี ผู้รับบท ฟอลคอน จาก The Avengers ,นอร์แมน รีดัส ที่รู้จักกันในบท ดารีลจาก The Walking Dead , แกล กาโดต์ เราจะเห็นเธอในบท Wonder Woman ใน Batman V Superman , วูดดี้ ฮาเรลสัน และ เคต วินสเล็ต มารวมกันในหนังแอ็คชั่นเนื้อหาเครียด ๆ เรื่องของแก๊งตำรวจชั่วที่รวมหัวกันรับงานปล้นจากแก๊งมาเฟียยิว

triple-9-review-trailer

หนังกระจายบทนำมาอยู่ที่ 3 คน ไมเคิล แอ๊ตวู้ด บทของ ชิเวเทล อีจิโอฟอร์ เป็นหัวหน้าแก๊งตำรวจชั่ว เขามีเมียสาวสวย เอเลน่า และลูกชาย เอเลน่า มีพี่สาวคือ ไอรีน่า เป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟีย เธอคอยใช้น้องสาวและหลานเป็นเครื่องต่อรองและกดดันให้ ไมเคิล คอยรับงานสกปรกจากเธอ , คริส อัลเลน บทของ เคซี่ อัฟเฟลค ตำรวจหน้าใหม่ไฟแรงที่ตกอยู่ท่ามกลางแก๊งตำรวจชั่ว คริส ได้เบาะแสระแคะระคายและก็ดูจะเป็นปัญหาให้แก๊งตำรวจชั่วหาทางกำจัดให้พ้นทาง และเจฟฟรี่ อัลเลน บทของวู้ดดี้ ฮาเรลสัน ตำรวจรุ่นเก๋าที่คอยตามสืบเรื่องของมาเฟียยิวและเริ่มสงสัยว่ามีตำรวจรับทำงานให้ เมื่อเรื่องราวเริ่มจะโดนสาวมาใกล้ตัว ทั้งแก๊งก็เริ่มหักหลังกันเอง และกำจัดคนใกล้ตัวเพื่อไม่ให้มีเบาะแสสาวมาถึงตัว

d533af_4dcaa5024c794c64a72e2af5165d2ffd

หนังเป็นผลงานของ จอห์น ฮิลโค้ต ที่ผลงานก่อนหน้าก็เข้ามาฉายในบ้านเราทั้ง The Road (2012) และ Lawless (2012) มาจนถึง Triple 9 สไตล์ของ จอห์น ฮิลโค้ต ก็ยังคงเดิมด้วยการเล่าเรื่องแบบช้า ๆ เนิบ ๆ ไม่เดินเรื่องแบบหนังตลาดฮอลลีวู้ดทั่วไป ออกแนว ๆ หนังรางวัล เล่าทุกอย่างแบบคลุมเครือ พูดแบบเป็นนัย เก็บ ๆ ยั้ง ๆ สมองต้องทำงานหนักคอยคิดวิเคราะห์ตาม หนังมีฉากแอ็คชั่นพอประมาณ แต่ก็ไม่ได้สาดกระสุนกันมากมายใหญ่โต ชอบฉากตำรวจถือโล่ตรวจค้นแฟลต มีกล้องแฮนด์เฮลด์ตามหลัง ชวนลุ้นดี บรรยากาศหนังโดยรวมเครียดกดดัน ตามสถานการณ์มืดมนที่ตัวละครต้องเผชิญกับทางตัน จุดที่สนุกคือครึ่งหลังที่แก๊งตำรวจชั่วต่างเริ่มหาทางออกให้ตัวเอง หักหลังกันเอง แต่ละตัวเริ่มดูไม่น่าไว้ใจ ดูไปก็คอยลุ้นว่าใครจะกำจัดใคร จุดเด่นของเรื่องอยู่ที่ภาพลักษณ์ของ เคต วินสเล็ต ที่มาในบทไอรีน่าเจ้าแม่มาเฟีย เคต วินสเล็ต เข้าเสียบบทนี้แทน เคต บลานเช็ต เธอมาในลุคผมทองตีพอง แต่งหน้าจัด สามารถแผ่รังสีความร้ายลึกออกมาได้ ภายใต้สีหน้ายิ้มแย้ม ดูแว่บแรกแทบมองไม่ออกเลยว่านี่คือ เคต วินสเล็ต สมศักดิ์ศรีดาราออสการ์ครับ ให้เล่นบทอะไรก็ได้หมด แกล กาโดต์ แม้จะออกมาไม่มากนัก แต่ละครั้งที่ออกก็แซ่บมาก กับชุดที่ใส่โชว์ทั้งรัดทั้งสั้น สมควรแล้วที่ได้เป็น Wonder Woman

เป็นหนังแอ็คชั่นในสไตล์ที่แปลกต่าง เน้นความสุขุม นุ่มลึก มากกว่าแอ็คชั่นต่อยเตะ สาดกระสุน มีดีที่งานแสดง และเรื่องราวที่เก็บงำตัวร้ายสุดไว้เซอร์ไพส์คนดู

Play video