เมื่อเอ่ยชื่อของ ‘The Lord of The Rings’ ทุกคนต้องยอมรับว่านี่คือหนึ่งในภาพยนตร์แฟนตาซีที่ดีที่สุดในโลกและยังคงเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ และเนื่องในโอกาสที่ปี 2021 คือการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของแฟรนไชส์ ‘The Lord of The Rings’ Beartai BUZZ จึงมีข่าวน่ารัก ๆ ของ เอไลจาห์ วูด (Elijah Wood) ผู้รับบท Frodo มาฝาก

วูด เจ้าของบทบาท Frodo ตัวละครเอกในภาพยนตร์แฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่ ‘The Lord of The Rings’ เผยว่า เขาเริ่มต้นอ่านหนังสือนิยายก่อนที่จะมารับบทนี้ แต่หลายปีต่อมาวูดยืนยันว่าเขาก็ยังไม่ได้กลับไปอ่านเรื่องราวของ ‘The Lord of The Rings’ ต่อเพราะเขารู้สึกเขินตัวเอง

Elijah The Lord of The Rings
เครดิตภาพ: imdb.com

“หนังสือมีความหนาและละเอียดมาก น่าทึ่งจริง ๆ ทั้งที่มันเป็นเรื่องราวในนิยายเท่านั้น ผมอ่านหนังสือพร้อมกับทำงานไปด้วย เป็นอะไรที่เหนื่อยมาก ผมจึงลดขั้นตอนลงเหลือแค่ทำความเข้าใจตัวละครของผมตามที่ถูกเขียนไว้ในสคริปต์และมอบความเชื่อมั่นทั้งหมดให้กับทีมเขียนบทแทน” วูดอธิบาย “ผมยอมรับว่าทุกวันนี้ผมก็ยังอ่านมันไม่จบเลย ผ่านมา 20 ปีแล้วด้วย มันน่าขำจริง ๆ คนอื่นเขาอ่านกันจบไปตั้งนานแล้ว” เจ้าตัวกล่าวติดตลก

‘The Lord of The Rings’ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อปี 2001 เป็นผลงานการกำกับของ ปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) อ้างอิงมาจากจักรวาลนิยายสุดยิ่งใหญ่จากปลายปากกา เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน (J. R. R. Tolkien) นิยายเรื่องนี้มี 3 ภาคและถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ไตรภาค แต่ในจักรวาลของโทลคีนยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่น่าติดตาม ล่าสุด Amazon ก็ได้นำเรื่องราวเหล่านี้มาสร้างเป็นซีรีส์ ‘The Lord of The Rings’ แม้ว่าเราจะยังไม่รู้ว่าจะเป็นการนำประวัติศาสตร์ช่วงไหนของ Middle Earth มานำเสนอก็ตาม

นอกจากนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปีของภาพยนตร์ไตรภาคที่ดีที่สุดในโลก ทีมนักแสดงบางส่วนของ ‘The Lord of The Rings’ ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อร้องเพลงแรปสุดฮาเป็นการเซอร์วิสแฟน ๆ อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส