เว็บไซต์ Collider ได้รายงานว่า เวส แอนเดอร์สัน (Wes Anderson) หนึ่งในผู้กำกับฝีมือโดดเด่นในยุคนี้ เตรียมจะกำกับ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ดัดแปลงจากนิยายคลาสสิกของ โรอาลด์ ดาห์ล (Roald Dahl) เมื่อปี 1977 เรื่อง ‘The Wonderful Story of Henry Sugar and Six More’

แอนเดอร์สันเพิ่งได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากผลงานกำกับล่าสุดที่เพิ่งผ่านสายตาผู้ชมไปอย่าง ‘The French Dispatch’ และกำลังกำกับ ‘Asteroid City’ อยู่ที่สเปนในขณะนี้

ก่อนหน้านี้แอนเดอร์สันก็เพิ่งเข้าชิงรางวัลออสการ์มาได้จาก ‘The Grand Budapest Hotel’ (2014) และ ‘Isle of Dogs’ (2018) รวมถึงมีผลงานอันโดดเด่นอย่าง ‘The Royal Tenenbaums’ (2001), ‘Fantastic Mr. Fox’ (2009) และ ‘Moonrise Kingdom’ (2012)

Wes Anderson
เวส แอนเดอร์สัน ในกองถ่าย ‘Moonrise Kingdom’ (2012) : ภาพจาก Indian Paintbrush

ทาง Collider ได้รายงานเสริมว่า ‘The Wonderful Story of Henry Sugar’ นั้น ได้รับการสนับสนุนโดย Netflix และเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่างแอนเดอร์สันกับคัมเบอร์แบตช์ ที่ฝ่ายหลังนั้นก็ถือได้ว่าเป็นนักแสดงชายชั้นแนวหน้าของยุคนี้เช่นกัน จากผลงานชิงออสการ์อย่าง ‘The Imitation Game’ (2014) และมีโอกาสสูงมากที่จะได้ชิงออสการ์อีกครั้งในปีนี้จาก ‘The Power of the Dog’ โดยคัมเบอร์แบตช์นั้นจะรับบทเป็น Sugar ตัวละครหลักในนิยายต้นฉบับของ โรอาลด์ ดาห์ล

Benedict Cumberbatch
เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ใน ‘The Power of the Dog’ (2021) : ภาพจาก Netflix

นอกจากนี้ ‘The Wonderful Story of Henry Sugar’ ก็อาจได้นักแสดงคู่บุญของแอนเดอร์สันเช่น เอเดรียน โบรดี (Adrien Brody), บิล เมอร์เรย์ (Bill Murray) และ ทิลดา สวินตัน (Tilda Swinton) มาร่วมงานอีกครั้ง

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการฉายของ ‘The Wonderful Story of Henry Sugar’ แต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส