เอมี ปาสคาล (Amy Pascal) และเควิน ไฟกี (Kevin Feige) สองโปรดิวเซอร์ของ ‘Spider-Man’ เผยถึงอนาคตของแฟรนไชส์หลังจากจบ ‘Spider-Man: No Way Home’ ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ The New York Times โดยทั้งคู่เผยว่า ตอนนี้กำลังพัฒนาโปรเจกต์ต่อไปของ ‘Spider-Man’ แล้ว โดยจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Disney กับ Sony

จากการสัมภาษณ์ทั้งคู่กล่าวว่าจะมีภาพยนตร์ ‘Spider-Man’ อย่างน้อยอีก 3 ภาค “พวกเราเป็นโปรดิวเซอร์ พวกเราเชื่อเสมอว่าทุกสิ่งสามารถทำงานร่วมกันได้” เอมีกล่าว “ฉันรักการทำงานร่วมกับเควิน พวกเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ร่วมถึง ทอม รอธแมน (Tom Rothman) เขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมของ Sony ซึ่งฉันหวังว่าจะเป็นแบบนี้ไปตลอด”

ไฟกียังเสริมอีกว่า ตอนนี้กำลังเริ่มพัฒนา ‘Spider-Man’ เรื่องต่อไป ไม่ว่าจะเป็น ‘Spider-Man 4’ หรือภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ที่ Spider-Man จะไปปรากฎตัว เขาเชื่อว่าแฟน ๆ จะต้องมีความสุขเมื่อรู้ว่าตอนนี้ทั้ง Sony และ Marvel กำลังทำงานกันอย่างหนักกับก้าวต่อไปของ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์

ก่อนหน้านี้ ‘Spider-Man’ ภายใต้การดูแลของ Marvel Studios อาจจบแค่ ‘Spider-Man: Far From Home’ เนื่องจากเจรจาสัญญาไม่ลงตัวระหว่าง Disney กับ Sony แต่ไฟกีเผยว่าไม่ต้องการจะอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นอีกแล้ว

“เอมีกับผมและ Disney กับ Sony พูดคุยกันเยอะทีเดียว พวกเราเริ่มพัฒนาเรื่องราวต่อไปแล้ว ผมบอกได้เลยว่า ผมไม่ต้องการให้แฟน ๆ จะต้องเจอสถานการณ์แบบเดียวกับตอน Far From Home อีกแล้ว” ไฟกีกล่าว

Spider-Man 4, Sony , Marvel
เครดิตภาพ: imdb.com

หลังจากนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของ ‘Spider-Man: No Way Home’ ควรดูภาพยนตร์ก่อนอ่านบทความต่อ

“หลังจากภาพยนตร์จบคุณจะเห็น Spider-Man ทำการตัดสินใจอะไรบางอย่างที่คุณไม่เคยเห็นเขาทำมาก่อน” เอมีกล่าว “มันคือการเสียสละ และมันจะส่งผลไปถึงเรื่องราวต่อ ๆ ไป”

นอกจากนี้เอมียังกล่าวถึงไอเดียที่อยากจะทำอะไรบางอย่างเพื่อให้นักแสดงคนอื่น ๆ จาก ‘Spider-Man’ กลับมาอีกครั้ง “ไม่ใช่ว่าภาพยนตร์ ‘Spider-Man’ ทุกเรื่องจะทำอะไรแบบนี้ได้ มันต้องถูกที่ถูกเวลาด้วย ไม่อย่างนั้นภายนตร์จะใหญ่ขึ้นและใหญ่ขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องดี เราจึงพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดทั้งในแง่ของคุณภาพและอารมณ์

เควินกับฉันไม่ต้องการสูญเสียสิ่งสำคัญไป ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ยังเป็นแค่เด็ก เขาเป็นเพียงแค่วัยรุ่นคนหนึ่ง ดังนั้นทุกอย่างในชีวิตของเขาจึงสำคัญมาก เขาเติมพลังจากความดีและความผิดที่ก่อขึ้น มันจึงเป็นสาเหตุให้เขาพยายามทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขึ้น”

เชื่อว่าหลายคนคงยินดีที่ โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) และแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) กลับมารับบท Spider-Man อีกครั้ง แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยที่หวังจะได้เห็น เคียร์สเต็น ดันสต์ (Kirsten Dunst) และเอมมา สโตน (Emma Stone) กลับมาด้วย

“เมื่อทุกคนได้ชมภาพยนตร์กันไปแล้ว พวกเขาคงเข้าใจ” ไฟกีกล่าว “เป้าหมายใหญ่ของเราคือการสร้างเนื้อหาที่ดี เอมีกับจอน วัตต์ส (Jon Watts) และมือเขียนบทของเราตั้งใจเล่าเรื่องราวปีสุดท้ายของ Peter Parker ในโรงเรียนมัธยม เขาต้องต้องเผชิญหน้ากับ Doctor Strange และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมไม่มีคนอื่น ๆ อีก 20 คนในภาพยนตร์เรื่องนี้”

ปาสคาลและไฟกียังตอบคำถามที่ว่า จะมีโอกาสได้เห็นตัวละครซูเปอร์ฮีโรหญิงมาต่อสู้เคียงข้าง Spider-Man ไหม ทั้งคู่จึงแอบแง้มถึงไอเดียเกี่ยวกับตัวละครหญิงที่เคยใส่ชุดแมงมุมในคอมิก และกล่าวว่าเซนเดยา (Zendaya) ก็ดูเหมาะสมทีเดียว

เอมีกับไฟกีทำงานร่วมกันในการสร้าง ‘Spider-Man’ ทั้ง 3 ภาค รวมไปถึงการที่ไอ้แมงมุมไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ของ MCU เรื่องอื่น ๆ แถมช่วง ‘Amazing Spider-Man 2’ ปาสคาลยังเคยโทรไปขอความช่วยเหลือจากไฟกีด้วย

“ฉันโทรไปหาเควินและบอกเขาว่า ‘มาช่วยที’ และเขาก็เดินทางมายังที่ทำงานของฉัน และบอกว่า ‘ผมรู้ว่าจะช่วยคุณได้อย่างไร’ และฉันก็เอาแซนวิชให้เขา” ปาสคาลเล่าในระหว่างสัมภาษณ์

“เอมีบอกว่า ‘ฉันต้องการให้คุณมาช่วยในภาพยนตร์เรื่องต่อไป พวกเรามีไอเดียที่ยอดเยี่ยมในเรื่องต่อไปแล้ว มันดีมากจริง ๆ'” ไฟกีกล่าวเสริม “และผมก็บอกว่า ‘แค่ให้คำแนะนำมันไม่ดีพอหรอก ทางเดียวที่ผมรู้ว่าจะช่วยได้อย่างไร คือพวกเรามาทำมันด้วยกัน'”

“และหลังจากนั้น เควินโทรมาหาฉันและมาที่บ้านพร้อมบอกว่า ‘ผมมีไอเดียแล้ว ถ้า Tony Stark ทำชุดให้ Peter ล่ะ?’ และหลังจากนั้นเขาก็บอกว่า ผมเข้าใจว่าพวกเราสามารถทำงานร่วมกันได้” ปาสคาลอธิบายเสริม “จะมี Iron Man อยู่ในโลกเดียวกันกับ Spider-Man มีเทคโนโลยี มีชุดใหม่ ก่อนหน้านั้นพวกเราเคยอยู่ในโลกแคบ ๆ ก่อนจะเปิดกว้างแบบนี้”

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดการสัมภษณ์อีกหลายอย่าง ซึ่งสามารถเข้าไปอ่านเนื้อหาอีกมากมายได้จาก The New York Times

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส