ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ได้ออกมาตอบเกี่ยวกับประเด็นที่ วิน ดีเซล (Vin Diesel) ได้โพสต์ในอินสตาแกรมเมื่อเดือนธันวาคม 2021 ที่ผ่านมาว่าต้องการให้ จอห์นสัน กลับมาในภาคที่ 10 ของแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’

จอห์นสัน ได้เข้าร่วมแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ ครั้งแรกใน ‘Fast Five’ (2011) เรื่อยมาจนถึง ‘The Fate of the Furious’ (2017) รวมเป็นจำนวน 4 ภาค และแสดงนำในภาคแยกอย่าง ‘Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw’ (2019) โดย จอห์นสัน และ ดีเซล มีประเด็นความขัดแย้งที่ชัดเจนมาตั้งแต่การถ่ายทำ ‘The Fate of the Furious’ เมื่อปี 2016

จอห์นสัน ได้ตอบประเด็นข้างต้นในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN ว่า “เซอร์ไพรส์มาก”

“เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาตอนที่ วิน กับผม ได้ติดต่อกัน ผมได้บอกเขาไปตรง ๆ อย่างเป็นส่วนตัวว่า ผมจะไม่กลับไปยังแฟรนไชส์นี้แล้ว ผมยังคงสนับสนุนเหล่านักแสดงและแฟรนไชส์นี้ให้ประสบความสำเร็จเรื่อยไป แต่มันไม่มีโอกาสที่ผมจะกลับไปแล้ว ผมได้บอกกับหุ้นส่วนที่ Universal เป็นการส่วนตัวแล้วด้วยเช่นกัน และพวกเขาก็เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นดี”

Dwayne Johnson
ดเวย์น จอห์นสัน ใน ‘The Fate of the Furious’ (2017)

จอห์สัน ได้กล่าวเสริมว่า “โพสต์ของ วิน ก่อนหน้านี้เป็นตัวอย่างของความพยายามที่ไม่เหมาะสมของเขา เขาได้นำลูก ๆ และการเสียชีวิตของ พอล วอล์กเกอร์ (Paul Walker) มาเกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ควรไปยุ่งกับพวกเขาเลย เราคุยกันเรื่องนี้มาตั้งหลายเดือนก่อนหน้านี้แล้ว จุดประสงค์หลักของผมคือการจบเรื่องราวของผมในแฟรนไชส์อันน่าทึ่งนี้ไปอย่างภาคภูมิ จึงไม่มีประเด็นอะไรที่จะต้องมากวนน้ำให้ขุ่น”

‘Fast and Furious’ ภาคที่ 10 นั้น จะยังคงได้ จัสติน ลิน (Justin Lin) กลับมากำกับเช่นเดิม ซึ่งจะเป็นบทแรกของการปิดฉากแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ ที่จะสมบูรณ์ในภาคที่ 11

‘Fast and Furious 10’ มีกำหนดฉายในวันที่ 19 พฤษภาคม 2023

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส