คริส แมคเคนนา (Chris McKenna) และเอริค ซอมเมอร์ส (Erik Sommers) สองผู้เขียนบท ‘Spider-Man: No Way Home’ ให้สัมภาษณ์กับทาง The Hollywood Reporter เกี่ยวกับเรื่องราวบทสรุปไตรภาค Spider-Man ของ MCU โดยเผยว่าการนำ โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) และแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) กลับมา เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก

Marvel Studios อยากจะให้ไตรภาค Spider-Man ออกมาดีที่สุด พวกเขาจึงไม่คัดค้านการนำแมไกวร์และการ์ฟิลด์กลับมา นอกจากนี้นักแสดงทั้งสองยังตอบรับอย่างรวดเร็ว พวกเขาเซ็นสัญญาร่วมแสดงใน ‘Spider-Man: No Way Home’ โดยที่ยังไม่ได้อ่านบทเลยด้วยซ้ำ ซึ่งแมคเคนนาและซอมเมอร์สก็ไม่รอช้า ทั้งคู่ปรับบทภาพยนตร์ใหม่เพื่อทำให้ 2 รุ่นพี่ Spider-Man มีความทันสมัยมากขึ้น

Spider-Man No Way Home
เครดิตภาพ: Twitter/@SpiderManMovie

“พวกเขา (Marvel) ไม่คัดค้านเรื่องนี้เลย มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากและพวกเขาก็อยากเห็นเหมือนกันว่าจะออกมาเป็นอย่างไร” ซอมเมอร์สอธิบาย “ไม่มีใครรู้จักตัวละครของ Spider-Man ได้ดีเท่ากับ Spider-Man อีกแล้ว และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ล่ะที่เป็นตัวกำหนดว่าเราต้องทำอย่างไรต่อ”

แมคเคนนาอธิบายเสริมว่า “ทางสตูดิโอมีไอเดียที่ยอดเยี่ยมที่จะยกระดับทุกอย่างให้ดีขึ้น และพวกเราก็เริ่มใส่ไอเดียเข้าไปว่าจะมีรุ่นพี่ทั้ง 2 คนเข้ามาช่วยในการเดินทางของทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) พวกเขาจะมาช่วยให้ทอมก้าวผ่านจุดที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต บทภาพยนตร์เรื่องนี้หลายอย่างมาจากแนวคิดที่ต้องการให้มีโทบีย์และแอนดรูว์ด้วย และพวกเขาก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวในที่สุด”

สามารถรับชม ‘Spider-Man: No Way Home’ ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส