ในปี 2020 ที่ผ่านมาถือเป็นปีแรกนับจากปี 2009 ที่เราไม่ได้รับชมภาพยนตร์หรือผลงานอื่นจาก Marvel Studios เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จนกระทั่งช่วงต้นปี 2021 จึงเริ่มมีผลงานต่าง ๆ กลับมาสู่สายตาแฟน ๆ อีกครั้ง เริ่มตั้งแต่ ‘WandaVision’ ซีรีส์เรื่องแรกของ Marvel Studios ที่ฉายผ่านทาง Disney+ และ Disney+ Hotstar ตามมาด้วย ‘The Falcon and the Winter Soldier’, ‘Loki’, ‘What If…?’ และปิดท้ายปีด้วย ‘Hawkeye’ ในฟากของภาพยนตร์เริ่มกลับมาฉายในโรงกันช่วงปลายปีทั้ง ‘Black Widow’, ‘Shang-Chi’ และ ‘Eternals’ ปิดท้ายอย่างยิ่งใหญ่ด้วย ‘Spider-Man: No Way Home’ และในปี 2022 นี้ Marvel ก็ได้ประกาศว่าจะพาผู้ชมทุกคนเข้าสู่มัลติเวิร์ส (Multiverse) แบบเต็มตัว

อย่างไรก็ตามต้องมาลุ้นกับว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะเอื้อให้สามารถฉายภาพยนตร์ในโรงตามปกติได้หรือไม่ ส่วนซีรีส์มีให้ชมกันยาว ๆ ตลอดทั้งปีแน่นอน มาดูกันว่าในปีนี้ Marvel Studios เตรียมอะไรไว้ให้เรากันบ้าง

Moon Knight

Marvel Studios

โอสการ์ อิซาอัก (Oscar Isaac) มารับบทนำแสดงเป็น Marc Spector อดีตนาวิกโยธินที่ผันตัวมาเป็นทหารรับจ้างเพราะความผิดปกติบางอย่าง ซึ่งบังเอิญเขาได้รับเลือกจาก “คอนชู” เทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ของอียิปต์ให้เป็น Moon Knight

‘Moon Knight’ มีโปรแกรมฉายผ่าน Disney+ และ Disney+ Hotstar ภายในปี 2022

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Marvel Studios

หลังจากทำมิติปั่นป่วนไปใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ยอดพ่อมด Stephen Strange รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) จะต้องกลับมากู้วิกฤษภัยร้ายจากโลกต่างมิติอีกครั้ง พร้อมกับการรวมตัวของเหล่าจอมเวท Scarlet Witch รับบทโดย อลิซาเบธ โอลเซ่น (Elizabeth Olsen), Wong รับบทโดย เบเนดิกต์ หว่อง (Benedict Wong) และตัวละครใหม่ America Chavez รับบทโดย โซชิตล์ โกเมซ (Xochitl Gomez)

‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ มีโปรแกรมเข้าฉาย 6 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

She-Hulk

Marvel Studios

เรื่องราวของ Jennifer Walters ทนายความสาวที่เชี่ยวชาญด้านคดีความเหล่าผู้เหนือมนุษย์ รับบทโดย ทาเทียน่า มาสลานี (Tatiana Maslany) ในซีรีส์เรื่องนี้จะมีแขกรับเชิญพิเศษ Bruce Banner รับบทโดย มาร์ก รัฟฟาโล (Mark Ruffalo) และ Abomination รับบทโดย ทิม รอธ (Tim Roth)

‘She-Hulk’ มีโปรแกรมฉายผ่าน Disney+ ภายในปี 2022

Secret Invasion

Marvel Studios

เรื่องราวจะเกิดขึ้นในอวกาศ เราจะได้พบกับอดีตหัวหน้าหน่วย S.H.I.E.L.D. สุดยอดสายลับ Nick Fury รับบทโดย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน (Samuel L. Jackson) และ Talos เอเลียนเผ่า Skrull รับบทโดย เบน เมนเดลโซห์น (Ben Mendelsohn) ซีรีส์เรื่องนี้จะมีความเกี่ยวข้องกับ The Marvels

‘Secret Invasion’ มีโปรแกรมฉายผ่าน Disney+ ภายในปี ค.ศ. 2022

Thor: Love and Thunder

Marvel Studios

การกลับมาอีกครั้งของ Thor รับบทโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) และ Jane Foster รับบทโดย นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) ครั้งนี้ทั้งคู่จะเจอกับศัตรูผู้ร้ายกาจ Gorr the God Butcher ผู้สังหารเทพเจ้า รับบทโดย คริสเตียน เบล (Christian Bale)

‘Thor: Love and Thunder’ มีโปรแกรมฉาย 8 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

Ms. Marvel

Marvel Studios

มาทำความรู้จัก Kamala Khan รับบทโดย ไอมาน เวลลานี (Iman Vellani) กับเรื่องราวการเรียนรู้การใช้พลังของเธอ ก่อนจะไปพบเธออีกครั้งใน ‘The Marvels’

‘Ms. Marvel’ มีโปรแกรมฉายผ่าน Disney+ ช่วงกลางปี 2022

Black Panther: Wakanda Forever

Marvel Studios

เรื่องราวต่อจาก ‘Black Panther’ ที่เข้าฉายไปเมื่อปี 2018 ซึ่งในภาคต่อจะพาเราไปสำรวจสิ่งต่าง ๆ ใน Wakanda มากขึ้น Shuri รับบทโดย เลทิเทีย ไรท์ (Letitia Wright) จะมีบทบาทสำคัญในภาคนี้หลังจากการจากไปของ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman)

‘Black Panther: Wakanda Forever’ มีโปรแกรมฉาย 11 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

The Guardians of the Galaxy Holiday Special

Marvel Studios

ก่อนจะไปถึงบทสรุปของ ‘The Guardians of the Galaxy Vol. 3’ ที่จะเข้าฉายในปี 2023 มาพบกับตอนพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘Star Wars Holiday Special’ ปี 1978 ยกพลทีมนักแสดงหลักกลับมาครบทีมให้แฟน ๆ หายคิดถึง

‘The Guardians of the Galaxy Holiday Special’ มีโปรแกรมฉายผ่าน Disney+ และ Disney+ Hotstar ช่วงเดือนธันวาคม

เครดิตภาพทั้งหมด: imdb.com

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส