หลังจากทำให้แฟนคลับตื่นเต้นปนสงสัยจากการที่ Boba Fett มาปรากฎตัวใน ‘The Mandalorian’ ซีซัน 2 ในที่สุด Disney ก็เผยเรื่องราวอย่างเป็นทางการแล้วว่าทำไม Boba Fett นักล่าฆ่าหัวที่ชีวิตอาภัพจึงรอดชีวิตจากหนอนทราย Sarlacc ในดาว Tatooine ผ่านการบอกเล่าในซีรีส์ ‘The Book of Boba Fett’

เนื้อหาหลังจากนี้เป็นการสปอย ‘The Book of Boba Fett’ ตอน 1 Stranger in a Strange Land

ถ้ายังจำกันได้ Boba Fett ตกลงไปในบ่อของหนอนทราย Sarlacc ใน ‘Star Wars: Return of The Jedi’ หลายคนคงคิดว่านักล่าฆ่าหัวคนนี้คงไม่มีชีวิตรอดแล้ว จนมีนิยาย ‘A Barve Like That: The Tale of Boba Fett’ แต่งโดย เจ. ดี. มอนต์โกเมอรี่ (J.D. Montgomery) เนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของ Boba Fett และบรรยายเอาไว้ว่าเขาทำการระเบิดเจ็ตแพ็กเผาร่างของหนอนทรายและหนีรอดออกมาในที่สุด

The Book of Boba Fett, Disney+ Hotstar
เครดิตภาพ: imdb.com

นี่เป็นการเปิดเผยวิธีหนีเอาชีวิตรอดครั้งแรกของนักล่าค่าหัวรายนี้ แต่เมื่อ Disney เข้าซื้อ Lucasfilm เรื่องราวทั้งหมดที่แต่งขึ้นจากหนังสือการ์ตูนและนิยายก็ถูกปัดตกหมดและถูกจัดอยู่ในหมวด Legend (หรือก็คือเรื่องราวที่ไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาลหลักอีกต่อไป)

แต่ซีรีส์ ‘The Book of Boba Fett’ ซึ่งนับเป็น Canon (เรื่องราวในจักรวาลหลัก) ได้เผยการหลบหนีของ Boba Fett ด้วยวิธีการที่คล้ายคลึงกับเนื้อหาดั้งเดิม เพียงแต่แฟน ๆ จะสัมผัสถึงบรรยากาศที่สมจริงมากขึ้น ทั้งการที่ Fett ตระหนักถึงการเอาชีวิตรอด ชุดเกราะ Mandalorian ของเขาเริ่มละลายและอากาศที่ใช้หายใจเริ่มหมด เขาต้องหนีรอดให้ได้ด้วยการเจาะผิวหนังหนอนทราย Sarlacc ด้วยปืนไฟและหลบหนีออกมา ทั้งหมดนี้กลายเป็นการเฉลยปริศนาการที่ Boba Fett เอาตัวรอดจากหนอนทรายอย่างเป็นทางการ

สามารถติดตามการเอาชีวิตรอดและการกลับมาทวงบัลลังก์ที่ถูกแย่งชิงไปโดย Jabba the Hunt ของ Boba Fett ได้จาก ‘The Book of Boba Fett’ ฉายทุกวันพุธผ่าน Disney+ Hotstar

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส