Beartai Buzz ขออาสาพาทุกคนไปส่องทุกโปรแกรมเด็ดเดือนมกราคมปี 2022 ที่เราจะได้ดูหากโรงหนังไม่ถูกสั่งปิดเพราะโรคระบาดไปเสียก่อน

1. Pig หมูข้าหายกับความหมายของชีวิต

https://youtu.be/Tnce8tqbKO4

ผู้กำกับ ไมเคิล ซาโนสกี (Michael Sarnoski)

นักแสดง นิโคลาส เคจ (Nicholas Cage) อเล็กซ์ วูลฟ์ (Alex Wolf) แคสซานดรา ไวโอเลต (Cassandra Violet)

เข้าฉาย 6 มกราคม 2565

แม้ชื่อภาษาไทยอ่านแล้วชวนมองบนแต่นี่คือหนังดรามาชั้นดีที่กวาดคำชมมาแล้วนับไม่ถ้วน และเป็นงานคืนฟอร์มของนิโคลาส เคจอย่างแท้จริง โดยคราวนี้เคจมารับบทชวนสวนเก็บเห็ดสุดเดียวดายในโอเรกอนที่ต้องตามหาหมูเพื่อนยากหลังมันถูกลักพาตัวไป

2. Clifford The Big Red Dog คลิฟฟอร์ด หมายักษ์สีแดง

https://youtu.be/LgsU1BBdw4E

ผู้กำกับ วอลต์ เบคเกอร์ (Walt Becker)

นักแสดง แจ็ค ไวต์ฮอลล์ (Jack Whitehall) ดาร์บี แคมป์ (Darby Camp)

เข้าฉาย 6 มกราคม 2565

รับปีใหม่กับหนังน่ารัก ๆ ที่ดูได้ทั้งครอบครัวกันบ้าง เรื่องราวของเอมิลี อลิซาเบธ (ดาร์บี้ แชมป์) หนูน้อยชั้นมัธยมต้น และเคซีย์ (แจ็ค ไวท์ฮอล) คุณลุงอารมณ์ดีแต่แสนเปิ่นต้องร่วมกับเลี้ยงเจ้าคลิฟฟอร์ด หมายักษ์สีแดงที่ขนาดตัวขึ้นอยู่กับความรักของเจ้าของ แต่เมื่อชาวเมืองเริ่มหวาดกลัวในความใหญ่โตของเจ้าคลิฟฟอร์ด เอมิลีและเคซีย์ จำต้องหาบ้านที่เหมาะกับเจ้าคลิฟฟอร์ด แม้จะหมายถึงการต้องจากกันไปตลอดกาลก็ตาม

3. Anita อนิต้า..เสียงนี้ที่โลกต้องรัก

ผู้กำกับ ลองแมน เหลียง (Longman Leung)

นักแสดง หลุยส์ หว่อง (Louise Wong) กู่เทียนเล่อ

เข้าฉาย 6 มกราคม 2565

หากจำกันได้เราเคยแนะนำหนังเรื่องนี้ไปแล้วในเดือนพฤศจิกายน แต่แล้วก็ถูกเลื่อนมาไกลถึงมกราคมสำหรับหนังชีวประวัติของเหม่ยเยี่ยนฟางเรื่องนี้ และจากตัวอย่างหนังก็ทำให้เห็นชีวิตตั้งแต่เริ่มเข้าวงการจนเธอต้องประสบโรคร้ายจนจากไปก่อนวัยอันควร หนังได้ผู้กำกับ ‘Cold War’ หนังแอ็กชันบู๊กระจายมากุมบังเหียนและได้บิล คอง (Bill Kong) โปรดิวเซอร์ ‘Crouching Tiger Hidden Dragon’ มาดูแลงานสร้าง

4. Spencer

https://youtu.be/WX1CmuiOCX8

ผู้กำกับ พาโบล ลาร์เรน (Pablo Larrain)

นักแสดง คริสเตน สจ๊วร์ต (Christen Stewart) ทีโมธี สปาล (Timothy Spall) แจ็ก นีเลน (Jack Nielen)

เข้าฉาย 13 มกราคม 2565

นี่คืออีกหนึ่งหนังชีวประวัติที่หลายคนรอคอยกับการถ่ายทอดสภาพจิตใจอันแตกร้าวของเจ้าหญิงไดอานาขณะร่วมงานกับคริสต์มาสกับเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์กับการตัดสินใจครั้งสำคัญอันนำไปสู่การจบชีวิตแต่งงานอันขมขื่นกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ สำหรับหนัง ‘Spencer’ น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งบนเวทีออสการ์ พศ.หน้าอย่างแน่นอนพร้อมชื่อของคริสเตน สจ๊วร์ตที่น่าจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากการรับบทเจ้าหญิงผู้กุมหัวใจคนทั้งโลก

5. Ghostbuster Afterlife โกสต์บัสเตอร์: ปลุกพลังล่าท้าผี

ผู้กำกับ เจสัน ไรต์แมน (Jason Reitman)

นักแสดง แม็คเคนนา เกรซ (Mckenna Grace) ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด (Finn Wolfhard) พอล รัดด์ (Paul Rudd)

เข้าฉาย 13 มกราคม 2565

สานต่่อตำนาน ‘บริษัทกำจััดผี’ ที่คราวนี้เจสัน ไรต์แมนขอสานต่องานกำกับต่อจากคุณพ่อ อีวาน ไรต์แมน (Evan Reitman) ด้วยเรื่องเล่าถึงมรดกชิ้นสำคัญที่ทำให้ครอบครัวของ เทรเวอร์ (ฟินน์ วูลฟ์ฮาร์ด) และ โฟบี (แม็คเคนนา เกรซ) ได้เดินทางสู่โอคลาโฮมา และที่นี่เองพวกเขากำลังจะได้เป็นประจักษ์พยานการอาละวาดของวิญญาณร้าย และมรดกชิ้นสำคัญที่คุณตาของพวกเขาทิ้งไว้ก็คือภารกิจสานต่อบริษัทกำจัดผีนั่นเอง

6. Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2

https://youtu.be/wt4eVXzJi0o

ผู้กำกับ การ์ธ เจนนิงส์ (Garth Jennings)

เสียงพากย์ แมทธิว แมคคอนาเฮย์ (Matthew McConaughey) รีส วิทเธอสปูน (Reese Witherspoon)

เข้าฉาย 13 มกราคม 2565

คราวนี้ บัสเตอร์มูน หมีโคอาล่าผู้จัดงานประกวดร้องเพลงที่สู้ยิบตาในหนังภาคแรกต้องพยายามงอนง้อให้ เคลย์ คัลโลเวย์ ร็อกสตาร์สายติสต์มาร่วมโชว์เปิดรายการครั้งใหม่ในเมืองใหญ่ที่ทั้งมูนและเหล่าสรรพสัตว์ต้องร่วมใจกันผลักดันให้งานออกมายิ่งใหญ่สมการรอคอยให้ได้ คราวนี้หนังยังได้ แมทธิว แมคคอนาเฮย์มาพากย์เป็นบัสเตอร์ มูน เช่นเคยแต่ที่ชวนกรี้ดหนัก ๆ คือได้ โบโน (ฺBono) นักร้องนำวงยูทู (U2) มาพากย์เป็นคัลโลเวย์นี่แหละ

7. Amulet ชีปีศาจ

https://youtu.be/3JMhHDpgiLg

ผู้กำกับ โรมาลา กาไร (Romola Garai)

นักแสดง อเล็ค เซคาเรนู (Alec Secareanu) อีเมลดา สทอนตัน (Imelda Staunton) คาร์ลี จูรี (Carla Juri)

เข้าฉาย 13 มกราคม 2565

หนังสยองขวัญสั่นประสาทจากอังกฤษที่สร้างความหลอนมาหลานเทศกาล หนังเล่าถึงโทมัส (อเล็ค เซคาเรนู) ทหารผ่านศึกไร้บ้านที่ได้รับการเชื้อเชิญจากซิสเตอร์ แคลร์ (อีเมลดา สทอนตัน) ให้มาอาศัยที่บ้านของแม็กดา (คาร์ลี จูรี) สาวสวยที่ทำให้เขาตกหลุมรักอาศัยอยู่กับแม่ที่กำลังจะตาย แต่ยิ่งความสัมพันธ์โทมัสกับแม็กดายิ่งถลำลึกเขากลับยิ่งรู้สึกได้ว่าบ้านหลังนี้มีสิ่งชั่วร้ายสิงสู่อยู่

8. Scream หวีดสุดขีด

https://youtu.be/0p-ZzgqEkOE

ผู้กำกับ แมตต์ เบตติเนลลิ โอลพิน (Matt Bettinelli-Olpin) ไทเลอร์ กิลเลตต์ (Tyler Gillett)

นักแสดง เนฟ แคมป์เบล (Neve Campbell) คอร์ตนีย์ ค็อกซ์ (Courtney Cox) เดวิด อาร์เควต (David Arquette)

เข้าฉาย 20 มกราคม 2565

หวีดกันมา 4 ภาคภายใต้การกุมบังเหียนของ เวส คราเวน (Wes Craven) ที่ทำให้ ‘Scream’ กลายเป็นตำนานหวีดสุดขีดจนถึงทุกวันนี้ โดยหนังจะเล่าเรื่องราวของฆาตกรรายใหม่ในรอบ 25 ปีต่อมาหลังเหตุคดีฆาตกรรมวูดส์โบโร ซิดนีย์ เพรสคอต (เนฟ แคมป์เบล) และผองเพื่อนได้ฤกษ์กลับสู่เกมไล่ล่าฆาตกรอีกครั้ง หรือครั้งนี้ก็ยังเป็นคนใกล้ตัวเช่นเดิม !

9. House of Gucci

https://youtu.be/moxj35ETKes

ผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott)

นักแสดง เลดีกากา (Lady Gaga) อดัม ไดร์ฟเวอร์ (Adam Driver) อัล ปาชิโน (Al Pacino)

เข้าฉาย 20 มกราคม 2565

อีกหนึ่งตัวเต็งบนเวทีออสการ์ปีหน้าคงหนีไม่พ้นหนังเรื่องนี้แน่นอน เรื่องของ แพทริเซีย เรกกิอานี (เลดี กากา) สะใภ้ผู้ต่ำต้อยที่ได้เข้าสู่ตระกูลกุชชีจากการแต่งงานกับ มอริซิโอ กุชชี (อดัม ไดร์ฟเวอร์) แต่เบื้องหลังความงามของอาภรณ์และการเป็นเพชรยอดมงกุฏในวงการแฟชันโลกของกุชชี่กลับเต็มไปด้วยความฉ้อฉล การแก้แค้นและอีกสารพัดเรื่องราวสุดโสมมอันนำไปสู่การฆาตกรรมแสนอื้อฉาว

10. Harry Potter and the Sorcerer’s Stone แฮรรี พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

ผู้กำกับ คริส โคลัมบัส (Chris Columbus)

นักแสดง แดเนียล แรดคลิฟ (Daniel Radcliffe) เอมมา วัตสัน (Emma Watson) รูเพิร์ต กรินต์ (Rupert Grint)

เข้าฉาย 20 มกราคม 2565

กลับสู่ฮอกวอตส์กันอีกครั้งกับเรื่องราวปฐมบทของหนังแฟรนไชส์ที่อยู่ในรายทางการเติบโตของทุกคน และการกลับมาฉายในวาระครบรอบ 20 ปีคราวนี้ยังมาพร้อมความพิเศษคือการที่หนังจะเข้าฉายในระบบ IMAX เป็นครั้งแรกอีกด้วย

11. Nightmare Alley ทางฝันร้ายสายมายา

ผู้กำกับ กิลแยร์โม เดล โทโร (Guillermo del Toro)

นักแสดง แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) เคต แบลนเชตต์ (Cate Blanchett)

วันเข้าฉาย 20 มกราคม 2565

ผลงานล่าสุดจากผู้กำกับกิลเลอร์โม เดล โทโร่ เจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘The Shape of Water’ สู่ผลงานสุดระทึกที่รวมดาราตัวพ่อ ตัวแม่ฮอลลีวูดไว้อย่างคับคั่ง การันตีคุณภาพด้วยการเข้าชิง ‘Critics Choice Award’ ปีล่าสุดถึง 8 รางวัลรวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม พบแบรดลี่ย์ คูเปอร์ เคท บลังเชตต์ รูนี่ มาร่า และโทนี่ คอลเลตต์ เล่าเรื่องของ 18 มงกุฏที่ดันหลงเสน่ห์จิตแพทย์สาวจนเขาไม่อาจแยกความจริงกับความลวงจากสิ่งที่เห็นตรงหน้าได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส